xs
xsm
sm
md
lg

"เสธ.อ้าย"ไร้คู่แข่งยังหวั่นชวดคุมมวย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสธ.อ้าย แอบหวั่นชวดคุมสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ
"เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ อดีตอุปนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ หวั่นเหตุการณ์จะซ้ำรอยเหมือนการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา แม้จะได้รับการเสนอรายชื่อชิงเก้าอี้นายกสมาคมมวยฯ เพียงผู้เดียวเท่านั้น ทั้งนี้หากได้รับตำแหน่งจะเร่งฝึกซ้อมนักชกทั้ง 8 รุ่น เพื่อคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2012 ในศึกเวิล์ดแชมเปียนชิปเดือนกันยายน ด้าน "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท.ยืนยันหากสมาชิกเห็นด้วยเกินกว่าครึ่งจะได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกสมาคมทันที

การเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์รายใหม่ ที่จะจัดกันในวันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคมนี้ ภายใต้การดูแลของการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ล่าสุดได้มีการตรวจสอบคุณสมบัติสโมสรสมาชิกที่ได้ยื่นความจำนงค์สมัครเป็นสมาชิกปรากฏว่ามีสโมสรสมาชิกที่มีคุณสมบัติถูกต้องครบถ้วนจำนวน 55 สโมสร จากทั้งหมด 68 สโมสร โดยจำแนกเป็นสโมสรจากโรงเรียนกีฬา 38 ราย และสโมสรนิติบุคคลอีก 17 ราย ส่วนที่ไม่ผ่านมี 13 สโมสร เนื่องจากเกิดความไม่พร้อมในหลายๆด้าน นอกจากนี้ยังมีการเสนอรายชื่อผู้ชิงเก้าอี้นายกสมาคมฯ ปรากฏว่ามี สโมสรอย่างน้อย 6 แห่ง ที่เสนอรายชื่อ "เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ อดีตอุปนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยนั่งตำแหน่งเพียงรายเดียวเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม "เสธ.อ้าย" ยอมรับมีความกังวลว่าอาจไม่ได้รับการเลือกตั้งเช่นกัน "ถือว่ายังไม่น่าเป็นที่วางใจได้เนื่องจากการเลือกตั้งขึ้นอยู่กับเสียงข้างมากของสโมสรสมาชิกว่าต้องการเลือกใคร แต่จากการรายงานโหวตคะแนนถือเป็นที่น่าพอใจเพราะมีจำนวนเกินครึ่งที่พร้อมจะสนับสนุนตน อย่างไรก็ตามที่น่าวิตกคือการเกิดอุบัติเหตุเหมือนครั้งที่ผ่านมาอันดับแรกคือจำนวนสโมสรสมาชิกมาไม่ครบจำนวน 55 เสียง และสิ่งสำคัญคือมาประชุมแต่ไม่ลงคะแนนเสียงให้เราก็ถือว่าหมดสิทธิ์เช่นกัน"

ขณะที่ "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยถึงระเบียบข้อบังคับในการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ ว่า "จากเมื่อวันอังคารที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมาที่กำหนดให้เป็นวันสุดท้ายในการเสนอรายชื่อนายกสมาคมฯ ปรากฏว่ามีสโมสรสมาชิกเสนอเพียง "เสธ.อ้าย" พลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ผู้เดียวเท่านั้น โดยการประชุมเพื่อเลือกตั้งนั้นประธานในที่ประชุมที่ได้รับการแต่งตั้งจากที่ประชุมจะเป็นผู้สอบถามเหล่าสโมสรสมาชิกว่าเห็นชอบที่จะให้"เสธ.อ้าย" รับตำแหน่งหรือไม่ หากผลปรากฏว่าเห็นชอบก็จะได้รับตำแหน่งนายกสมาคมฯ ทันที ทว่าหากไม่เห็นด้วยจะเปิดโอกาสให้ชี้แจงเหตุผลและโหวตเสียงระหว่างเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบ หากไม่เห็นชอบอีกครั้งต้องมีการประชุมเพื่อหารือต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น