xs
xsm
sm
md
lg

บีจีเปิดทาง "ง้วน" มือขวาเชเฟอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชง้วน ว่าที่ผู้ช่วยนายใหญ่ทีมชาติไทย
"บีจี" บางกอกกล๊าส เอฟซี ต้นสังกัด ยินดีเปิดทางให้ "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ สตาฟฟ์โค้ชของทีมช่วยคุมทีมชาติในตำแหน่งมือขวาของ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยรายใหม่ ด้านเจ้าตัวขอเปิดเผยแนวทางการทำงานหลังการประชุมคณะกรรมการทีมชาติในวันที่ 28 มิถุนายนนี้

หลังจากที่ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ สมัยที่ 3 ได้ว่าจ้าง "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ ชาวเยอรมนีรับหน้าที่กุนซือทีมชาติไทย โดยต้องการให้มีโค้ชชาวไทยเข้ามารับหน้าที่ผู้ช่วยอีกหนึ่งตำแหน่ง ซึ่งมีตัวเลือกคือ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือบีบีซียู ในศึกดิวิชั่น 1 หรือ "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชของสโมสรบางกอกกล๊าส เอฟซี และ "โค้ชวัง" ธวัชชัย ดำรงค์อ่องตระกูล กุนซืออินทรีเพื่อนตำรวจ เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมทีมล่วงหน้าไปก่อนนั้น

ความเคลื่อนไหวล่าสุด "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า รักษาการเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ เปิดเผยถึงข้อสรุปผู้ช่วย "วินนี่" ว่า "สมาคมฯ มีความต้องการให้ "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ รับหน้าที่ผู้ช่วยของ เชเฟอร์ ซึ่งได้มีการพูดคุยกันไว้เบื้องต้นแล้วและไม่ติดปัญหากับทางต้นสังกัดเก่าแต่อย่างใด โดยการมาครั้งนี้ของว่าที่ผู้ช่วยนายใหญ่ทีมชาติไทยเป็นในลักษณะขอตัวมาทำเพื่อทีมชาติไทย ซึ่งทางบางกอกกล๊าส เอฟซี ก็ยินดีที่จะให้เขามาร่วมงาน ส่วนเรื่องสัญญาของ "โค้ชง้วน" ที่หมดสัญญากับต้นสังกัดในปีหน้า ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรสำหรับตำแหน่งผู้ช่วยของ เชเฟอร์ ในครั้งนี้"

"ส่วนเรื่องการแต่งตั้งสภากรรมการสมาคมฟุตบอลฯ ต้องรอ นายวรวีร์ กลับมาจากประเทศเยอรมนีก่อน คาดว่าปลายเดือนนี้จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาต่อไป ขณะเดียวกันการเตรียมแข้งทีมชาติไทย จะมีการเรียกเก็บตัวภายในอาทิตย์ที่ 2 ของเดือนกรกฎาคมนี้"

ด้าน "เสี่ยเหน่ง" ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผู้จัดการทีม "กระต่ายแก้ว" เผยถึงเรื่องที่สมาคมฟุตบอลฯ เลือก "โค้ชง้วน" เป็นผู้ช่วย เชเฟอร์ ว่า "คุณวรวีร์ ได้มีการพูดคุยกับสโมสรฯ แล้ว ส่วนสัญญาที่ยังเหลืออีก 1 ปีไม่ใช่ปัญหา หากจะให้เขาได้ทำหน้าที่เพื่อทีมชาติไทย

ขณะที่ "โค้ชง้วน" สุรชัย กล่าวว่า "คงต้องรอให้มีการประชุมคณะกรรมการทีมชาติ ในวันอังคารที่ 28 มิ.ย.นี้ก่อน ตนถึงจะพร้อมพูดถึงแนวทางการทำงานทีมชาติต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น