xs
xsm
sm
md
lg

กกท.ตั้ง"รองจ๊ะ"จัดเลือกตั้งนายกยิงปืน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท.หวั่นสมาคมยิงปืนเสร็จไม่ทันเดือนตุลาคม
ASTVผู้จัดการรายวัน - "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย แต่งตั้ง "รองจ๊ะ" สมคิด ปิ่นทอง รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา นั่งแท่นประธานคณะกรรมการนายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย หวั่นเกรงเสร็จไม่ทันเดือนตุลาคมเนื่องจากมีหลายขั้นตอน ทั้งนี้ไม่หนักใจการฟ้องร้องจากที่สมาคมมวยชุดเก่ายื่นต่อศาลปกครองและศาอาญาเหตุเพราะทำเพื่อประเทศชาติ

หลังจากที่นายแพทย์เอาชัย กาญจนพิทักษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมฯ ได้ส่งหนังสือมอบอำนาจให้ กกท. เป็นผู้ดำเนินการจัดการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น ความคืบหน้าล่าสุด "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยกับทีมข่าว MGR-Sport ว่า "เบื้องต้นได้แต่งตั้ง "รองจ๊ะ" สมคิด ปิ่นทอง รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา นั่งแท่นประธานคณะทำงานกำกับดูแลพร้อมจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย จากนั้นต้องมีการคัดเลือกคณะกรรมการขึ้นมาอีก 1 ชุด พร้อมกันนี้จะเชิญคณะบริหารงานสมาคมฯ ทั้ง 2 ชุดมาร่วมเป็นหนึ่งในคณะทำงาน ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกฝ่ายต้องถอนการฟ้องร้องทุกประการ"

สำหรับขั้นตอนต่อไป "บิ๊กหนุ่ม" กล่าวว่า "ต้องมีการร่วมร่างข้อบังคับที่เหมาะสมโดยต้องมีข้อบังคับกลางและข้อบังคับบางส่วนของสมาคมฯ ที่มีความสอดคล้องกับข้อบังคับของสหพันธ์กีฬายิงปืนแล้วนำไปจดทะเบียนกับกรมการปกครอง ก่อนที่จะมีการเปิดรับสมาชิกโดยต้องเป็นสโมสรหรือชมรมเท่านั้น ห้ามเป็นรายบุคคลเด็ดขาด จากนั้นจะมีการตรวจสอบคุณสมบัติสมาชิกพิจารณาโดยต้องไม่มีส่วนได้ ส่วนเสียจากสมาคมฯ สามารถเปิดเผยได้ว่าปัจจุบันนักกีฬาได้ฝึกซ้อมที่ไหน หรือได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการใดบ้าง หากขั้นตอนนี้เรียบร้อยแล้วจะส่งหนังสือถึงสมาชิกเพื่อแจ้งให้ทราบถึงวันเลือกตั้งนายกสมาคมยิงปืนฯ"

นอกจากนี้ ผู้ว่าการ กกท. เผยความรู้สึกกังวลว่า "จากที่ กกท. ได้วางโรดแมปจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมยิงปืนให้เสร็จสิ้นภายในเดือนตุลาคมนี้ เกรงจะเสร็จไม่ทันเนื่องจากต้องเริ่มต้นขั้นตอนใหม่ทั้งสิ้น แต่จะพยายามเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด ทั้งนี้ชุดรักษาการยังมีอำนาจจึงสามารถเตรียมนักกีฬาส่งเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์และควอลิฟายโอลิมปิกได้ตามปกติ"

ทั้งนี้กรณีที่สมาคมมวยสากลสมัครเล่นของ "เสธ.นรินทร์" พลเอกนรินทร์ แทบประสิทธิ์ ที่เป็นโจทก์ได้ยื่นฟ้อง "บิ๊กหนุ่ม" พร้อมด้วย นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ กกท. ในฐานะประธานคณะกรรมการมวยสากลแห่งประเทศไทย ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น รวมทั้งหมิ่นประมาทโฆษณาด้วยเอกสาร โดยศาลนัดไต่สวนสืบพยานวันที่ 3 ตุลาคมนี้ นายกนกพันธุ์ กล่าวว่า

"ไม่มีความกังวลแต่อย่างใด ขอยืนยันว่าตนและคณะทำเพื่อประเทศชาติและส่วนร่วม คาดว่าศาลอาญาจะเข้าใจในการอธิบายวิธีการทำงานของหน่วยงานรัฐที่มีอำนาจหน้าที่ดูแล กำกับสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยทั้งนี้คาดว่าไทยจะได้เป็นสมาชิกถาวรของ สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) อีกครั้งในการพิจารณาในที่ประชุมสภาสมัยวิสามัญของไอบาประจำปี 2011 ประเทศอาเซอร์ไบจัน ระหว่าง 22 กันยายน - 10 ตุลาคมนี้ หลังจากที่ได้เป็นสมาชิกชั่วคราวแล้ว"
กำลังโหลดความคิดเห็น