xs
xsm
sm
md
lg

เรือคายัคมอบเหรียญทองให้ผู้ประสบภัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินาทีแห่งชัยชนะของ วิชาญ ใจเที่ยง ที่ประเดิมเหรียญทองแรกให้ไทย
สมาคมเรือพายแห่งประเทศไทย ทำผลงานสุดยอดให้คนไทยได้ชื่นใจด้วยการประเดิมเหมา 3 เหรียญทองแรกให้กับทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 26 พ่วงด้วย 1 เหรียญทองแดง ซึ่งสมาคมฯ ขอมอบเหรียญรางวัลที่คว้ามาได้เป็นกำลังใจให้กับผู้ประสบอุทกภัย

มหกรรมกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ประจำวันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 มีการชิงเหรียญทองรายการแรกที่ ซิปูเล รีกัตตา คอร์ส ในเขตอีสต์ เคราวัง แถบชวาตะวันตก ห่างจากใจกลางกรุงจาการ์ตาออกไป 80 กิโลเมตร โดยเป็นการแข่งขันกีฬาเรือพาย

เริ่มที่อีเวนท์แรกในเวลา 9.00 น. ประเภทเรือคายัค 1 คน ชาย 1,000 เมตร ปรากฏว่า วิชาญ ใจเที่ยง เจ้าของเหรียญทองแดงซีเกมส์ครั้งที่ 24 ที่จังหวัดนครราชสีมา เร่งฝีพายทิ้งห่างคู่แข่งเข้าเส้นชัยเป็นลำแรกด้วยเวลา 3 นาที 55.59 วินาที คว้าเหรียญรางวัลเหรียญแรกให้กับทัพนักกีฬาไทย และเป็นเหรียญทองเหรียญแรกในซีเกมส์ครั้งนี้ของทัพนักกีฬาไทยด้วย โดยเอาชนะ ลูคัส เทโอ จากสิงคโปร์ เจ้าของเหรียญเงินที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 เวลา 4 นาที 0.63 วินาที และ มุชลิส จากอินโดนีเซียที่ได้อันดับ 3 คว้าเหรียญทองแดง เวลา 4 นาที 2.87 วินาที

นอกจากนี้ ไทย ยังได้ฉลองความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในเหรียญทองเหรียญที่ 2 โดย ปิยพันธ์ เผ่าพัฒน์ และ ณัฐวร แหวนพรหม อาศัยการประสานงานที่ลงตัวช่วยกันเร่งฝีพายเข้าเส้นชัยเป็นลำแรกในประเภทเรือคยัค 2 คน ชาย 1,000 เมตร ด้วยเวลา 3 นาที 28.94 วินาที ขณะที่ อาจูราห์มาน กับ จาสลิน จากอินโดนีเซียตามเข้ามาเป็นที่ 2 ด้วยเวลา 3 นาที 32.76 วินาที ได้เหรียญเงินไปคล้องคอ ส่วนเหรียญทองแดงตกเป็นของ แบรนดอน อุย กับ ดาเนียล อัง จากสิงคโปร์ที่คว้าอันดับ 3 เวลา 3 นาที 37.20 วินาที

เท่านั้นไม่พอ ทัพนักกีฬาไทยก็มาได้เหรียญทองที่ 3 ติดต่อกันจากการแข่งขันเรือคายัค 4 คน ชาย 1,000 เมตร โดย ปิยพันธ์ เผ่าพัฒน์, ชัชฤทธิ์ บุญหมื่น, ณัฐวร แหวนพรหม และ ณัฐพล ยาตรา ช่วยกันพายเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ด้วยเวลา 3 นาที 9.68 วินาที ส่วน อินโดนีเซีย ได้อันดับ 2 เวลา 3 นาที 12.46 วินาที รับเหรียญเงิน ด้าน สิงคโปร์ ตามมาเป็นที่ 3 คว้าเหรียญทองแดงด้วยเวลา 3 นาที 14.40 วินาที

