xs
xsm
sm
md
lg

"5 หนุ่มเนื้อทอง" เปิดตลาดปีใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบ็คแฮม
เอเยนซี-ย่างเข้าสู่หน้าหนาวของโซนยุโรปเป็นอีกหนึ่งสัญญาณบ่งบอกว่าตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองได้เวลาเปิดทำการจากนี้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมทุกทีมจะมีเวลาตกแต่งทัพ 1 เดือนเต็ม อย่างไรก็ตามนักเตะค่อนข้างขยาดกับการย้ายทีมช่วงนี้เนื่องจากถือเป็นกลางฤดูกาลต้องปรับตัวกับสภาพแวดล้อมและทีมใหม่ถือว่าไม่ง่าย ทว่าก็มีหลายคนที่จำเป็นต้องย้ายทีมด้วยเหตุผลต่างๆ นาๆ จากนี้คือ 5 แข้งที่มีโอกาสเปลี่ยนสังกัดช่วงนี้ค่อนข้างสูง

เดวิด เบ็คแฮม
ปีใหม่นี้ เบ็คแฮม จะย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัวประกอบกับสัญญาระหว่าง ลอส แองเจลิส กาแล็คซี สิ้นสุดลงพอดี แม้วัย 36 ปีแล้วแต่ยังเป็นที่หมายปอง เนื่องจากอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษรายนี้ไม่ได้เป็นแค่นักฟุตบอลเตะครบ 90 นาที สรรพคุณของดาวค้างฟ้าคนนี้ไม่มีอะไรต้องพิสูจน์แล้ว โดยเฉพาะความเป็นมืออาชีพที่ทำให้ค้าแข้งมาจนถึงทุกวันนี้ เจ้าตัวยังไม่มีความคิดแขวนสตั๊ดและต้องการติดธงสหราชอาณาจักรลุยศึก โอลิมปิก ลอนดอน 2012 อันน่าจะเป็นเกียรติยศสุดท้ายของชีวิตค้าแข้ง

ค่าตัวที่ไม่ต้องเสียจะนำไปจ่ายค่าเหนื่อยของ เบ็คแฮม ซึ่งอดีตนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ รีล มาดริด จะพิจารณาถึงครอบครัวเป็นหลัก ล่าสุดเพิ่งออกมาปัดข่าวซบ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่ว่าเป็นเต็งจ๋า เพราะองค์ประกอบทีมและสภาพแวดล้อมที่ภรรยาสามารถทำงานาและใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข ส่วนการจะกลับ พรีเมียร์ชิป ยังเป็นไปได้ยาก

คาร์ลอส เตเบซ
"รักมากก็เกลียดมาก" น่าจะเหมาะกับกองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินารายนี้ เพราะสาวก "เรือใบสีฟ้า" ชูป้ายขับไล่อดีตกัปตันทีมขนาดถ้าจะกลับมาเก็บของที่เมืองแมนเชสเตอร์คงต้องปลอมตัว เหตุผลสำคัญน่าจะถูกเป่าหูจากคนรอบข้างเพราะ 2 ปีแรกในถิ่น อิติฮัด สเตเดียม ยิงเกิน 50 ประตูพาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ และโควตา ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ค่าเหนื่อยก็รับอื้อซ่า ฟางเส้นสุดท้ายคือการที่ไม่ยอมลงมาเป็นตัวสำรองเกมยุโรปและหนีกลับประเทศบ้านเกิดโดยไม่ได้รับอนุญาต ตอนนี้ก็อยู่บ้านตีกอล์ฟแบบไม่รู้ร้อนรู้หนาว

เตเบซ เปิดปากต้องการเล่นในบ้านเกิดกับ โบคา จูเนียร์ส แต่ปัญหาเดียวคือ แมนฯซิตี อยากขายขาดค่าตัวราว 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) โดยจะไม่ปล่อยให้ยืม ทำเอา เอซี มิลาน และ ยูเวนตุส นั่งชะเงอคอยาวมองตาละห้อย แต่ทั้ง 2 ทีมก็พร้อมรอจนถึงวันสุดท้ายเผื่อสถานการณ์เปลี่ยนแปลง ส่วน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มีเงินแต่นักเตะอาจจะไม่ไป

