xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชง้วน" มั่นไทยชุดนี้ดีสุดเท่าที่หาได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชง้วน (ขวา) และ เชเฟอร์
ASTVผู้จัดการรายวัน-ทัพลูกหนังทีมชาติไทย เตรียมยกพลออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ 5 ทุ่มวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคมนี้ไปเยือน บริสเบน เมืองหลวงของรัฐควีนส์แลนด์ เพื่อทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 กลุ่ม ดี พบกับกระดูกชิ้นโต ออสเตรเลีย วันศุกร์ที่ 2 กันยายนนี้

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยก่อนทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกไปเยือน ออสเตรเลีย วันศุกร์ที่ 2 กันยายนนี้ตามด้วยอีก 4 วันให้หลังต้อนรับการมาเยือนของ โอมาน วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมันได้ประกาศรายชื่อ 23 นักเตะไปแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา ด้าน สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ผู้ช่วยโค้ชเผยก่อนออกเดินทางมั่นใจเป็นชุดดีที่สุดเท่าที่จะหาได้แล้ว

"โค้ชง้วน" กล่าวว่า "เราเฟ้นหานักเตะดีที่สุดเท่าที่จะหาได้แล้ว เพราะหลายคนประสบปัญหาบาดเจ็บ ส่วนเรื่องการปรับตัวเมื่อไปถึง ออสเตรเลีย ก็คืออาหารการกินไม่มีปัญหาเนื่องจากมีร้านอาหารไทยเปิดให้บริการเยอะอยู่แล้ว ส่วนเรื่องอากาศได้ข้อมูลพอสมควรจาก สุรัตน์ สุขะ กองกลาง บุรีรัมย์ พีอีเอ ที่เคยเล่นให้ เมลเบิร์ต วิคตอรี ด้านแข้งเจ้าถิ่นหลายคนเล่นในยุโรปข้อมูลอาจจะมีไม่มากนัก"

เรื่องระบบการเล่นของ ไทย ที่เพิ่งอุ่นเครื่องลองทีมเสมอ สิงคโปร์ 0-0 "โค้ชง้วน" เสริมอีกว่า "แท็กติกอาจจะ 4-4-2 หรือ 4-5-1 กองหน้า 2 คนอาจจะต้องมีคนใดคนหนึ่งถอยลงมาต่ำสามารถปรับได้ตามสถานการณ์"

ส่วนเกมกับ โอมาน สามารถปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นเรียกมาเสริมได้โดยจะต้องส่งชื่อก่อนเกม 7 วันอาจจะได้ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟกัปตันทีมค่าย เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด ที่วืดเกมกับ ออสเตรเลีย เนื่องจากปัญหาสภาพร่างกายเดินทางไกลไม่ได้ รวมถึง พิชิตพงษ์ เฉยฉิว กองกลางจากค่ายเดียวกัน คืนทัพ อย่างไรก็ตาม สุรชัย เผยว่าอาจมีคนอื่นที่พร้อมที่สุดสามารถสอดแทรกเข้ามาได้ โดยคาดว่าจะส่งเรื่องขอเปลี่ยนรายชื่อให้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ภายในวันพรุ่งนี้ (29 ส.ค.)
กำลังโหลดความคิดเห็น