xs
xsm
sm
md
lg

กกท.สกรีนขั้วเก่าพ้นเลือกตั้งมวย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กหนุ่ม ยืนยันการเสนอรายชื่อไร้ชุดเก่าแน่นอน
"บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย สั่งตรวจสอบคุณสมบัติสโมสรสมาชิกที่ยื่นสมัครเป็นสมาชิกเพื่อร่วมลงคะแนนเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ที่มีกว่า 68 สโมสร อย่างละเอียดถี่ถ้วนจนเหลือเพียง 55 สโมสร พร้อมยืนยันไร้การเสนอรายชื่อขั้วเก่าชิงเก้าอี้แน่นอน

ภายหลังจากที่สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา ไม่รับรองคณะทำงานชุดของการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่มีนายมนตรี ไชยพันธ์ เป็นประธานและ ชุดของ "เสธ.อ้าย" พลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ พร้อมมีคำสั่งให้จัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ครั้งใหม่ภายในเดือนสิงหาคมนี้ก่อนที่จะนำเข้าการพิจารณาในที่ประชุมสภาสมัยวิสามัญระหว่างวันที่ 24 กันยายน 2554 ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจัน เพื่อรับสมัครเป็นสมาชิกไอบาอีกครั้ง ทั้งนี้ยกสิทธิ์ให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นระดับนานาชาติได้

จากนั้น "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย จัดแต่งตั้งให้นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ กกท.เป็นประธานคณะกรรมการมวยสากลแห่งประเทศไทย และได้ประกาศเปิดรับสมัครสโมสรสมาชิก ระหว่างวันที่ 8-15 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยต้องมีคุณสมบัติคือ เป็นกลุ่มหรือคณะที่ร่วมในกีฬามวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทย พ.ศ. 2552-2553 และเข้าร่วมกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 38 และครั้งที่ 39 ก่อนที่จะจัดการเลือกตั้งในวันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม 2554 โดยมีคณะทำงานจาก ไอบา มาร่วมเป็นผู้สังเกตการณ์ในครั้งนี้

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวหลังจากปิดการรับสมาชิกว่า "จากที่คณะกรรมการได้ตรวจสอบคุณสมบัติสโมสรสมาชิกที่ได้ยื่นความจำนงค์สมัครเป็นสมาชิกปรากฏว่ามีสโมสรสมาชิกที่มีคุณสมบัติถูกต้องครบถ้วนจำนวน 55 สโมสร จากทั้งหมด 68 สโมสร โดยจำแนกเป็นสโมสรจากโรงเรียนกีฬา 38 ราย และสโมสรนิติบุคคลอีก 17 ราย ทั้งนี้อีก 13 สโมสรที่ตรวจสอบคุณสมบัติไม่ผ่านนั้นเนื่องจากเกิดความไม่พร้อมในหลายๆ ด้าน อาทิ การบริหารจัดการ ไม่มีสนามฝึกซ้อมที่เป็นหลักแหล่ง และไม่ปฎิบัติตามข้อบังคับของสมาคมฯ"

นอกจากนี้ "บิ๊กหนุ่ม" เผยถึงการเสนอรายชื่อผู้ชิงเก้าอี้นายกสมาคมฯ ว่า "มีสโมสรอย่างน้อย 6 แห่ง ที่เสนอรายชื่อ "เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ อดีตอุปนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ซึ่งคณะกรรมการมวยสากลแห่งประเทศไทย จะต้องตรวจสอบคุณสมบัติอีกครั้ง ทั้งนี้การที่จะเสนอรายชื่อเพื่อเป็นนายกสมาคมได้นั้นต้องมีเสียงรับรองไม่น้อยกว่า 3 สโมสร สำหรับความกังวลเรื่องขั้วเก่าจะมีสิทธิ์ในการเสนอรายชื่อชิงนายกสมาคมฯ หรือไม่นั้น ตนยืนยันได้จะไม่มีทางที่ชุดเก่าจะได้มานั่งตำแหน่งนายกสมาคมฯ แน่นอน เนื่องจากคณะกรรมการมวยสากลฯ ได้มีการตรวจสอบคุณสมบัติสโมสรที่ยื่นสมัครเป็นสมาชิกสมาคมอย่างละเอียดถี่ถ้วน ดังนั้นจึงไม่ต้องวิตกกังวลถึงปัญหาที่จะเกิดขึ้นตามมาทีหลัง"

อนึ่ง การเลือกตั้งนายกสมาคมมวยากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย จะจัดขึ้นเวลา 14.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม 2554 ณ พิพิธภัณฑ์กีฬาแห่งชาติ ราชมังคลากีฬาสถาน กกท.หัวหมาก
เสธ.อ้าย ไปได้สวยหลังสโมสรสมาชิกเสนอรายชื่อชิงเก้าอี้
กำลังโหลดความคิดเห็น