แกรี เคฮิลล์
กองหลังอนาคตตัวหลักทีมชาติอังกฤษรายนี้มีเปอร์เซนต์ย้ายสูงที่สุด เนื่องจากสัญญากับ โบลตัน วันเดอเรอร์ส จะสิ้นสุดลงช่วงซัมเมอร์นี้จึงมีทางเดียวคือต้องตัดใจขายออกไปด้วยราคาย่อมเหยาคาดว่าจะราว 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 350 ล้านบาท) ที่สำคัญดูเหมือนว่าแข้งวัย 26 ปีจะไม่มีใจแล้วเห็นได้จากผลงานของทีมที่รั้งรองบ๊วยเวลานี้

มีข่าวว่าตกลงปลงใจร่วมถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ของ เชลซี แน่นอนแล้วแม้ว่าจะมี อาร์เซนอล และ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ สนใจ โดยจะมาจับคู่กับ จอห์น เทอร์รี เพราะกองหลังของทีมปีนี้รั่วเหลือเกินนัดกันฟอร์มตกทั้ง ดาวิด ลุยซ์ และ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช โดย เคฮิลล์ จะมาแทน อเล็กซ์ ที่ขอขึ้นบัญชีขายอำลาทีมปีใหม่นี้แน่

ริคาร์โด กาก้า
3 ปีก่อนเคยปัดย้ายไป แมนเชสเตอร์ ซิตี ด้วยค่าตัว 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,000 ล้านบาท) ก่อนจะทิ้ง เอซี มิลาน ร่วมถิ่น ซานติอาโก เบอร์นาบิว ด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,000 ล้านบาท) พร้อมกับค่าเหนื่อยอื้อซ่า ทำให้ รีล มาดริด อยากโละออกไปเนื่องจากอดีตนักเตะยอดเยี่ยมของโลกปี 2007 ฟอร์มเก่งหดหายประกอบกับมีอาการบาดเจ็บและอายุอานามก็ปาเข้าไป 29 ปี อีกทั้งแนวรุกมีทั้ง คริสเตียโน โรนัลโด เมซุต โอซิล และ อังเคล ดิ มาเรีย ปั้นเกมอยู่แล้ว

มีหลายทีมใน อิตาลี อยากได้ตัว กาก้า แต่ติดเรื่องเงินๆ ทองๆ นักเตะระดับนี้ใครได้ไปร่วมทีมก็น่าจะขุนฟอร์มเก่งคืนมาได้ไม่ยาก โดยทีมที่มีภาษีมากที่สุดคือ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง โดยเฉพาะโครงการยักษ์ดึง คาร์โล อันเชล็อตติ มาคุมทัพ ซึ่งทั้งคู่เคยร่วมงานกันมาแล้วดังนั้นเปอร์เซนต์ก็มีสูงไม่น้อย

อเดล ทารับท์
เคยเป็นขวัญใจของสาวก "ทหารเสือราชินี" พาทีมเลื่อนชั้นสู่ พรีเมียร์ชิป ด้วยการยิงไป 19 ประตูใน เดอะแชมเปียนชิป ทว่าแข้งโมร็อคโกรู้สึกจะมั่นใจตัวเองเกินเหตุว่าทักษะสูงพอเล่นให้กับ รีล มาดริด และ บาร์เซโลนา สมาธิจึงกระเจิดกระเจิง นอกจากนี้ยังวิจารณ์เพื่อนร่วมทีมรวมถึงกุนซืออย่าง นีล วอร์น็อค ที่เฮี้ยบไม่เป็นรองใครอยู่แล้วจึงตัดหางปล่อยวัดเพราะเคยเตือนหลายครั้งแต่เหมือนจะไม่ฟังเลยอยู่ด้วยกันไม่ได้ ทีมก็มีจอมทัพอยู่แล้วอย่าง โจอี บาร์ตัน เลยไม่มีปัญหาที่จะปล่อยไป

แต่แข้งมิดฟิลด์วัย 22 ปีก็ถือว่าทักษะจัดจ้านคนหนึ่งจึงได้ฉายาว่า "ดิสโก อเดล" โดยมีทีมอย่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ นาโปลี อ้าแขนรับตัวไปร่วมทัพ แต่ค่าตัวถือว่าหินไม่น้อยถูกแปะป้ายเอาไว้ 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 600 ล้านบาท) เหตุสำคัญคือ ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส ต้องแบ่งให้ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ 40 เปอร์เซนต์งานนี้ทีมเก่าพูดได้คำเดียวว่าหวานหมู
เตเบซ
เคฮิลล์
กาก้า
ทารับท์
กำลังโหลดความคิดเห็น