xs
xsm
sm
md
lg

ส.ปืนจ่อเลือกนายกฯ หลังรับรองข้อบังคับใหม่ กกท.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รองมนตรี ไชยพันธุ์ โล่งอกหลังสโมสรสมาชิกของสมาคมแม่นปืนรับรองข้อบังคับใหม่ (แฟ้มภาพ)
สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ เดินหน้าสู่การเลือกตั้งนายกสมาคมอย่างเต็มรูปแบบ หลังสโมสรสมาชิกของกลุ่มนายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ และ นพ.เอาชัย กาญจนพิทักษ์ ทั้งหมด ลงมติรับรองข้อบังคับใหม่ที่การกีฬาแห่งประเทศไทยร่างขึ้นเพื่อใช้เลือกตั้งนายกสมาคมแม่นปืนแบบเอกฉันท์ 54 เสียง ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา



เมื่อเวลา 14.00น. ของวันศุกร์ที่ 6 มกราคม 2555 นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยฝ่ายบริหาร เป็นประธานกรรมการจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2555 ของสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ณ ห้องประชุม 222 ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยมีสโมสรสมาชิกทั้งหมด 54 สโมสร เข้าร่วมประชุมครั้งนี้ รวมถึง นาย อธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ แคนดิเตดชิงเก้าอี้นายกสมาคม เข้าร่วมประชุมด้วย

สำหรับการประชุมใหญ่สามัญครั้งนี้ มีวาระสำคัญอยู่ที่การให้สโมสรสมาชิกทั้งหมดที่เข้าร่วมประชุม รับรองระเบียบข้อบังคับใหม่ที่ทางกกท. ร่างขึ้นทั้งหมด 55 ข้อ เพื่อเดินหน้าสู่การจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมยิงปืนคนใหม่ให้เสร็จสิ้นก่อนเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งผลปรากฏว่าสโมสรสมาชิกทั้งหมด ลงคะแนนโหวตรับรองข้อบังคับฉบับใหม่แบบเป็นเอกฉันท์ถึง 54 เสียงด้วยกัน

ด้าน นายณัฐวุฒิ เรืองเวส ผอ.ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ ที่เข้าร่วมประชุมในฐานะกรรมการและเลขานุการ กล่าวว่าหลังจากสมาชิกให้การรับรองข้อบังคับใหม่แล้ว ทางกกท. ก็จะนำระเบียบข้อบังคับดังกล่าวไปยื่นจดทะเบียนกับกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ในวันที่ 10 มกราคมนี้ พร้อมประกาศรับสมัครสโมสรสมาชิก และผู้ลงสมัครเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมยิงปืนคนใหม่ในวันเดียวกัน ซึ่งระหว่างวันที่ 6-8 กุมภาพันธ์ ทาง กกท. ก็จะทำการตรวจสอบคุณสมบัติของสโมสรสมาชิกและผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ ว่าตรงตามข้อบังคับหรือไม่? ก่อนประกาศผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งและลงสมัครในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้

ขณะเดียวกัน นายณัฐวุฒิ กล่าวว่าหากการจดทะเบียนข้อบังคับใหม่เรียบร้อย และขั้นตอนทุกอย่างเสร็จสิ้นตามที่กำหนด ก็จะเดินหน้าเข้าสู่การจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมยิงปืนทันที โดยจะมีการส่งหนังสือแจ้งให้สโมสรสมาชิกทราบในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ และเลือกตั้งในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ ก่อนมอบหมายให้ผู้ที่ได้รับเลือกเป็นนายกสมาคมคนใหม่ นำรายชื่อคณะกรรมการชุดใหม่ทั้งหมดไปจดทะเบียนที่กรมการปกครอง ภายในระยะเวลาไม่เกินวันที่ 28 มีนาคมที่จะถึงนี้

โดยหลังเสร็จสิ้นการประชุม นาย มนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทยฯ กล่าวรู้สึกยินดีที่ 2 ขั้วอำนาจ อย่างกลุ่มของ นพ.เอาชัย กาญจนพิทักษ์ และ กลุ่มของนายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ ยอมรับข้อบังคับฉบับใหม่ที่ทางกกท. ร่างขึ้นมาเพื่อใช้การเลือกตั้งครั้งนี้ โดยไม่มีประเด็นขัดแย้งหรือข้อสงสัยแต่อย่างใด ซึ่งตนหวังว่าจะเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับการพัฒนาวงการกีฬายิงปืนของประเทศไทยต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น