xs
xsm
sm
md
lg

"วินนี" ปิ๊ง 3 ตัวนอกโผ-ชู "ดัสกร" แกนหลักไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุรชาติ สารีพิมพ์ (ซ้าย) เตะตา เชเฟอร์ เป็นพิเศษ
ASTV ผู้จัดการรายวัน - วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมันเผยประทับใจฟอร์มนักเตะที่อยู่นอกโผรายชื่อทีมชาติไทย 35 คนอย่าง สุรชาติ สารีพิมพ์, อดิศักดิ์ ไกรษร และ อาลีฟ เปาะจิ พร้อมทั้งระบุว่า ดัสกร ทองเหลา มีความสามารถในการเป็นแกนหลักของทัพช้างศึก แต่แนะเพิ่มเติมว่าต้องปรับปรุงเรื่องความฟิต

หลังจาก “วินนี” วัย 61 ปีเข้ามารับตำแหน่งนายใหญ่ทีมชาติไทยเป็นเวลา 1 สัปดาห์ก็มีโอกาสได้ไปชมเกมฟาดแข้งภายในประเทศเพื่อเช็กฟอร์มการเล่นของนักเตะด้วยตาตัวเองมาแล้ว 3 นัด คือ โตโยต้า ลีก คัพ รอบ 32 ทีมที่ บางกอกกล๊าส พบ อินทรีเพื่อนตำรวจ และ บุรีรัมย์ พีอีเอ พบ บุรีรัมย์ เอฟซี รวมทั้งในรอบ 16 ทีม นัดแรกที่ เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด พบ ม.เกษตรศาสตร์

ซึ่ง สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทยเปิดเผยว่ามีนักเตะที่ไม่ได้อยู่ในรายชื่อ 35 คนที่ประกาศออกมาแล้วทำผลงานเข้าตา เชเฟอร์ 3 คนด้วยกันคือ สุรชาติ สารีพิมพ์ กองหน้าสารพัดประโยชน์ของ อินทรีเพื่อนตำรวจที่มีความแข็งแกร่ง มีการเคลื่อนไหวที่ดี และเล่นได้อย่างดุดัน, อดิศักดิ์ ไกรษร หัวหอกซูเปอร์ซับวัย 20 ปีของ บุรีรัมย์ พีอีเอ และ อาลีฟ เปาะจิ มิดฟิลด์จอมบู๊ของ บุรีรัมย์ เอฟซี ที่สามารถเล่นแบ็กขวาได้ด้วย

ขณะเดียวกัน “โค้ชบลูยีนส์” ยังพูดถึง ดัสกร ทองเหลา จอมทัพกิเลนผยองที่เป็นตัวหลักของทีมชาติไทยมาตลอดในระยะหลังว่า “เขาเป็นผู้เล่นที่มีความฉลาด มีทักษะในการจ่ายบอล สามารถเป็นผู้นำตลอดจนเป็นแกนหลักของทีมได้ อย่างไรก็ตาม เขาต้องปรับปรุงเรื่องสภาพความฟิตให้ดีขึ้นกว่านี้”

อนึ่ง ทัพลูกหนังทีมชาติไทยมีกำหนดเรียกผู้เล่นมารายงานตัวในวันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคมนี้ที่ห้องรอดโพธิ์ทอง สนามศุภชลาศัย เวลา 14.00 น. เพื่อให้ วินฟรีด เชเฟอร์ ได้รู้จักและทำความคุ้นเคยกับนักเตะก่อนปล่อยตัวกลับไปรับใช้ต้นสังกัดซึ่งมีโปรแกรมลงเตะศึกเอฟเอ คัพ รอบสาม ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ และจะเรียกมาเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างจริงจังต่อไปในวันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม โดย ไทย มีคิวเตะฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กับ ปาเลสไตน์ ในวันที่ 23 และ 28 กรกฎาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น