xs
xsm
sm
md
lg

กกท.เมินมวยชุดเก่าชนะคดียันจัดเลือกตั้ง 25 ส.ค.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ไม่สนการตัดสินจากศาลกีฬาโลกที่ให้สมาคมมวยสากลสมัครเล่นชุดของ พลเอกทวีป จันทร์โรจน์ อดีตนายกสมาคมฯ ชนะคดีการฟ้องร้องกับ ไอบาพร้อมเดินหน้าจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ วันที่ 25 สิงหาคม 2554 ก่อนส่งเรื่องให้ที่ประชุมไอบารับไทยเข้าเป็นสมาชิกอีกครั้ง
บิ๊กหนุ่ม ยืนยันจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ 25 ส.ค.นี้
ภายหลังจากที่สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา ไม่รับรองคณะทำงานชุดของการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่มีนายมนตรี ไชยพันธ์ เป็นประธานและ ชุดของ "เสธ.อ้าย" พลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ พร้อมมีคำสั่งให้จัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ครั้งใหม่ภายในเดือนสิงหาคมนี้ก่อนที่จะนำเข้าการพิจารณาในที่ประชุมสภาสมัยวิสามัญระหว่างวันที่ 24 กันยายน 2554 ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจัน เพื่อรับสมัครเป็นสมาชิกไอบาอีกครั้ง ทั้งนี้ยกสิทธิ์ให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นระดับนานาชาติได้

จากนั้น "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ประกาศเปิดรับสมัครสโมสรสมาชิกระหว่างวันที่ 8-15 ส.ค. โดยมีคุณสมบัติคือ ต้องเป็นกลุ่มหรือคณะที่ร่วมในกีฬามวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทย พ.ศ. 2552-2553 และเข้าร่วมกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 38 และครั้งที่ 39 ก่อนที่จะจัดการเลือกตั้งในวันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม 2554 โดยมีคณะทำงานจาก ไอบา มาร่วมเป็นผู้สังเกตการณ์ในครั้งนี้

ขณะเดียวกันทางด้านสมาคมมวยสากลสมัครเล่นชุดของ พลเอกทวีป จันทร์โรจน์ อดีตนายกสมาคมฯ ได้รับหนังสือจากศาลกีฬาโลกลงบันทึกวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีใจความว่าให้สมาคมฯ ชนะคดีฟ้องร้องกับ ไอบา ดังนั้นสมาคมฯ จึงไม่มีความผิดใดๆ ทั้งสิ้นนั้น

ล่าสุด "บิ๊กหนุ่ม" ได้เปิดเผยว่า "อย่างไรก็ตามสมาคมชุดเก่าก็ยังคงเป็นสมาคมมวยสากลสมัครเล่นเท่านั้น ไม่มีสิทธิ์ที่จะมาขอคำว่า "แห่งประเทศไทย" คืนเนื่องจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาสมาคมฯ ได้ทำผิดกฏข้อบังคับของสมาคมฯ เอง อีกทั้งไม่ได้รับการรับรองจาก กกท. ดังนั้นเมื่อมีการเพิกเฉยในการให้จัดการเลือกตั้งใหม่ ทาง กกท.ในฐานะผู้ควบคุม ดูแลสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย จำเป็นต้องสรรหาคณะบุคคลที่ได้มาจากการเลือกตั้งที่ถูกต้อง โปร่งใส และที่สำคัญต้องเป็นที่ยอมรับของบรรดาสโมสรสมาชิก"

ในส่วนของ "เสธ.วีป" พลเอกทวีป จันทร์โรจน์ อดีตนายกสมาคมฯ ที่ได้รับการตัดสินจากศาลกีฬาโลกให้เป็นผู้ชนะนั้น "บิ๊กหนุ่ม" เผยว่า "ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีด้วย ทว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความขัดแย้งระหว่าง สมาคม กับ ไอบา ซึ่งถือเป็นเรื่องส่วนบุคคลเป็นความขัดแย้งระหว่างประเทศ ขณะที่การถูก กกท. ถอดถอน "แห่งประเทศไทย"นั้นเป็นเรื่องภายในประเทศซึ่งอาจจะมีความเกี่ยวข้องกันคือการที่จะได้เป็นสมาชิกของสหพันธ์กีฬานั้นต้องได้รับความยินยอมให้ใช้คำว่า "แห่งประเทศไทย" เสียก่อน"

"ทางชุดเก่าต้องยอมรับและเข้าใจว่าสมาคมฯ ได้ถูกเพิกถอนคำว่า "แห่งประเทศไทย" พ้นจากสมาคมมวยสากลสมัครเล่นไปแล้ว ดังนั้นสิทธิ์ต่างๆ ย่อมหมดไปด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งวันที่ 25 สิงหาคมนี้ ถือเป็นทางออกที่ดีที่สุด เพราะหากชุดเก่าดึงดันต่อไปไทยอาจจะถูกแขวนจาก ไอบา เป็นการถาวรก็ได้"

อนึ่ง คณะหรือกลุ่มที่สนใจ ดาวน์โหลดแบบฟอร์มใบสมัครได้ที่ www.sat.or.th แล้วกรอกรายละเอียด แนบหลักฐานต่าง ๆ มาสมัครด้วยตัวเอง หรือมอบอำนาจให้ผู้อื่นดำเนินการแทน ที่กององค์กรและกองทุนกีฬา ห้อง 113 โซน S ราชมังคลากีฬาสถาน กกท. โทร. 02-3197243 หรือผู้ที่อยู่ต่างจังหวัด สามารถยื่นได้ที่ศูนย์กกท. จังหวัดนั้น ๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น