xs
xsm
sm
md
lg

"วอซซิลรอย" คู่รักแห่งปี 2011

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพความหวาน ณ สนาม จูไมราห์ฯ
นับเป็นคู่รักที่มาแรงที่สุดในโลกกีฬาปีนี้อย่างแท้จริง สำหรับ รอรีย์ แม็คอิลรอย สตาร์กอล์ฟมือ 2 โลกชาวไอร์แลนด์เหนือ และ คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสมือ 1 โลกชาวเดนมาร์ก ที่นอกจากความรักที่สปาร์กกันไวจนเป็น "สายฟ้าแลบ" แล้ว ทั้งคู่ยังหมั่นเต็มความหวานให้กันเสมอ จนถูกยกให้เป็นตราสัญลักษณ์อันดับ 9 แห่งวงการกีฬาโลกเป็นที่เรียบร้อย และแม้แฟนกอล์ฟหลายคนจะรู้สึกผิดหวังที่พลาดโอกาสชมวงสวิงของ รอรีย์ ในการแข่งขัน "ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป" แต่ช่วงปีใหม่นี้อาจมีข่าวดีอีกครั้ง เมื่อสวิงหนุ่มพร้อมจะติดตามมาเชียร์ วอซเนียคกี แฟนสาวที่จะลงหวดในศึกเทนนิสแมตช์พิเศษที่เมืองหัวหิน

ก่อนหน้านี้ หลายคนคงรู้สึกแปลกใจว่าเหตุใด รอรีย์ ที่คบกับ ฮอลลีย์ สวีนีย์ แฟนสาวเชียร์ลีดเดอร์ มาเป็นเวลานานถึง 6 ปีถึงได้เลิกลากัน ทั้งที่ฝ่ายหญิงกลายเป็นกำลังใจสำคัญที่ช่วยพา แม็คอิลรอย ไปสู่ฝั่งฝันด้วยการคว้าชัยชนะเมเจอร์แรกในศึก "ยูเอส โอเพน 2011" เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่เมื่อจบการแข่งขัน "ดิ โอเพน" ในเดือนถัดมา "รอรีย์" ได้ประกาศเลิกกับ ฮอลลีย์ อย่างเป็นทางการ (ครั้งแรกช่วงต้นปี) และได้เปิดตัวคบกับ วอซเนียคกี ที่ใช้เวลาดูใจเพียง 2 สัปดาห์ในทันที

โดย สวีนีย์ ได้เปิดใจผ่านสื่อแบบหมดเปลือกถึงสาเหตุที่เลิกลาเป็นเพราะ รอรีย์ ได้ปันใจให้กับ คาโรไลน์ ตั้งแต่วินาทีแรกที่ได้พบกันในการแข่งขันมวยไฟต์หยุดโลกระหว่าง วลาดิเมียร์ คลิตซ์โก ยอดนักชกชาวยูเครน พบกับ เดวิด เฮย์ นักมวยชาวอังกฤษ ที่ประเทศเยอรมัน ช่วงต้นเดือนกรกฏาคม ซึ่ง ฮอลลีย์ ยอมรับว่า "ฉันเริ่มรู้สึกวิตกกังวลมาตั้งแต่แรกแล้ว เพราะ รู้ว่า รอรีย์ เป็นแฟนเทนนิสตัวยงของเธอ (คาโรไลน์ วอซเนียคกี) และเมื่อได้เห็นข้อความจากทวีตเตอร์ของเธอ ที่บอกว่า 'ได้พบกับชายที่เท่ห์ และติดดินที่สุดที่เคยเจอมา' จึงทำให้ฉันรู้ได้ทันทีว่าเธอมีใจให้กับ รอรีย์ ซึ่งเรื่องดังกล่าว เขาไม่เคยพูดถึงเลยระหว่างอยู่ในทริปที่ไปเที่ยวเยอรมันด้วยกัน จนกระทั่งเมื่อกลับมาถึงบ้านเขาก็ตัดสินใจบอกเลิกฉัน พร้อมเผยความในใจว่าอยากจะคบกับเธอแทนที่ฉัน แน่นอนว่าคำพูดนั้นทำให้ฉันรู้สึกเสียใจจนแทบจะทนไม่ไหว"

