xs
xsm
sm
md
lg

ส.ลูกหนังเครียดไร้ตัวแทน"โค้ชง้วน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการส.ลูกหนังไทยเตรียมประชุมอีกครั้งหลังจบศึกคักบอลโลก
"บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยอมรับยังหาคนมาทำหน้าที่แทน สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ มือขวาของ วินฟรีด เชเฟอร์ ไม่ได้หาก"โค้ชง้วน" วางมือทีมชาติหลังจบศึกคัดฟุตบอลโลกจริง พร้อมแนะให้ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยพรีเมียร์ลีกเลื่อนเตะจนถึงวันที่ 28 มกราคม เพื่อหลีกทางให้ คิงส์คัพ ระหว่างวันที่ 15-21 มกราคม 2555 พุ่งเป้าคว้าแชมป์มาครอง

หลังจากที่ "ขงเบ้ง" อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ ประกาศลากุนซือ บางกอกกล๊าส เอฟซี ทั้งนี้ผู้บริหารทีมมีการอนุมัติการลาออกดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับได้แต่งตั้ง "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุภัทรพงศ์ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่ง Sport Director & Chief Scout ของสโมสรฯ ให้เข้าดูแลทีมชุดใหญ่นี้อีกหนึ่งตำแหน่งด้วย

ล่าสุด "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยถึงว่าที่มือขวาของ "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ รายใหม่หลัง "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ จะหมดภารกิจศึกคัดฟุตบอลโลก 2014 นัดสุดท้ายในกลุ่มดีที่พบกับ โอมาน วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555 ซึ่งทางสมาคมฯ ยังไม่ได้หาใครมาทดแทน เพราะนายสุรชัย ยังไม่ได้ทำหนังสือขอลาออกและแจ้งมาอย่างเป็นทางการ ขณะเดียวกันในการประชุมคณะกรรมการบริหารทีมชาติครั้งที่ผ่านมา นายสุรชัย ไม่มีทีท่าว่าจะต้องการวางมือ ทั้งนี้หลังจากจบเกมเยือนโอมาน ทางสมาคมฯ คงต้องมีการประชุมเพื่อพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง"

นอกจากนี้ "พ่อบ้านสมาคมลูกหนังไทย" กล่าวถึงการแข่งขันคิงส์คัพ ระหว่างวันที่ 15-21 มกราคม 2555 ว่า "แนะนำให้การแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก เดิมทีจะแข่งนัดสุดท้ายในวันที่ 14 มกราคม 2555 และเริ่มทำการแข่งขันศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 41วันที่ 15 มกราคมนั้น ทางสมาคมฟุตบอลฯ เล็งเห็นว่ากระชั้นชิดเกินไป ไม่มีเวลาให้นักเตะทีมชาติเข้าแคมป์เก็บตัว จึงต้องการให้ฟุตบอลลีกเลื่อนออกไปก่อน จนถึงวันที่ 28 มกราคม จึงค่อยเริ่มกลับมาทำการแข่งขันตามปกติ"

"อย่างไรก็ตามการแข่งขันคิงส์คัพครั้งนี้ สมาคมฯ เชิญทีมชั้นนำในระดับทวีปมาร่วมทำการแข่งขัน ได้แก่ นอร์เวย์, เดนมาร์ก และ เกาหลีใต้ ส่วนหนึ่งเพื่อเฉลิมฉลองปีมหามงคล ดังนั้นสมาคมฯ จะต้องให้ความสำคัญในการเตรียมทีมเพื่อคว้าแชมป์มาครองให้สำเร็จ"

ส่วนเรื่องผลกระทบหลังการเลื่อนลีกออกไปนั้น "บิ๊กเปี๊ยก" กล่าวว่า "อาจจะมีปัญหาในเรื่องสัญญาของนักเตะในทีมสโมสรบ้าง ขณะที่การส่งรายชื่อทีมแชมป์ไทยลีกต่อสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ไม่มีปัญหาอย่างแน่นอนเพราะส่งวันที่ 6 กุมภาพันธ์ได้ พร้อมกันนี้ได้มีการพูดคุยกับประธานไทยพรีเมียร์ลีก ถึงเหตุผลที่จะต้องเลื่อนการแข่งขันบอลลีกออกไปแล้ว"

ด้าน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เผยถึงแนวโน้มการเลื่อนโปรแกรมไทยพรีเมียร์ลีกออกไปว่า "มีแนวโน้มในการเลื่อนโปรแกรมแน่นอน โดยจะมีการเรียกประชุมทุกสโมสรเพื่อหารือถึงเหตุผล ความจำเป็นที่จะต้องเลื่อนบอลลีกออกไปในวันศุกร์ที่ 16 ธันวาคมนี้ เวลา 13.00 น. ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน"
โค้ชง้วน สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ มือขวาของ วินฟรีด เชเฟอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น