xs
xsm
sm
md
lg

คาดมวยเคลียร์ไอบา 1 ส.ค.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กอ๊อด พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา นำคณะนักชกทีมชาติไทยลงนามถวายพระพร
กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เผยเคลียร์กับ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ที่ยื่นเรื่องจัดตั้งสมาคมมวยสากลสมัครเล่นใหม่ทับซ้อนกันได้แล้ว โดยที่คณะทำงานเฉพาะกิจซึ่งมี นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่า กกท. เป็นประธานจะเข้าไปแนะนำตัวกับสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) ในการประชุมวันที่ 1 สิงหาคมนี้ ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับข่าวดีกลับมา

เมื่อวันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ.2554 เวลา 13.30 น.ที่ผ่านมา กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่ากกท. พร้อมด้วย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และ นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่า กกท. ฝ่ายบริหาร ในฐานะประธานคณะทำงานสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย นำนักชกจำนวน 18 คน แบ่งเป็นชาย 12 คน และหญิง 6 คน ร่วมลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ณ ศาลา 100 ปี โรงพยาบาลศิริราช

ภายหลังเสร็จสิ้นการลงนามถวายพระพร นายกนกพันธุ์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าของสมาคมเสื้อกล้ามไทยว่า “ก่อนหน้านี้ พล.อ.บุญเลิศ ได้ยื่นเรื่องจัดตั้งสมาคมใหม่ไปยังไอบาภายหลังจาก กกท. ถอดถอนคำว่า 'แห่งประเทศไทย' ออกจากสมาคมชุดเก่า แต่ไม่ได้ปฏิบัติอย่างถูกต้องตาม พ.ร.บ.การกีฬาเช่นเดียวกับที่ กกท. ได้ยื่นไป ซึ่งหลังจากได้คุยกันแล้วท่านก็บอกว่าจะถอนตัว โดยในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ คณะทำงานที่มี มนตรี ไชยพันธุ์ เป็นประธาน รวมถึงตัวผมจะออกเดินทางไปยังประเทศคาซัคสถาน เพื่อแนะนำตัวกับที่ประชุมใหญ่ของไอบาระหว่างวันที่ 30-31 กรกฎาคม หากไม่มีอะไรผิดพลาดคาดว่าจะได้รับการรับรองเป็นสมาชิกชั่วคราวในวันที่ 1 สิงหาคมนี้”

“บิ๊กหนุ่ม” ยังชี้แจงถึงกรณี “เสธ.นรินทร์” พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ นายกสมาคมชุดเก่าเตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหายโดยอ้างว่าถูก กกท. ปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมจากการถูกถอดคำว่า 'แห่งประเทศไทย' ออกจากชื่อสมาคมว่า “การชี้แจงครั้งนี้เราได้ปฏิบัติตามคำแนะนำของไอบา หลังจากที่ พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานโอลิมปิกแห่งประเทศไทยไปพูดคุยไว้ ส่วนกลุ่มของ พล.อ.นรินทร์ แม้จะยังมีอยู่ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ แต่การถูกถอดคำว่า 'แห่งประเทศไทย' ออก ทำให้ไม่มีบทบาทในการเตรียมนักกีฬาส่งเข้าร่วมการแข่งขันหรือดำเนินการใดๆ ในระดับนานาชาติได้ ทำได้เพียงฟ้องร้องภายในประเทศตามสิทธิ์ของพวกเขาเท่านั้น”

ด้าน สิบเอกวรพจน์ เพรชขุ้ม ตัวแทนนักชกเสื้อกล้ามไทยกล่าวถึงการเก็บตัวฝึกซ้อมก่อนไปลุยศึกเวิลด์ แชมเปียนชิป ที่ประเทศอาเซอร์ไบจาน ในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งเป็นสนามแรกของการคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2012 ว่า “ผมเชื่อว่าการดำเนินการของคณะทำงานชุดนี้จะลงเอยด้วยดี ซึ่งตอนนี้ผมและนักชกคนอื่นๆ มุ่งสมาธิไปที่การฝึกซ้อมเพื่อลุยศึกเวิลด์แชมเปียนชิปอย่างเต็มที่แล้ว แม้สภาพร่างกายจะยังไม่สมบูรณ์เท่าที่ควรโดยระดับความฟิตอยู่ที่ประมาณ 65 เปอร์เซ็นต์ แต่การได้นักกายภาพเข้ามาดูแลบวกกับระยะเวลาที่เหลืออีกเกือบ 2 เดือนก็น่าจะฟิตเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ก่อนเดินทางไปแข่งขัน ซึ่งพวกเราจะพยายามคว้าตั๋วไปโอลิมปิกกลับมาให้ได้”

ท้ายสุด ผู้ว่า กกท. พูดถึงการดำเนินการกับสมาคมบาสเกตบอลฯ ภายหลังถอดคำว่า 'แห่งประเทศไทย' ออกเช่นเดียวกับสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ ว่า สหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (ฟีบา) แนะนำว่าให้จัดตั้งคณะทำงานกลางขึ้นมาโดยมีตัวแทนจากฟีบา, กกท., สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมชุดล่าสุด เหลือเพียงรอตัวแทนจากกลุ่มของ สุเทพ เบ็ญจโภคี นายกสมาคมชุดเก่าว่าจะส่งใครมาเป็นตัวแทน เพื่อรวบรวมสโมสรสมาชิกก่อนจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมภายในเดือนกันยายนนี้


บิ๊กหนุ่ม เชื่อไอบารับรองคณะทำงานเฉพาะกิจให้เป็นสมาชิกชั่วคราวในวันที่ 1 ส.ค.นี้
สุริยา ปราสาทหินพิมาย
อำนาจ รื่นเริง
วรพจน์ เพชรขุ้ม มั่นใจฟิตเต็มร้อยทันเวลาลุยศึกเวิลด์แชมเปียนชิป
บิ๊กอ๊อด-บิ๊กหนุ่ม เร่งสางปมมวยสากลสมัครเล่น
กำลังโหลดความคิดเห็น