xs
xsm
sm
md
lg

"บุรีรัมย์" แถลงสิทธิ์แข่งซีซัน 2012 จันทร์นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กนกศักดิ์ ปิ่นแสง นัดสื่อชี้แจง 9 ม.ค.นี้
บุรีรัมย์ พีอีเอ แชมป์ฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เตรียมตั้งโต๊ะแถลงข่าวเรื่องสิทธิ์การส่งทีมลงแข่งขันในฤดูกาล 2012 ทั้งในไทยพรีเมียร์ลีก และ เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก อย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 9 มกราคมนี้ หลังเกิดข้อถกเถียงมากมายในแผนการที่จะเปลี่ยนไปใช้ชื่อว่า “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด”

จากกรณีที่ “ปราสาทสายฟ้า” ขอแยกทีมจาก การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เพื่อรวมกับ บุรีรัมย์ เอฟซี ที่เลื่อนชั้นจากดิวิชัน 1 แล้วทำทีมใหม่โดยใช้ชื่อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จนเกิดประเด็นว่าอาจไม่ได้เล่น เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2012 เนื่องจากถูกตั้งข้อสังเกตว่าไม่ได้ถือสิทธิ์ทีมแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกของ การไฟฟ้าฯ ที่มีกระแสว่าเตรียมไปรวมกับ สงขลา เอฟซี แต่ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยืนยันว่าได้ทำข้อตกลงกับ การไฟฟ้าฯ เรื่องโอนสิทธิ์เล่น “เอซีแอล” มาไว้ในมือแล้ว ขณะที่ การไฟฟ้าฯ ก็เปิดทางพร้อมทั้งยอมรับสิทธิ์เล่นไทยพรีเมียร์ลีกที่ บุรีรัมย์ ยกให้

ล่าสุด กนกศักดิ์ ปิ่นแสง ผู้จัดการทีมบุรีรัมย์ พีอีเอ ในฐานะกรรมการผู้จัดการบริษัท สโมสรบุรีรัมย์ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จำกัด ได้ส่งจดหมายไปยังสื่อมวลชนทุกสำนักซึ่งมีใจความว่า “ด้วยสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ จะจัดการแถลงข่าวเรื่อง สิทธิ์การส่งทีมเข้าแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก และ เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ของทีมบุรีรัมย์ พีอีเอ”

“ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องและตอบปัญหาทุกข้อสงสัยแก่สื่อมวลชน เพื่อนำไปเผยแพร่ต่อให้แฟนฟุตบอลที่ติดตามเชียร์ เป็นกำลังใจ และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของทีมบุรีรัมย์ พีอีเอ มาโดยตลอดได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้อง เพื่อคลายความกังวลใจให้แก่ทุกท่าน สโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ จึงขอเรียนเชิญร่วมงานแถลงข่าว ในวันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ.2555 ณ โรงแรงสยามซิตี้ ถนนศรีอยุธยา เวลา 11.00 น. และหวังว่าจะได้รับความร่วมมือด้วยดีจากท่านสื่อมวลชนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา”
“บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” สลับร่างสร้างแชมป์
“บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” สลับร่างสร้างแชมป์
ASTV ผู้จัดการรายวัน – กระแสข่าวเรื่อง “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” ถูกจุดขึ้นมาตั้งแต่ บุรีรัมย์ พีอีเอ ยังไม่การันตีตำแหน่งแชมป์ฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ก่อนจะมีความคืบหน้าออกมาเรื่อยๆ จนเริ่มชัดเจนยิ่งขึ้นเมื่อถ้วยแชมป์ลีกสูงสุดของเมืองไทยตกอยู่ในจังหวัดดังแห่งแดนอีสานใต้ในขณะที่ฤดูกาลยังไม่สิ้นสุด และทีมน้องอย่าง บุรีรัมย์ เอฟซี จองบัลลังก์แชมป์ดิวิชัน 1 พร้อมทั้งตีตั๋วเลื่อนชั้นในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน ซึ่ง เนวิน ชิดชอบ ที่เข้ามาบริหารสโมสรได้ 2 ปีจึงอาศัยจังหวะนี้ในการรวมร่างทั้ง 2 ทีมเข้าด้วยกันก่อนนั่งแท่นเป็นเจ้าของสโมสรแบบเต็มตัวสำหรับการไล่ล่าความสำเร็จต่อไปในปี 2012
กำลังโหลดความคิดเห็น