xs
xsm
sm
md
lg

เอกฉันท์"เสธ.อ้าย"นั่งนายกมวย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬามวยสากลคนใหม่ จากการที่สโมสรสมาชิกทั้ง 46 สโมสร มีมติเสนอชื่อเพียงผู้เดียวในที่ประชุมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 ส.ค. 2554 ที่ผ่านมา
บิ๊กหนุ่ม (ขวา) ชูมือ เสธ.อ้าย นายกมวยสากลคนใหม่
หลังจากที่ "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. มอบหมายให้ มนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่า กกท. ฝ่ายบริหารเป็นประธานจัดเลือกตั้งใหม่ของสมาคมมวยฯ ภายในวันที่ 25 ส.ค. ถึงแม้ขั้วเก่าอย่าง พลเอกนรินทร์ แทบประสิทธิ์ ให้ทาง วสันต์ ฝีมือช่าง ทีมงานฝ่ายกฏหมายของสมาคมมวยฯ ชุดเก่า ร้องศาลปกครองพิจารณาไต่สวนฉุกเฉินเพื่อให้มีคำสั่งชี้ขาดระงับการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยฯ ออกไปก่อน

ล่าสุด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เวลา 14.00 น. ที่ศูนย์พิพิภัณฑ์ ภายใน กกท. รองมนตรี ได้จัดให้มีการเลือกตั้งตามกำหนด โดยมีผู้ร่วมสังเกตการณ์ 3 ฝ่ายได้แก่ ดร.ศักดิ์ชาย ทับสุวรรณ ตัวแทนจากสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา, พลเอกสุพิทย์ วรอุทัย จากคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และ กนกพันธุ์ จากฟาก กกท. ซึ่งที่สุดแล้ว สมาชิก 46 สโมสรที่เดินทางมาใช้สิทธิจากทั้งหมด 55 สโมสร พร้อมใจกันยกมือให้ พล.อ.บุญเลิศ ที่ถูกเสนอชื่อเพียงผู้เดียว ขึ้นดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬามวยสากลคนใหม่อย่างเอกฉันท์ ซึ่งสาเหตุที่ใช้คำว่า "สมาคมกีฬามวยสากล" เนื่องจากป้องกันไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อนกับ สมาคมมวยสากลสมัครเล่น ที่มี พลเอกนรินทร์ แทบประสิทธิ์ เป็นนายกสมาคมฯ

ภายหลัง "เสธ.อ้าย" เผยใจกับทีมข่าว MGR Sport ว่า "ในยุคของผมมวยสากลของไทยที่เข้าร่วมแข่งขันในต่างประเทศ ไม่ใช่มุ่งหวังเพียงคว้าเหรียญทองเท่านั้น แต่จะให้คนไทยได้มีความสุขกับการชมมวยด้วย ที่สำคัญผมจะดูแลและทะนุบำรุงสโมสรสมาชิกให้แข็งแกร่ง เพราะสโมสรเหล่านี้เป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาสมาคมมวยฯ ขณะที่นักกีฬาสภาพร่างกายต้องแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ส่วนปัญหาเรื่องขั้วเก่าที่มีการยื่นเรื่องให้ศาลปกครองระงับการเลือกตั้งครั้งนี้ ผมไม่ได้วิตกแต่อย่างใด เนื่องจากผมตั้งใจเข้ามาทำงานจริงๆ มั่นใจว่าได้เป็นนายกสมาคมกีฬามวยสากลอย่างถูกต้อง และจะให้ ร.ศ.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์, ครองจักร งามมีศรี, พันเอกศักดา เพชรจินดา เป็นผู้แทนสโมสรสมาชิกไปยื่นจดทะเบียนที่สำนักเขตให้ถูกต้องต่อไป"

"จากนี้ผมจะประสานกับ กกท. ว่าจะให้ผมเข้าทำงานได้เมื่อใด โดยผมจะใช้ราชตฤนมัยสมาคม (สนามม้านางเลิ้ง) เป็นที่ตั้งสมาคมกีฬามวยฯ เรื่องที่ฝึกซ้อมถ้านักกีฬาพอใจที่จะซ้อมที่ กกท. ก็ไม่มีปัญหา แต่หากอยากย้ายเราก็จะประสานให้ไปใช้สนามกีฬากองทัพบก ส่วนเรื่องโค้ชผมอยากใช้คนไทย เพราะฝีมือเราไม่ได้ยิ่งหย่อนกว่าใคร ซึ่งผมตั้งเป้าว่าในกีฬาโอลิมปิกที่ลอนดอน เราต้องคว้าให้ได้มากกว่าหนึ่งเหรียญทอง ในส่วนของไอบา คงไม่น่ามีปัญหา เนื่องจากผมได้คุยกับ ดร.ศักดิ์ชาย ซึ่งจะทำรายงานให้ทางไอบา รับทราบผลการเลือกตั้งครั้งนี้"

ด้าน ดร.ศักดิ์ชาย กล่าวเช่นกันว่า "ผมดีใจที่ได้เห็นการเลือกตั้งในวันนี้ ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมาก โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่มีอะไรผิดสังเกต ดำเนินการถูกต้องทุกกระบวนการ ซึ่งผมจะทำรายงานว่าการเลือกตั้งดำเนินไปอย่างเรียบร้อย หากขั้วเก่าฟ้องร้องและศาลปกครองมีคำสั่งใดๆ ออกมา ก็ต้องขึ้นอยู่กับไอบาว่าจะพิจารณาอย่างไร"

ขณะที่ "บิ๊กหนุ่ม" ทิ้งท้ายว่า "ขอแสดงความดีใจกับ พล.อ.บุญเลิศ เพราะวันนี้เราได้จัดเลือกตั้งอย่างโปร่งใส เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับ กกท. และสมาคม รวมถึง ข้อบังคับกลาง และธรรมนูญไอบา ซึ่งจะใช้เป็นแม่แบบการเลือกตั้งของสมาคมกีฬาอื่นต่อไป ที่สำคัญการเลือกตั้งครั้งนี้ เราได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการโอลิมปิกไทย และไอบา ที่มาร่วมเป็นสักขีพยาน จากนี้อนาคตวงการมวยสากลของไทยคงสดใสขึ้นกว่าเดิม เรื่องที่ขั้วเก่าร้องต่อศาลปกครอง กกท. เป็นหน่วยงานของรัฐภายใต้กฎหมายประเทศไทย หากศาลตัดสินอย่างไร คงไม่สามารถบิดพลิ้วได้ ผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็ต้องติดตามกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นผมคิดว่าวิธีการทั้งหมดได้ทำมาอย่างถูกต้อง ไม่น่ามีปัญหาอย่างใด จากนี้ กกท. จะส่งรายชื่อนายกฯ และคณะกรรมบริหารสมาคมกีฬามวยชุดใหม่ ไปยังไอบา ในสมัยประชุมวิสามัญที่อาเซอร์ไบจาน คาดว่า ไอบา จะรองรับไทยเป็นสมาชิกอีกครั้งภายในเดือนกันยายน "
กำลังโหลดความคิดเห็น