xs
xsm
sm
md
lg

บุรีรัมย์แย้มมีแข้ง "ยูไนเต็ด" ในใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนวิน และ โค้ชแต๊ก มีรายชื่อนักเตะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่ในใจแล้ว ?
อรรถพล ปุษปาคม กุนซือบุรีรัมย์ พีอีเอ เผยหารือกับ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรเรื่องคัดรายชื่อนักเตะจาก พีอีเอ และ เอฟซี สำหรับรวมทีมเป็น “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” ในฤดูกาลหน้าเรียบร้อยแล้ว แต่ขออุบไว้ก่อนเนื่องจากเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของนักเตะ

เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา บุรีรัมย์ พีอีเอ การันตีการคว้าแชมป์ฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 แน่นอนแล้วแม้ยังเหลืออีก 4 เกม หลังบุกไปชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 3-1 ทำให้เก็บเพิ่มเป็น 75 คะแนนจาก 30 นัด ขณะที่ ชลบุรี มี 62 คะแนนจาก 31 นัด และ เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด มี 59 คะแนนจาก 29 นัด

ขณะที่ความคืบหน้าเรื่องการรวมทีม บุรีรัมย์ พีอีเอ และ บุรีรัมย์ เอฟซี มาเป็น “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” ในปีหน้า “โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม กุนซือของทีมพีอีเอเปิดเผยหลังปรึกษากับ “เสี่ยเน” แล้วว่า “ขณะนี้มีรายชื่อผู้เล่นทั้งของ พีอีเอ และ เอฟซี ที่จะเลือกใช้สำหรับ ยูไนเต็ด ไว้ในใจแล้วแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากต้องรอให้จบการแข่งขันทุกรายการเสียก่อน เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของผู้เล่น”

ทั้งนี้ บุรีรัมย์ พีอีเอ กำลังดำเนินการเพื่อขอแยกตัวออกมาจาก การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ภายหลังเข้ามาเป็นพันธมิตรกันในศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2010 โดยจะนำนักเตะที่ดีที่สุดของทั้ง พีอีเอ และ เอฟซี มารวมกันแล้วส่งแข่งขันฤดูกาลหน้าในนามทีม “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” ส่วนผู้เล่นที่ไม่อยู่ในแผนการทำทีมอาจถูกปล่อยตัวให้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งคาดว่าจะได้สิทธิ์ลงเล่นในไทยพรีเมียร์ลีกจากการที่ บุรีรัมย์ เอฟซี เลื่อนชั้นขึ้นมาจากดิวิชัน 1 ไปใช้งานต่อหรือขายออกไปให้สโมสรอื่น
กำลังโหลดความคิดเห็น