xs
xsm
sm
md
lg

"เบ็คส์" ยี้เป็นโค้ชขอทำงานกับเด็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบ็คแฮม ในฐานะทูตยูนิเซฟ
เดวิด เบ็คแฮม กองกลางดาวค้างฟ้าวงการฟุตบอลอังกฤษ เผยไม่ปลื้มประสบการณ์โค้ชที่ได้รับจากการเป็นผู้ช่วย ฟาบิโอ คาเปลโล นายใหญ่ "สิงโตคำราม" ที่ แอฟริกาใต้ ย้ำเตรียมตัดสินใจอนาคตก่อนคริสต์มาสว่าจะไปเล่นให้กับสโมสรใด

เบ็คแฮม บาดเจ็บเลยวืดติดธงอังกฤษลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้ แต่ยังได้รับเชิญให้เป็นหนึ่งในสต๊าฟฟ์โค้ชของ คาเปลโล ก่อนที่จะตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยการแพ้ เยอรมนี 1-4 แข้งวัย 36 ปีเผยไม่ต้องการเผชิญกับความเครียดในฐานะโค้ช

"ผมไม่ชอบอะไรพวกนี้ ไม่รู้ด้วยว่ากุนซือและโค้ชต้องทำอย่างไร แต่รักการทำงานกับเด็กมากกว่า การเป็นกุนซือไม่ใช่สิ่งที่ผมสนใจเลย การได้มีส่วนร่วมกับทีมโค้ชที่ แอฟริกาใต้ ถือเป็นประสบการณ์อันน่าสนุกแต่เป็นเรื่องลำบากไม่น้อย" อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ รีล มาดริด กล่าวผ่านหนังสือพิมพ์ "เฮอรัลด์ ซัน" ระหว่างช่วย แอลเอ กาแล็คซี เหินฟ้าเตะนัดกระชับมิตรกับ เมลเบิร์น วิคตอรี ที่ประเทศออสเตรเลีย

เบ็คแฮม จะหมดสัญญากับ แอลเอ กาแล็คซี ดังนั้นช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองเดือนมกราคมนี้สามารถร่วมทัพทีมใดก็ได้แบบไม่มีค่าตัว โดยเต็งจ๋าคือ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แห่งเวที ลีก เอิง ฝรั่งเศส

อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษกล่าวว่า "ผมได้รับข้อเสนอมากมาย ถือเป็นเรื่องเยี่ยมไม่น้อยโดยเฉพาะนักเตะอายุ 36 ปีซึ่งบางคนบอกว่าอยู่ในช่วงปลายอาชีพค้าแข้ง แต่ตอนนี้ยังเป็นผู้เล่น แอลเอ กาแล็คซี และทุกอย่างยังไม่เปลี่ยนแปลง การตัดสินใจคงมีขึ้นในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้าก่อนคริสต์มาส"

"ผมต้องการเวลาเพราะถือเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญ ส่วนเรื่องโอลิมปิกแน่นอนว่าทุกคนย่อมอยากรับใช้ชาติเป็นเกียรติยศที่เหลือเชื่อมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเล่นใน ลอนดอน ที่ๆ ผมเติบโตขึ้นมา" เบ็คส์ ที่พา แอลเอ กาแล็คซี คว้าแชมป์ เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ คัพ กล่าวทิ้งท้าย
เปิดคลินิคฟุตบอลกับ แอลเอ กาแล็คซี

กำลังโหลดความคิดเห็น