อย่างไรก็ตาม นั่นคือเรื่องในอดีตที่ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับ รอรีย์ ที่ปัจจุบันสี่ห้องหัวใจถูกเติมเต็มไปด้วยรักของ วอซเนียคกี เพราะ ความหวานที่ทั้งคู่แสดงออกมาผ่านสื่อนั้นเรียกได้ไม่ต้องตีความว่า รักกันมากแค่ไหน อาทิ การเดินทางไปให้กำลังใจซึ่งกันและกันระหว่างการแข่งขันกอล์ฟ และเทนนิส การเล่นสื่อสังคมออนไลน์ 'ทวิตเตอร์' อัพเดตความสัมพันธ์อยู่ตลอดเวลา รวมถึงแสดงความรักด้วยการให้อุปกรณ์แทนใจที่สลักด้วยคำว่า "วอซซิลรอย" (Wozzilroy) ซึ่งเป็นนามสกุลของทั้งคู่ผสมกัน จนถูกยกให้เป็นตราสัญลักษณ์ของวงการกีฬาอันดับ 9 ของโลก พร้อมกับเงินรายได้ที่เพิ่มเป็นตัวเลขสูงถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่ง ไนเจล เคอร์รี เอเยนซีดังของ "แบรนด์ แรพพอร์ท" เครือข่ายใหญ่ที่ดูแลผลประโยชน์ทางการตลาด รวมถึงผลกำไรของนักกีฬา ได้แสดงบทวิเคราะห์ถึงอนาคตความรักของทั้งคู่ว่า

"คงปฏิเสธไม่ได้ว่า นิตยสาร ไลฟ์สไตล์ และแฟชั่น ให้ความสนใจในตัวของ แม็คอิลรอย ซึ่งเป็นสตาร์แห่งวงการกอล์ฟยุคนี้มาก และในขณะเดียวกันเขาก็ยังเป็นคู่รักของนักเทนนิสสาวเบอร์ 1 โลกด้วย ดังนั้นจึงหมายความว่า เขาสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ไม่ใช่คนเล่นกอล์ฟได้ เช่นเดียวกับฝ่ายหญิงที่เจาะไปอีกกลุ่มนึงได้เช่นกัน โดยจุดนี้ผมเชื่อว่าหากพวกเขายังคบกันอยู่ก็น่าจะสามารถรักษาตำแหน่งตราสัญลักษณ์ทางกีฬา รวมถึงผลกำไรไปได้ถึง 10 ปีเลยทีเดียว"

สุดท้ายนี้ แฟนกอล์ฟและแฟนเทนนิสชาวไทย คงต้องร่วมลุ้นให้คู่รักต่างชนิดกีฬาคู่นี้ประสบความสำเร็จในชีวิตคู่จนกระทั่งถึงวันวิวาห์ ส่วนใครที่เป็นแฟนคลับของตัวยงนั้นมีข่าวดีแว่วมาว่า แม็คอิลรอย ที่มีข่าวว่าติดเชื้อไข้เลือกออกจนทำให้ต้องถอนตัวจากรายการไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิป อาจจะเดินทางมาถึงประเทศไทยในช่วงสิ้นปีนี้ เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่ วอซเนียคกี ในการลงแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษ "เวิลด์ เทนนิส แชริตี อินวิเตชัน หัวหิน 2012" ในวันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม 2555 หากเป็นเช่นนั้นจริง คนไทยคงได้เห็นความหวานของคู่รักนักกีฬาอย่างแน่นอน

เรื่อง วงศ์ธวัช อามทัศนศรี
เติมรักริมคอร์ทก่อนลุย ยูเอส โอเพน
เหล็กแทนใจ วอซซิลรอย
อดีตแฟนสาวของรอรีย์ ฮอลลีย์ สวีนีย์
กำลังโหลดความคิดเห็น