xs
xsm
sm
md
lg

โค้ช-แฟนบอลมั่น "เชเฟอร์" พาไทยผงาด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชเฟอร์ ได้รับการสนับสนุนที่ดีจากโค้ชและแฟนบอลในย่านรังสิต
บรรดาโค้ช,ผู้จัดการทีม รวมถึงแฟนบอลของ บางกอกกล๊าส เอฟซี และอินทรีเพื่อนตำรวจ เชื่อมั่นว่า วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือคนใหม่ของทีมชาติไทย และสตาฟฟ์โค้ชที่ร่วมงานจะช่วยพา "ช้างศึก" กลับมาสู่ความสำเร็จอีกครั้ง

อดีตนายใหญ่ทีมชาติแคเมอรูน ชุดแชมป์แอฟริกันเนชันส์ คัพ ปี 2002 รับงานคุมทีมชาติไทยด้วยสัญญา 3 ปี รับค่าเหนื่อยราว 1.3 ล้านบาทต่อเดือน เมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดย “วินนี” เริ่มประเดิมงานแรกด้วยการเข้ามาชมเกมฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ ระหว่าง บางกอกกล๊าส เอฟซี และ อินทรีเพื่อนตำรวจ ช่วงหัวค่ำวันที่ 29 มิถุนายน 54 เพื่อดูฟอร์มผู้เล่นของไทย โดยมี“โค้ชง้วน” สุรชัย จตุภัทรพงศ์ ผู้ช่วยคอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด ซึ่งระหว่างอยู่ในบ็อกซ์ของลีโอ สเตเดียม วินเฟร็ด ทักทายสื่อมวลชนที่มาร่วมทำข่าวอย่างเป็นกันเอง แต่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆต่อผู้สื่อข่าว

หลังจบเกมการแข่งขัน ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความคิดเห็นของ ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผู้จัดการทีมของกระต่ายแก้ว และ ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล กุนซือของทีมอินทรีเพื่อนตำรวจ ที่มีต่อ “โค้ชบลูยีนส์” โดย “เสี่ยเหน่ง” ให้ความเห็นว่า “จริงๆแล้วผมยังไม่ได้สัมผัสกับเขาเลยนะ (หัวเราะ) แต่ผมเชื่อว่าเขาน่าจะทำให้ทีมชาติไทยกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง โดยเฉพาะการได้ง้วน (สุรชัย จตุภัทรพงศ์) ไปคอยช่วยงานเขาด้วย เพราะง้วนเองตอนทำงานอยู่กับเรา เขาก็มีข้อมูลนักเตะในไทยลีกทุกคนเก็บไว้อยู่แล้ว รู้ดีว่าแต่ละคนมีสไตล์การเล่น และจุดเด่นจุดด้อยยังไง ตรงนี้น่าจะเป็นประโยชน์ให้กับเชเฟอร์ ในการคุมทีมชาติไทยในอนาคต”

ด้านความเห็นของกุนซือสุภาพบุรุษโล่ห์เงิน ก็มีความคิดไปในทิศทางเดียวกัน “ผมมองว่าดีกรีของเชเฟอร์นั้นอยู่ในระดับที่ไว้ใจได้ รวมไปถึงการได้สตาฟฟ์โค้ชเก่งๆมาร่วมงานด้วย ทั้งหมดนี้น่าจะส่งผลให้ทีมชาติไทยเราพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น”

นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าว MGR Sport ได้สอบถามความเห็นของแฟนบอลทั้งสองทีม เกี่ยวกับความเห็นถึงกุนซือทีมชาติไทยคนใหม่ ชาวเยอรมัน โดยแฟนบอลของกระต่ายแก้วหลายคนมองว่า เชเฟอร์คือตัวเลือกที่ดีในการกู้ศรัทธาแฟนบอลกลับคืนมาอีกครั้ง ส่วนความเห็นของแฟนบอลอินทรีเพื่อนตำรวจรายหนึ่ง ชี้ว่ากุนซือชาวเยอรมัน มีภาษีที่ดีกว่าไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทยคนเก่า แต่อย่างไรก็ตามขอดูผลงานการทำทีมหลังจากนี้ก่อน โดยกล่าวว่า “ผมว่าเขา (เชเฟอร์) ดูดีกว่าไบรอัน ร็อบสัน อยู่พอสมควร จากผลงานคุมทีมชาติแคเมอรูนเมื่อปี 2002 ก็น่าจะเป็นเครื่องพิสูจน์ได้เป็นอย่างดี แต่คงต้องรอดูผลงานการคุมทีมชาติไทยก่อน เพราะผมเชื่อว่าหากทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้อิสระเชเฟอร์ได้ทำงานอย่างเต็มที่ ทีมชาติไทยก็จะมีโอกาสกลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้ง”

ทั้งนี้ กุนซือวัย 61 ปี พร้อมโค้ชง้วน จะมีโปรแกรมบินไปชมฟอร์มนักเตะไทยในเกมโตโยต้า ลีกคัพ คู่ระหว่าง บุรีรัมย์ พีอีเอ และ บุรีรัมย์ เอฟซี ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ในวันศุกร์ที่ 1 กรกฏาคมนี้ ก่อนจะกลับมารับหน้าที่คุมนักเตะทีมชาติไทยจำนวน 35 ราย ที่มีรายชื่อติดทีม ลงฝึกซ้อมเป็นครั้งแรกในวันจันทร์ที่ 4 กรกฏาคม เพื่อเตรียมความพร้อมในการลงเตะฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกโซนเอเซีย รอบสอง ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น