xs
xsm
sm
md
lg

ส.มวยเก่าเพ้อเรียกกำปั้นเก็บตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์
พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ รักษาการนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นไทยฯ ยังเพ้อไม่เลิกหลัง กกท.ไม่ยอมคืนสิทธิ์ส่งนักกีฬาร่วมแข่งขันคัดตัวโอลิมปิก พยายามเรียกนักชกไทยเข้าเก็บตัว ด้าน "โค้ชแซม" กามนิตย์ นารีรักษ์ ผู้ฝึกสอนสุดเซ็งประกาศพักงานตัวเอง

ภายหลังจากที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ยืนยันตามเดิมว่าจะให้ ชุดทำงานเฉพาะกิจ ที่มี นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่ากกท.ฝ่ายบริหาร ในฐานะประธานคณะทำงานศึกษาแนวทางการจัดตั้งองค์กรมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้ดำเนินงานต่อ ดำเนินงานต่อนั้น

ล่าสุด "บิ๊กนรินทร์" พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ รักษาการนายกสมาคมมวยสากลฯ ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อศาลโลกให้การคุ้มครองกับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของสมาคมฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น นั่นก็หมายความว่า สมาคมฯ มีสิทธิ์ที่จะเดินหน้าทำงานต่อไปทันที และสิ่งที่เราจะต้องเร่งทำอย่างรวดเร็วที่สุด นั่นก็คือ เรียกนักมวยทั้งหมดมาเข้าค่ายเก็บตัว ที่อำเภอท่าเรือ อยุธยา ซึ่งเป็นค่ายซ้อมหลักของเราตามสิทธิ์ที่ได้รับ

"ผมอยากให้ กกท.กับ โอลิมปิกไทย ทบทวนและพิจารณาอีกครั้ง เนื่องจากตอนนี้ศาลโลกได้คุ้มครองแล้ว แสดงว่า เรานั้นโปร่งใส่ ซึ่งตอนนี้ผมได้รับการยืนยันชัดเจน 2 ข้อคือ 1.คุ้มครองสมาชิกภาพ และสมาคมก็ดำเนินการต่าง ๆ ได้ 2.ให้เจ้าหน้าที่และนักกีฬาสามารถดำเนินการและจัดการในเรื่องของการแข่งขันได้ ทำให้ผมและคณะทำงานจะปฏิบัติงานทันที" พล.อ.นรินทร์ กล่าว

ด้าน นายวสันต์ ฝีมือช่าง ทีมงานฝ่ายกฎหมายของสมาคมมวยฯ กล่าวว่า ตนคงขัดขวางการทำงานของทีมเฉพาะกิจไม่ได้ แต่อยากให้ กกท.คืนสถานภาพคำว่า "แห่งประเทศไทย" เพราะทำให้สมาคมฯ ไม่สามารถส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันในนามประเทศไทยได้ ส่วนขั้นตอนต่อไปนั้น ตนจะทำหนังสือไปยัง กกท.เพื่อขอให้ได้ดำเนินการส่งนักชกเข้าแข่งขันได้แบบชั่วคราว ตามที่ศาลกีฬาโลก ให้ความคุ้มครอง ซึ่งถ้าหากไม่ได้ก็คงต้องจะใช้วิธีทางตามกฎหมายต่อไป โดยใช้กฎหมายของวิธีพิจารณาคดีปกครอง ในการเรียกค่าเสียหายตามข้อเท็จจริง

"เสียใจที่ กกท.ตัดคำว่า แห่งประเทศไทย ออก ซึ่งถ้าหากจะคืนได้นั้นมีอยู่วิธีเดียวคือ ให้ศาลปกครอง มีคำวินิจฉัยสั่งให้คืน ขั้นตอนดังกล่าวอยู่ในกระบวนการของศาลและต้องรอผลการอุทธรณ์ถึง 90 วัน แต่ยืนยันว่าขอสู้ให้ถึงที่สุด" นายวสันต์ กล่าว

ขณะเดียวกันมีกระแสข่าวว่า สมาคมมวยชุดเดิมได้สั่งเรียกนักชกให้กลับไปฝึกซ้อมกับสมาคมฯ ที่พยายามดึงสิทธิส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันจากชุดเฉพาะกิจกลับคืนมา
"โค้ชแซม" กามนิตย์ นารีรักษ์ ผู้ฝึกสอน กล่าวว่า ตนได้ทราบข่าวว่าสมาคมมวยฯ ชุดเดิมได้สั่งเรียกนักชกเข้าเก็บตัว แต่ทั้งนี้ขอยืนยันว่า ขุนพลเสื้อกล้ามทุกคนยังอยู่ร่วมฝึกซ้อมที่ การกีฬาแห่งประเทศ (กกท.) หัวหมาก ไม่มีใครได้ไปเก็บตัวกับสมาคมมวยฯ อย่างแน่นอน เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หากสมาคมมวยชุดเก่าเรียกให้ไปรายงานและเก็บตัวกับทางสมาคมจะทำอย่างไร นายกามนิตย์ กล่าวว่า "ผมยังให้คำตอบไม่ได้"

พร้อมกันนี้ "โค้ชแซม" กล่าวต่อว่า จากความไม่ชัดเจนในเรื่องการดำเนินงานของชุดคณะกรรมการเฉพาะกิจ ที่ กกท.ตั้งทีมขึ้นมา กับ สมาคมมวยชุดเดิม หลังศาลกีฬาโลกให้ความคุ้มครองนักมวยนั้น ตนอยากให้เกิดความชัดเจนมากกว่านี้ และได้เข้าไปพูดคุยกับ นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่า กกท.ฝ่ายบริหาร ว่าจะขอหยุดพักจากการทำหน้าที่ชั่วคราว เพราะตนสับสนเป็นอย่างมากและรู้สึกไม่สบายใจ และนอกจากนี้จากปัญหาความวุ่นวายที่เกิดขึ้น ตนพูดคุยกับนักชกมาตลอดตั้งแต่ก่อนเก็บตัวว่า ให้ซ้อมไปเรื่อยๆ เพราะเป็นนักกีฬาต้องพร้อมอยู่เสมอ
กำลังโหลดความคิดเห็น