xs
xsm
sm
md
lg

"ง้วน" ยันทำการบ้านเต็มที่ก่อนไทยบู๊ปาเลสไตน์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ง้วน ทำงานร่วมกับ วินนี อย่างใกล้ชิด
ASTV ผู้จัดการรายวัน – สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ผู้ช่วยโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ยันทำการบ้าน เพื่อลงเตะฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ที่จะเจอ ปาเลสไตน์ ร่วมกับ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมันอย่างใกล้ชิด ทั้งเรื่องข้อมูลและสภาพตัวผู้เล่น, ข้อมูลคู่แข่ง, การเดินทาง และการขอสับเปลี่ยนโปรแกรมภายในประเทศเพื่อให้ทีมได้เตรียมตัวอย่างเต็มที่

เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา ปาเลสไตน์ เอาชนะ อัฟกานิสถาน ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแรกด้วยประตูรวม 2 นัด 3-1 ทำให้เข้ารอบมาเป็นคู่แข่งของ “ช้างศึก” ซึ่งมีคิวเล่นในบ้านก่อนที่สนามนิว ไอ-โมบาย สเตเดียม จ.บุรีรัมย์ วันที่ 23 กรกฎาคม จากนั้นจะออกไปเยือนในวันที่ 28 กรกฎาคม

ล่าสุด “โค้ชง้วน” เปิดเผยถึงการเตรียมทีมชาติไทยร่วมกับ “วินนี” ว่า “เราได้ขอเทปการแข่งขันนัดล่าสุดของ ปาเลสไตน์ จากสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เพื่อวิเคราะห์คู่แข่งแล้ว ซึ่งเบื้องต้นผมได้ข้อมูลมาพอสมควรจาก อ.ชาญวิทย์ ผลชีวิน ที่เคยคุมทีมชุดปรีโอลิมปิกพบกับ ปาเลสไตน์ ทั้งในส่วนของตัวผู้เล่นและการเดินทางเข้าประเทศที่ค่อนข้างลำบาก แต่ไม่น่าจะมีปัญหาในส่วนนี้หากเรามีการวางแผนกับการประสานงานที่ดี ขณะที่เราเองก็เช็กคนที่ติดโทษแบนแล้วซึ่งมี ธีราทร บุญมาทัน เพียงรายเดียวเท่านั้น”

นอกจากนั้น อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติไทยยังเผยถึงการจัดโปรแกรมบอลถ้วยในประเทศให้สอดคล้องกับแผนการเตรียมทีมว่า “วันที่ 7 กรกฎาคมนี้เราจะเปลี่ยนสถานที่นัดรายงานตัวเป็นที่โรงแรมโกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอริน ในเวลา 14.00 น. โดยไม่มีการลงทีมซ้อม เพื่อไม่ให้ผู้เล่นเสี่ยงต่อการบาดเจ็บก่อนปล่อยตัวกลับสโมสรซึ่งมีคิวเตะเอฟเอ คัพ รอบสามอยู่ จากนั้นวันที่ 11 กรกฎาคมจะเรียกตัวกลับมาอีกครั้งและให้เก็บตัวร่วมกันไปจนถึงวันแข่ง ซึ่งเรากำลังรอการยืนยันสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในการขอเลื่อนเกมโตโยต้า ลีก คัพ รอบ 16 ทีม นัดที่สองออกไปก่อน เพื่อให้มีเวลาเตรียมทีมมากขึ้น โดยมีการติดต่อเชิญทีมจากตะวันออกกลางมาอุ่นเครื่อง 2-3 นัด”

ทั้งนี้ วินฟรีด เชเฟอร์ และ สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ วางแผนว่าจะไปดูฟอร์มผู้เล่นในศึกโตโยต้า ลีก คัพ 2011 รอบ 16 ทีม นัดแรก โดยวันอังคารที่ 5 กรกฎาคมจะชมเกมระหว่าง เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด กับ ม.เกษตรศาสตร์ ที่สนามยามาฮ่า สเตเดียม ส่วนวันพุธที่ 6 กรกฎาคมจะชมเกมระหว่าง ชลบุรี กับ ศรีสะเกษ เมืองไทย ที่สนามชลบุรี สเตเดียม
กำลังโหลดความคิดเห็น