xs
xsm
sm
md
lg

กกท.อุ้ม"เอ็กซ์"ฉลุยคัด อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ชี้แจงกรณีเพิ่มรายชื่อ "เอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม ร่วมแข่งขันปืนสั้นยิงเร็วและยิงช้าในรายการแข่งขัน เอเชียนชู๊ตติ้ง แชมป์เปี้ยนชิป เพราะคำนึงประโยชน์ในการล่าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2012 มากที่สุด พร้อมคาดเลือกตั้งประมุขยิงปืน 28 ก.พ.55
มนตรี ไชยพันธ์ รองผู้ว่าการ กกท. แจงเพิ่มชื่อ เอ็กซ์ เพื่อล่าตั๋ว อลป.
เมื่อเวลา 16.30 น. วันอังคารที่ 13 ธันวาคม 2554 นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา และทีมงานฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศที่ได้รับมอบหมายจากนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท. ได้ชี้แจงถึงกรณีที่ กกท. ตัดสินใจส่ง "เอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม ไปร่วมแข่งขันปืนสั้นยิงเร็วและยิงช้าในรายการแข่งขัน เอเชียนชู๊ตติ้ง แชมป์เปี้ยนชิป เพื่อให้ได้สิทธิเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 ร่วมกับนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทยรายอื่น ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา

แม้ว่า จักรกฤษณ์ จะไม่ได้ร่วมแข่งขันยิงปืนชิงชนะเลิศประเทศไทย ตามที่สมาคมใช้เป็นรายการคัดเลือกตัวนักยิงปืน ทว่า กกท. เห็นชอบให้เพิ่ม "เอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม เข้าร่วมการแข่งขันในรายการเอเชียนชู๊ตติ้ง แชมป์เปียนชิป ครั้งที่ 12 ณ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 11 – 22 มกราคม 2555 เนื่องจากคำนึงถึงประโยชน์ในการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อให้ได้รับสิทธิ์เข้าแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 เป็นสำคัญ โดย กกท. จะเป็นผู้ให้การสนับสนุนงบประมาณในการเดินทางแข่งขันดังกล่าวทั้งหมด

ทั้งนี้ยังคงสิทธิ์ของผู้ที่ได้รับการคัดเลือกทั้ง 6 คนไปเข้าร่วมการแข่งขันตามเดิม ประกอบด้วย นายปองพล กุลชัยรัตนา(ปืนสั้น อัดลมชาย), นายนภดล สุทธิวรัท(ปืนสั้น อัดลมชาย), นายเกษม คำแหง(ปืนสั้น อัดลมชาย), นายพรชัย สุคน์พานิช์(ปืนสั้น ยิงเร็วชาย), นายวรพล กุลชัยรัตนา(ปืนสั้น ยิงเร็วชาย), นายกณิตพงษ์ กองคำ(ปืนสั้น ยิงช้าชาย) โดย จักรกฤษณ์ จะลงแข่งขันประเภทปืนสั้น ยิงเร็วชาย แทน ปองพล และ ประเภทปืนสั้น ยิงช้าชาย แทน นภดล ซึ่งพิจารณาจากผลการแข่งขันและอันดับคะแนนจากการแข่งขัยรายการที่ผ่านมา

สำหรับประเด็นการเลือกตั้งนายกสมาคมยิงปืนฯ คนใหม่ ได้มีการประสานงานกับ นพ.เอาชัย กาญจนพิทักษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทยฯ แล้วได้รับแจ้งว่าจะนัดฝ่ายสมาคมฯ และฝ่ายของ นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ เพื่อจัดการประชุมร่วมกับสมาชิก ครั้งที่ 2 ในวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม นี้ เวลา 11.00 น. ณ สมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทยฯ หลังจากนั้นสมาคมยิงปืนฯก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของข้อบังคับสมาคมฯ โดยให้ทั้ง 2 กลุ่มร่วมดำเนินการแก้ไขข้อบังคับสมาคม ก่อนจะเปิดรับสมาชิกพร้อมกับทำการตรวจสอบคุณสมบัติ และคาดว่าจะสามารถเลือกตั้งนายกสมาคมยิงปืนคนใหม่ได้ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระยะเวาลในการดำเนินการตั้งแต่เบื้องต้น
กำลังโหลดความคิดเห็น