xs
xsm
sm
md
lg

กกท.ไม่หวั่น"อธิปรัฐ" ลุยเลือกตั้งนายกส.ปืน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มนตรี ไชยพันธ์
การกีฬาแห่งประเทศไทย ไม่หวั่นการเคลื่อนไหวของ อธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ ที่อ้างหนังสือรับรองตำแหน่งนายกสมาคมกีฬายิงปืนจากกรมการปกครอง พร้อมดำเนินการเลือกตั้งต่อไปตามขั้นตอน

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่ อธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ เพิ่งได้หนังสือรับรองจากกรมการปกครองถึงการรับรองตำแหน่งนายกสมาคมกีฬายิงปืน เลยเตรียมอ้างสิทธิ์ตรงนี้เข้ามานั่งเก้าอี้บริหารงาน ทว่าขัดกับการที่การกีฬาแห่งประเทศไทยถอดคำว่า "แห่งประเทศไทย" ออกจากชื่อสมาคม มนตรี ไชยพันธ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา จึงออกมายืนยันว่าเรื่องนี้ไม่สามารถใช้บังคับตามกฎได้

มนตรี กล่าวถึง อธิปรัฐ ที่เคยได้รับเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมแต่ไม่ได้นั่งเก้าอี้เนื่องจากทำผิดกฎระเบียบของข้อบังคับ ว่า "การที่ อธิปรัฐ ได้รับรองเป็นนายกสามารถทำได้จริง แต่จะมีผลตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์เท่านั้นมีอำนาจบริหารสมาคมกีฬายิงปืนที่จัดตั้งขึ้น แต่ทางการกีฬาไม่สามารถเข้ามามีบทบาทในฐานะผู้บริหารจัดการส่งนักฬีกาเข้าแข่งขันได้ เพราะตอนที่ถูกถอดคำว่าประเทศไทยก็มีการชี้ชัดเรื่องนี้แล้วเช่นกัน กฎหมายทั้งสองคนละส่วนจะนำมาใช้ด้วยกันไม่ได้"

ด้วยเหตุนี้หาก อธิปรัฐ เข้ามานั่งตำแหน่งเก้าอี้นายกสมาคมกีฬายิงปืน ก็ไม่มีสิทธิ์ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขั้นระดับนานาชาติเนื่องจากต้องผ่านการรับรองจากกกท.ก่อนจึงไม่มีอำนาจในนามตัวแทนประเทศไทยไปโดยปริยาย

ถึงตอนนี้ทางด้านสมาคมกีฬายิงปืนได้มติเห็นชอบยอมรับกฎระเบียบข้อบังคับที่ร่างขึ้นใหม่จากสโมสรสมาชิกพร้อมเตรียมให้เสนอชื่อผู้นั่งตำแหน่งนายกช่วงปลายเดือนมกราคมนี้แต่ยังไม่กำหนดวันที่แน่ชัดออกมา ก่อนจะมีการเลือกตั้งวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ จากนั้นคือขั้นตอนมอบหมายให้ผู้ที่ได้รับเลือกเป็นนายกสมาคมคนใหม่ นำรายชื่อคณะกรรมการชุดใหม่ทั้งหมดไปจดทะเบียนที่กรมการปกครองต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น