xs
xsm
sm
md
lg

ไอบาปัดรับรองส.มวยฯชุดมนตรี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กอ๊อด ปธ.อลป. และ บิ๊กหนุ่ม ผู้ว่าการ กกท. พร้อมจัดเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ครั้งใหม่ภายในเดือนสิงหาคมนี้
"บิ๊กอ๊อด" พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคไทย เผยเพิ่งได้รับหนังสือตอบกลับจากสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือไอบา ยันไม่รับรองคณะกรรมการมวยชุดที่มี มนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่า กกท. เป็นประธาน พร้อมจี้จัดเลือกตั้งใหม่ภายในเดือนสิงหาคมนี้ ขณะที่ "บิ๊กหนุ่ม" ผู้ว่าการ กกท. เร่งการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ภายใน 21 ส.ค.นี้ พร้อมส่งรายชื่อนายกสมาคมฯ คนใหม่เพื่อให้ไอบาพิจารณารับไทยเข้าเป็นสมาชิกอีกครั้งในที่ประชุมสภาคองเกรสเดือนกันยายน



หลังจากที่การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท.พร้อมด้วยคณะทำงานศีกษาแนวทางการจัดตั้งองค์กรมวยสากลในประเทศไทยที่มีนายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร เป็นประธานคณะทำงาน เกิดปัญหาในการขอวีซ่าไม่ทันนั้น จึงเป็นเหตุให้ไม่สามารถเดินทางไปชี้แจงในที่ประชุมใหญ่สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ หรือ ไอบา ระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม-1 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่กรุงแอสทานา ประเทศคาซัคสถาน เพื่อขอสมัครเป็นสมาชิกชั่วคราวของไอบาในการดำเนินกิจกรรมมวยสากลสมัครเล่นของไทย ก่อนจะจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ หลังจาก กกท.ได้ถอนคำว่า "แห่งประเทศไทย" ออกจากสมาคมไปแล้วนั้น

ทว่าล่าสุด "บิ๊กอ๊อด" พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าเพิ่งได้รับหนังสือตอบกลับจากทาง "ไอบา" เมื่อวันอังคารที่ 2 สิงหาคม โดยเนื้อความระบุว่าจะไม่มีการรับรองทั้ง 2 คณะกรรมการชุดของ "รองฯมนตรี" และชุดของ "เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ที่ได้ยื่นขอคำรับรองไป พร้อมกับยืนยันว่าต้องจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยเพียงสมาคมเดียวเท่านั้น ให้แล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคมนี้"

โดย "บิ๊กอ๊อด" กล่าวต่อไปว่า "เป็นความประสงค์ของ ไอบา ที่จะให้มีการเลือกตั้งใหม่โดยเร็ว ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว กกท. ก็คงจะสามารถจัดการเลือกตั้งได้โดยเร็ววันเช่นกัน อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อนักกีฬา และสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย ที่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติภายใต้การรับรองของ ไอบา ได้ทุกรายการ ดังนั้นจึงถือเป็นผลดีต่อนักกีฬาไทย ซึ่งต่อไปนี้จำเป็นต้องส่งนักกีฬาร่วมการแข่งขันภายใต้การรับรองของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยต่อไป"

พร้อมกันนี้นายใหญ่แห่งบ้านอัมพวัน ยังกล่าวต่อไปด้วยว่า "จากนี้จะมีการเตรียมส่งนักกีฬามวยสมัครเล่นในนามทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขัน เวิลด์ แชมเปียนชิป ที่ประเทศอาเซอร์ไบจัน ในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งเป็นสนามแรกของการคัดเลือกไปโอลิมปิคเกมส์ 2012 ซึ่งคาดว่าจะไม่เป็นปัญหาแต่ประการใด"

ขณะเดียวกัน "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า "ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ ไอบา ได้ให้สิทธิ์แก่นักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชเข้าร่วมการแข่งขันรายการนานาชาติ อย่างไรก็ตาม ไอบา ได้ขอให้คณะทำงานฯ ดำเนินการให้มีสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย อย่างถูกต้องโดยเร็วที่สุด เพื่อสมัครเป็นสมาชิกถาวรของไอบา ซึ่งกรอบการทำงานของคณะทำงานนั้นจะดำเนินการให้มีสมาคมที่ถูกต้องในเดือนกันยายน โดยจะประกาศรับสมัครสมาชิก และจัดให้มีการประชุมเพื่อเลือกตั้ง นายกสมาคม และคณะกรรมการบริการสมาคมชุดใหม่ ภายในวันที่ 21 สิงหาคม เพื่อเหลือเวลาอีก 1 สัปดาห์ ในการสมัครเป็นสมาชิกของ ไอบา ในที่ประชุมสภาคองเกรสของไอบาที่อยู่ภายในระหว่างการแข่งขัน เวิลด์ แชมเปียนชิป ที่ประเทศอาเซอร์ไบจัน ในเดือนกันยายนนี้"
ไอบาคุ้มครองนักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชเข้าร่วมแข่งขันรายการต่างๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น