xs
xsm
sm
md
lg

"เชเฟอร์" ย่องเงียบถึงไทย-ประเดิมดูบีจีบู๊โปลิศ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินฟรีด เชเฟอร์ พร้อมลุยงานทันที 29 มิ.ย.
วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือคนใหม่ของทีมชาติไทยซุ่มเงียบเดินทางมาถึงเมืองไทยแล้ว เมื่อช่วงเย็นวันอังคารที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมลุยงานทันทีในวันพรุ่งนี้ด้วยการไปชมเกมโตโยต้า ลีก คัพ ระหว่าง บางกอกกล๊าส กับ อินทรีเพื่อนตำรวจ ขณะที่ว่าที่มือขวาอย่าง สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ เตรียมเปิดโผ 35 คนแรกให้พิจารณาพรุ่งนี้เช่นกัน

ภายหลังจาก วรวีร์ มะกูดี ที่เพิ่งรั้งตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สมัยที่ 3 ได้ว่าจ้าง วินฟรีด เชเฟอร์ โค้ชชาวเยอรมัน วัย 61 ปี ด้วยสัญญา 3 ปีและมีอัตราค่าเหนื่อยราว 1.3 ล้านบาทต่อเดือน ล่าสุด “วินนี” ที่เดินทางกลับไปยังบ้านเกิดเมื่อสัปดาห์ก่อนก็ได้หอบหิ้วทีมงานเพื่อนร่วมชาติ 2 ราย ประกอบด้วย นักกายภาพบำบัด และ โค้ชผู้รักษาประตูมาถึงแผ่นดินสยามแล้วเมื่อช่วงเย็นวันอังคารที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา

ซึ่งภารกิจแรกของอดีตนายใหญ่ทีมชาติแคเมอรูน ชุดแชมป์แอฟริกันเนชันส์ คัพ ปี 2002 และเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายได้ในปีเดียวกัน คือการเดินทางไปยังสนามลีโอ สเตเดียม เพื่อชมเกมโตโยต้า ลีก คัพ 2011 รอบ 32 ทีมสุดท้าย ซึ่ง บางกอกกล๊าส จะเปิดบ้านทำศึกดาร์บีแมตช์แห่งปทุมธานีกับ อินทรีเพื่อนตำรวจ ในวันพุธที่ 29 มิถุนายนนี้ เวลา 19.00 น.

นอกจากนั้น เจ้าของฉายา “โค้ชบลูยีนส์” ยังมีโปรแกรมเดินทางไปชมเกมลีก คัพ รอบเดียวกัน ในศึกแห่งศักดิ์ศรีของ 2 ทีมประจำจังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่าง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ พีอีเอ จ่าฝูงศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก กับ “นักรบลาวาเพลิง” บุรีรัมย์ เอฟซี ทีมนำของดิวิชัน 1 ที่สนามนิว ไอ-โมบาย สเตเดียม ซึ่งจะฟาดแข้งในวันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคมนี้ เวลา 18.00 น. ด้วย โดยก่อนหน้านั้นในช่วงเช้าคาดว่าจะมีการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ทว่ายังไม่มีการกำหนดเวลาและสถานที่แต่อย่างใด

ด้าน สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ว่าที่ผู้ช่วยโค้ชของ เชเฟอร์ จะประกาศรายชื่อผู้เล่นทีมชาติไทย 35 คนแรกในวันพรุ่งนี้ (พุธที่ 29 มิถุนายน) เช่นกัน ก่อนจะเรียกรายงานตัวในวันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม เพื่อเป็นตัวเลือกให้กุนซือเลือดดอยท์ชได้พิจารณาในเบื้องต้น อย่างไรก็ตามยังไม่มีการกำหนดเวลาและสถานที่ที่จะนัดผู้เล่นมารายงานตัว ส่วนวันที่ 4 กรกฎาคมจะเริ่มลงซ้อมร่วมกันเป็นครั้งแรก แต่จะปล่อยตัวให้กลับไปรับใช้สโมสรในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 ระหว่างวันที่ 9-10 กรกฎาคม ก่อนกลับมาเก็บตัวฝึกซ้อมอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคมไปจนกว่าจะถึงวันแข่งขัน

"โค้ชง้วน" ยังมีกำหนดเดินทางไปดูเกมฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแรก นัดที่สอง ที่สนามไฟซาล อัล ฮูเซนี ในเขตเวสต์แบงค์ ซึ่ง ปาเลสไตน์ จะเปิดบ้านต้อนรับ อัฟกานิสถาน ในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้ เพื่อเช็กฟอร์มการเล่นของคู่แข่งที่ ไทย จะเจอในรอบคัดเลือก รอบสอง โดยมีโปรแกรมลงสนามนัดแรกในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น