ขณะที่อีก 1 เหรียญทองแดงที่ทัพเรือพายไทยทำได้มาจาก ภานุเดช เพชรมีค่า และ ธรรมรัตน์ เผ่าพันธุ์ดี จากประเภทเรือแคนู 2 คน ชาย 1,000 เมตร ซึ่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ด้วยเวลา 4 นาที 8.84 วินาที ส่วนเหรียญทองตกเป็นของ อินโดนีเซีย เจ้าภาพ ทำเวลา 4 นาที 0.44 วินาที เหรียญเงินเป็นของ เมียนมาร์ ทำเวลา 4 นาที 1.01 วินาที

ด้าน “บูม” วิชาญ ใจเที่ยง วัย 22 ปี ชาวจังหวัดเชียงใหม่ซึ่งคว้าเหรียญทองแรกให้กับทัพนักกีฬาไทยเปิดเผยว่า “ผมดีใจมากที่ทำผลงานได้ดีกว่าครั้งก่อนที่โคราชมากทีเดียว ก่อนลงสนามรู้สึกกดดันบ้างแต่พอเข้าเส้นชัยแล้วก็รู้สึกโล่งใจอย่างบอกไม่ถูก ผมภูมิใจที่คว้าเหรียญทองแรกให้กับนักกีฬาไทยในซีเกมส์ครั้งนี้และหวังว่าเหรียญนี้จะกระตุ้นให้สมาคมอื่นๆ มีความมั่นใจในการคว้าเหรียญทองมามอบให้คนไทยที่กำลังประสบภาวะน้ำท่วมได้ชื่นอกชื่นใจกัน”

ส่วน น.อ.ปารัช รัตนไชยพันธ์ ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมเรือพายแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความสำเร็จในวันนี้ว่า “เรามีวันนี้ได้เพราะการสนับสนุนจากหลายฝ่ายทั้ง การกีฬาแห่งประเทศไทย, คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และพันธมิตรของสมาคมอย่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีที่ช่วยเหลือในเรื่องของวิทยาศาสตร์การกีฬาซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญของความสำเร็จที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง วันนี้เราพิสูจน์แล้วว่าความสำเร็จในการแข่งขันเกิดจาก วิทยาศาสตร์การกีฬาที่ดี, การเตรียมทีมที่ดี, ความมุ่งมั่นของนักกีฬา รวมถึงการสนับสนุนที่ดีจากทุกฝ่ายซึ่งต้องมาพร้อมกัน โดยสมาคมกีฬาเรือพายฯ จะไม่หยุดไล่ล่าความสำเร็จเพียงเท่านี้ เพื่อให้พี่น้องชาวไทยทุกคนโดยเฉพาะผู้ที่ประสบอุทกภัยได้คลายความทุกข์ที่เกิดขึ้นลงบ้าง”

อนึ่ง พิธีมอบเหรียญรางวัลจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (12 พฤศจิกายน) เนื่องจากเจ้าภาพชี้แจงว่ายังไม่มีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ โดยในช่วงเย็นวันนี้จะมีพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่สนามเกโลรา ศรีวิจายา ในเมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย ในเวลาประมาณ 18.30 น.
ทิ้งห่างคู่แข่งเข้าเส้นชัยแบบใสสะอาด
“บูม” มอบเหรียญทองแรกให้ทัพนักกีฬาไทยและผู้ประสบภัย
เรือคายัค 2 คนชาย 1,000 เมตร ซิวทองที่ 2 ต่อเนื่อง
ปิยพันธ์ เผ่าพัฒน์ และ ณัฐวร แหวนพรหม ชูมือประกาศชัยชนะ
เรือคายัค 4 คน ชาย 1,000 เมตร ส่ง ไทย ผงาดนำบนตารางเหรียญทอง
น.อ.ปารัช รัตนไชยพันธ์ ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมเรือพายแห่งประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น