xs
xsm
sm
md
lg

"เชเฟอร์" ลั่นนำแข้งไทยขึ้นหัวแถวเอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชเฟอร์ ตั้งเป้าพาไทยกลับสู่ระดับท็อปเอเชีย
วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมัน ประกาศขอกู้ศรัทธาจากแฟนบอลชาวไทยกลับคืนมาให้เร็วที่สุด พร้อมตั้งเป้ายกระดับทีม "ช้างศึก" ขึ้นสู่ทีมระดับท็อปของเอเชียให้ได้ หลังเรียกขุนพลแข้งมารายงานตัวครั้งแรกเมื่อช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

หลังเซ็นสัญญา 3 ปี เข้ามาคุมบังเหียนทีมชาติไทย ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม 2554 ที่ห้องรอดโพธิ์ทอง สนามศุภชลาศัย วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือเลือดดอยท์ช ทำการเรียก 35 นักเตะไทย ชุดเตรียมทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกโซนเอเซีย รอบสอง ที่จะเจอกับ ปาเลสไตน์ ปลายเดือนนี้มารายงานตัวนัดแรก

โดย เชเฟอร์ เผยหลังมีโอกาสได้พูดคุยกับนักเตะทีมชาติไทย "ผมขอให้คำมั่นสัญญากับทั้งนักฟุตบอลและแฟนบอลชาวไทยว่าจะทำทีมก้าวไปสู่ทีมระดับท็อปของเอเชียให้ได้ เพื่อเป็นการเรียกศรัทธากลับคืนมา อย่างไรก็ดี ต้องขอความร่วมมือจากนักเตะทุกคนให้ทุ่มเทกำลังและความสามารถอย่างเต็มที่เพื่อทีมชาติของเรา"

ทั้งนี้ กุนซือวัย 61 ปี ยังเปิดตัว สตาฟโค้ชชาวเยอรมันอีกสองคนที่จะเข้ามาร่วมทำงานในการคุมทัพทีมชาติไทย ได้แก่ สเตฟาน บราซัส โค้ชผู้รักษาประตูซึ่งจะรับหน้าที่ดูแลเรื่องจิตวิทยาควบคู่ไปด้วย และ นอร์เบิร์ต เธโอ ฮอยน์สไตน์ โค้ชฟิตเนสที่เคยทำงานให้ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี สมัยที่ ฟรานซ์ เบ็คเคนเบาเออร์ เป็นกุนซือ รวมถึงยังดึงตัวเอา "โค้ชหมี" สุรศักดิ์ ตังสุรัตน์ เข้ามาเป็นทีมสตาฟฟ์คนไทยร่วมกับ "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ อีกด้วย ส่วนผู้จัดการทีมยังคงเป็น "เสี่ยแฮงค์" อนุชา นาคาศัย เช่นเดิม
กำลังโหลดความคิดเห็น