xs
xsm
sm
md
lg

"ไทย" เคว้งยังไร้เกมอุ่นก่อนฉะ "ซาอุฯ-จิงโจ้"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“วินนี” และ “โค้ชง้วน” เจอปัญหาในการเตรียมทีมชาติไทย
ASTV ผู้จัดการรายวัน – สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยเผยยังไร้เกมอุ่นเครื่องก่อนลงทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม กลุ่มดี กับ ซาอุดิอาระเบีย และ ออสเตรเลีย ในช่วงกลางเดือนหน้า หลัง เนปาล เปลี่ยนใจไม่เดินทางมาลับแข้งด้วย เนื่องจากไม่ไว้วางใจกับสถานการณ์น้ำท่วมในเมืองไทย

เดิมที สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ วางโปรแกรมเตรียมทีมก่อนบุกไปเยือน “ลูกทะเลทราย” (11 พฤศจิกายน) และเฝ้าบ้านรับมือ “ซอคเกอรูส์” (15 พฤศจิกายน) ด้วยการลงเตะอุ่นเครื่องกับ เนปาล ในวันที่ 3 พฤศจิกายน ก่อนเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศกาตาร์ วันที่ 5 พฤศจิกายน จากนั้นจึงเดินทางเข้าสู่ ซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 9 พฤศจิกายน

ทว่าจากเหตุอุทกภัยที่เกิดขึ้นในประเทศไทยช่วงนี้ซึ่งยังไม่มีทีท่าว่าจะคลี่คลาย ทำให้สมาคมฟุตบอลเนปาลแจ้งมาว่ายกเลิกแผนการเดินทางมาลับแข้งกับ “ช้างศึก” แล้ว ซึ่งถือว่ากระทบต่อแผนการเตรียมทีมของ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมันเป็นอย่างมาก เนื่องจากเวลานี้ยังไม่สามารถติดต่อหาชาติอื่นมาเป็นคู่แข่งสำหรับทดลองตัวผู้เล่น, ระบบ รวมถึงแท็กติกที่จะใช้ใน 2 แมตช์สำคัญที่ชี้ชะตาต่อการเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายของโซนเอเชียได้

ด้าน สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ มือขวาของ “วินนี” พูดถึงเรื่องนี้ว่า “เนปาล ยกเลิกเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยไปแล้ว ซึ่งเรายังหาทีมอื่นมาอุ่นเครื่องด้วยไม่ได้ และไม่แน่ใจว่าสมาคมฯ จะติดต่อหาทีมใหม่มาได้ทันหรือเปล่าเนื่องจากเวลาค่อนข้างกระชั้นชิด ประกอบกับชาติอื่นที่จะเดินทางมาอาจไม่ไว้ใจกับสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในบ้านเราด้วย หากไม่มีเกมอุ่นเครื่องก่อนไปกาตาร์จริงๆ ก็เท่ากับว่าโอกาสทดลองแผนต่างๆ จะหายไปบ้างก่อนลงเล่นนัดสำคัญกับ ซาอุดิอาระเบีย และ ออสเตรเลีย ซึ่งเราควรจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมมากที่สุด”

อย่างไรก็ดี “โค้ชง้วน” ยังกล่าวอีกว่าช่วงที่ไปเก็บตัวที่กาตาร์เพื่อทำความคุ้นเคยกับสภาพอากาศ เบื้องต้นมีแผนว่าอาจหาทีมในแถบนั้นมาร่วมลับแข้งด้วยเป็นการทดแทน ส่วนสถานการณ์ของทีมชาติไทยในศึกเวิลด์ คัพ รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 20 ทีมสุดท้าย เวลานี้รั้งอันดับ 2 ของกลุ่มดี แข่ง 3 นัด มี 4 คะแนน โดยที่ ออสเตรเลีย นำจ่าฝูงที่ 9 คะแนน ส่วน ซาอุดิอาระเบีย อยู่ที่ 3 มี 2 คะแนน ขณะที่ โอมาน รั้งท้ายของกลุ่ม มีเพียงแต้มเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น