xs
xsm
sm
md
lg

"วินนี" ลั่นพาไทยดับซาอุฯบรรเทาทุกข์น้ำท่วม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินนี หวังเก็บชัยชนะมามอบให้คนไทยที่ประสบปัญหาน้ำท่วม


วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมันย้ำนักเตะทีมชาติไทยต้องมีสมาธิและเล่นอย่างมีวินัยตลอด 90 นาทีเพื่อเอาชนะ ซาอุดิอาระเบีย ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม นัดที่ 3 ของกลุ่มดี นำความสุขมามอบให้กับแฟนบอลชาวไทย รวมถึงช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมด้วย

“ช้างศึก” มีโปรแกรมฟาดแข้งกับ “ลูกทะเลทราย” ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันอังคารที่ 11 ตุลาคมนี้ เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง สทท.11 ซึ่งตอนนี้ถือว่าสนามอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน หลังจากมีการระบายน้ำในพื้นที่โดยรอบออกจนหมด และมีการนำเครื่องสูบน้ำมาใช้ตลอดจนวางแนวกระสอบทรายกั้นน้ำ

ด้าน “วินนี” ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมล่าสุดหลังจากนำขุนพลนักเตะทีมชาติไทยที่ต้องย้ายสถานที่ซ้อมในช่วง 2 วันก่อนหน้านี้ กลับมาฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถานอีกครั้งว่า “ซาอุดิอาระเบีย ยังคงเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของทวีปเอเชีย และมีทีมงานที่แข็งแกร่ง รวมถึงเคยไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย มาแล้ว 4 ครั้ง ดังนั้น ผู้เล่นของเราจะต้องทำงานหนักในสนาม เล่นด้วยมันสมอง ตลอดจนมีสมาธิและวินัยในการเล่นตลอด 90 นาที เพื่อที่เราจะได้เป็นผู้ชนะในนัดนี้”

“ผมอยากให้แฟนบอลชาวไทยเข้ามาให้กำลังใจที่สนามกันมากๆ เพราะนั่นคือแรงกระตุ้นชั้นดีสำหรับทีมชาติไทย ส่วนผู้ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมในเวลานี้ ผมรู้สึกเห็นใจพวกเขาเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งผมขอทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถเพื่อนำชัยชนะเหนือ ซาอุดิอาระเบีย มามอบให้กับผู้ประสบภัยได้มีความสุขบ้างในสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้” กุนซือวัย 61 ปี กล่าว

ทั้งนี้ เชเฟอร์ ยังบอกอีกว่าเวลานี้มีผู้เล่นตัวจริงของทีมชาติไทยอยู่ในใจแล้วจากเดิม 9 รายเพิ่มเป็น 10 ราย ซึ่งจะขอศึกษาเทปการแข่งขันของ ซาอุดิอาระเบีย อีกครั้งก่อนตัดสินใจใส่ชื่อสุดท้ายคนที่ 11 ก่อนลงสนาม

ขณะที่ แฟรงค์ ไรจ์การ์ด โค้ชชาวดัตช์ของทีมเศรษฐีน้ำมันที่เปลี่ยนใจเดินทางมาไทยก่อนแข่ง 1 วัน กล่าวว่า “การมาค้าง 1 คืน ได้ทานอาหารที่ดี และลงซ้อมในสนามแข่งขันจริงจะเป็นประโยชน์กับทีมมาก ซึ่งหลังจากเดินทางมาถึงก็รู้สึกได้ว่า ไทย มีแฟนบอลที่เหนียวแน่น สื่อมวลชนให้ความสนใจในการทำข่าวเป็นจำนวนมาก ดังนั้น เราจึงมีความสุขที่ได้มาเยือนที่นี่”

อดีตกุนซือทีมชาติฮอลแลนด์และบาร์เซโลนา พูดถึงการลงสนามกับ “ช้างศึก” ว่า “ผมรู้สึกได้ถึงแรงกดดันในเกมนี้ เพราะ ไทย เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมหลังจากเอาชนะ โอมาน ถึง 3-0 ในนัดก่อน และผมก็นับถือในฝีมือของ วินฟรีด เชเฟอร์ เกมนี้ทั้งคู่ต่างต้องการชัยชนะ ซึ่ง ซาอุดิอาระเบีย อาจจะมีชื่อเสียงและเคยเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในเอเชียมาก่อน แต่ 2 นัดที่ผ่านมาเรายังไม่ได้แสดงว่าเป็น ซาอุดิอาระเบีย ที่แท้จริง ผมหวังว่าเราจะกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้งและเป็นฝ่ายชนะกลับออกไป”

นอกจากนั้น "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยังกล่าวเสริมอีกว่าทางสมาคมฯ จะบริจาคเงินสนับสนุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเพิ่มเติมอีก 1,000,000 บาทรวมกับยอดเงินที่ได้จากเกมอุ่นเครื่องกับ จอร์แดน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมาอีกประมาณ 680,000 บาท เป็น 1,680,000 บาท พร้อมทั้งเผยถึงเรื่องเงินอัดฉีดว่าถ้าชนะจะให้นักเตะ 2,000,000 บาทไปแบ่งกัน หากเสมอจะได้ 1,000,000 บาท ส่วนกรณีแพ้แต่เล่นได้ประทับใจก็ยังมีให้ 500,000 บาท พร้อมทั้งเพิ่มเงินอัดฉีดจากการทำประตูได้ลูกละ 500,000 บาทอีกด้วย
สีหน้าจริงจังเหมือนเช่นเคย
แฟรงค์ ไรจ์การ์ด กุนซือซาอุฯ ยอมรับเป็นเกมที่กดดัน
เตรียมฟาดแข้งวันนี้ เวลา 18.00 น.
2 กุนซือจับมือกันก่อนวัดฝีมือที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน
บังยี ประกาศอัดฉีดเพิ่มประตูละ 500,000 บาท
วินนี มาคุมซ้อมต่อหลังแถลงข่าวเสร็จ
3 นายทวารทีมชาติไทย
ขุนพลลูกหนัง ช้างศึก
ตอง กวิน ธรรมสัจจานันท์
ตี๋ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล
อุ้ม ธีราทร บุญมาทัน มีลุ้นชิงตำแหน่งแบ็กซ้ายจาก บอย ศุภชัย คมศิลป์








กำลังโหลดความคิดเห็น