xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กหนุ่ม" อุบถอนยัดห่วง "แห่งประเทศไทย"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กหนุ่ม ผู้ว่า กกท.
"บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นิ่งเงียบไม่ขอเปิดเผยกระแสข่าวที่จะถอดถอน "แห่งประเทศไทย" พ่วงท้ายสมาคมบาสเกตบอล ด้าน "บิ๊กอ๊อด" พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ขอให้ทั้งสองขั้วถอยคนละก้าวพร้อมเป็นห่วงกีฬายัดห่วงไทยในซีเกมส์ที่สุด

เมื่อเวลา 15.00 น. วันจันทร์ที่ 25 กรกฏาคม 2554 พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานโครงการเสวนาสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยและสื่อมวลชน เรื่องการเตรีมความพร้อมของสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยเพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน โดยมี นายสมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายธรรมนูญ หวั่งหลี ประธานคณะกรรมาธิการฝ่ายประสานสัมพันธ์สมาคมกีฬา และตัวแทนสมาคมกีฬาเข้าร่วมประชุม ณ ห้องวาสนา โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ

โดย พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า "การประชุมครั้งนี้เพื่อถ่ายทอดความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับประชาคมอาเซียน ซึ่งก่อตั้งเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2510 และบทบาทสำคัญของสามาคมกีฬาแห่งประเทศไทยในการเข้าร่วมประชุมในเวทีเสวนาอาเซียน และแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการดำเนินกิจกรรมของอค์กรกีฬาในการเตรียมพร้อม สำหรับประชาคมอาเซียนคาดว่าจะก่อตั้งเสร็จในปี 2558 ซึ่งการประชุมครั้งนี้จะช่วยให้สมาคมกีฬาฯ เข้าใจในการเปลี่ยนแปลงและให้ทุกสมาคมสามารถปรับตัวให้ทันสมัยได้"

สำหรับสิ่งแรกที่อยากให้สมาคมกีฬาฯ พัฒนาในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน "บิ๊กอ๊อด" ประธานโอลิมปิคไทย กล่าวว่า "ข้อแรก คือ ความรู้ทางด้านภาษา ไม่เฉพาะภาษาอังกฤษที่เป็นภาษาที่สองเท่านั้น ต่อไปบุคลากรต้องมีความรู้ภาษาที่สามเพิ่มขึ้น เพื่อให้ทันต่อการพัฒนาของประเทศอื่นๆ รวมถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ"

หลังการประชุม พล.อ.ยุทธศักดิ์ เผยถึงความเป็นห่วงการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ว่า "ห่วงที่สุดคือกีฬาบาสเกตบอลเนื่องจากยังถูกสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (ฟีบา) แขวนการทำงานอยู่ แต่ก็ถือว่าโชคดีที่ได้ ฟีบา ตั้งคณะทำงานกลางเพื่อแก้ไขปัญหา ซึ่งหากทั้ง 2 ฝ่าย ขั้วเก่าและขั้วใหม่ถอยคนละก้าว ปัญหาน่าจะจบลงได้เร็ว ส่วนสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศอินโดนีเซียที่ยังมีปัญหา หลังจากได้พูดคุยกับทางประธานคณะกรรมการโอลิมปิคของอินโดนีเซีย ซึ่งบอกให้เตรียมไว้แข่งขันน่าจะไม่มีปัญหา โดยตนจะสอบถามข้อมูลล่าสุดจากทางอินโดนีเซียและจะแจ้งให้ที่ประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยทราบในวันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฏาคมนี้"

ขณะเดียวกัน "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าสมาคมมวยสากลว่า "ไทยได้ส่งรายชื่อของคณะกรรมการมวยสากลสมัครเล่นทั้ง 9 คน พร้อมประวัติให้สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) รับรองเพื่อเข้าเป็นสมาชิกชั่วคราวเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฏาคมที่ผ่านมา ซึ่งภายในสิ้นเดือนนี้ผมและนายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร ในฐานะประธานคณะกรรมการมวยสากลสมัครเล่น จะเดินทางไปร่วมประชุมใหญ่สามัญของไอบา (สภาครองเกรส) ที่กรุงอัสทานา ประเทศคาซัคสถาน ในวันจันทร์ที่ 1 สิงหาคมนี้ โดยอยู่ในระเบียบวาระการประชุม เพื่อนำเสนอให้ ไอบา รับไทยเข้าเป็นสมาชิกอีกครั้ง จนกระทั่งสามารถส่งนักชกไทยเข้าร่วมคัดเลือกการแข่งขันโอลิมปิคได้ ซึ่งคาดว่าไม่มีปัญหา

"ส่วนกรณีสมาคมบาสเกตบอลฯ ที่มีกระแสข่าวว่าถึงขั้นถอดถอนคำว่า "แห่งประเทศไทย" นั้นยังไม่ได้รับความคืบหน้าจึงขอพูดเรื่องนี้ในคราวถัดไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น