xs
xsm
sm
md
lg

"เบ็คส์" ทิ้งทวนพาแอลเอคว้าแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบ็คส์ กับความสำเร็จบนแผ่นดินสหรัฐฯ


เดวิด เบ็คแฮม อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ พา ลอส แองเลลิส กาแล็คซี คว้าแชมป์ เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ คัพ หลังคว่ำ ดินาโม ฮุสตัน 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน 2554 ตามเวลาท้องถิ่น น่าจะเป็นการอำลาการค้าแข้งที่ประเทศสหรัฐอเมริกาอย่างสวยหรู

แอลเอ กาแล็คซี คว้าแชมป์ฐานะทีมที่ดีที่สุดฤดูกาลปกติมาแล้ว ลงเล่นนัดชิง เอ็มแอลเอส คัพ กับ ดินาโม ฮุสตัน รูปเกมที่ออกมาทำได้ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัดจนกระทั่งนาที 57 น่าจะได้ประตูขึ้นนำเมื่อ เบ็คแฮม ตักบอลเข้าเขตโทษด้านซ้ายให้ ร็อบบี คีน กองหน้าทีมชาติไอร์แลนด์ยิงลอดขาผู้รักษาประตูเข้าไป แต่ถูกไลน์แมนยกธงล้ำหน้า

จนแล้วจนรอดนาที 72 แอลเอ กาแล็คซี ก็ได้ประตูที่ต้องการเมื่อ คีน เลี้ยงบอลตัดจากซ้ายเข้ากลางก่อนจ่ายหักข้อทะลุช่องให้ โดโนแลน ที่วิ่งสลับฟันปลาและยิงเข้าไปอย่างเหนือชั้นส่งให้ทีมขึ้นนำ ดินาโม ฮุสตัน 1-0 ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เบ็คแฮม อยากมีชื่อขึ้นสกอร์บอร์ดด้วยการยิงฟรีคิกจะเสียบใต้คานแต่ถูกปัดออกไปได้

จบเกม แอลเอ กาแล็คซี ชนะ ดินาโม ฮุสตัน 1-0 คว้าแชมป์ เอ็มแอลเอส คัพ ได้สำเร็จ ถือเป็นสมัยที่ 3 จากการเข้าชิง 7 ครั้งและเป็นดับเบิลแชมป์ประจำฤดูกาลนี้ด้วย ส่วนตำแหน่ง เอ็มวีพี หรือนักเตะยอดเยี่ยมเป็นของ โดโนแวน คนที่ยิงประตูชัยในเกมนี้

ส่วนอนาคตของ เบ็คแฮม จะหมดสัญญากับ แอลเอ กาแล็คซี หลังจากสิ้นสุดฤดูกาลนี้ ทำให้ช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองของยุโรปเปิดทำการเดือนมกราคมนี้สามารถย้ายทีมได้ทันที มีข่าวว่าจะย้ายไปเล่นให้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมดังของ ลีก เอิง ฝรั่งเศส
โดโนแวน เอ็มวีพีนัดชิง
เบ็คส์ (ซ้าย) กัดฟันวิ่งจนครบ 90 นาที
กำลังโหลดความคิดเห็น