xs
xsm
sm
md
lg

นำแมฟส์ป้องแชมป์ "โอดอม" ขอลืมเลเกอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอดอม พาแมฟส์ป้องแชมป์ ?
ลามาร์ โอดอม ฟอร์เวิร์ดดีกรีผู้เล่นคนที่ 6 (สำรอง) ยอดเยี่ยมแห่งปี ขอเก็บ แอลเอ เลเกอร์ส ไว้เป็นอดีต พร้อมตั้งใจนำ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ต้นสังกัดใหม่ป้องกันแชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ให้จงได้ในฤดูกาล 2011/12 ที่กำลังจะมาถึง

โคบี ไบรอันท์ การ์ดซูเปอร์สตาร์รู้สึกฉุนบอร์ดบริหาร แอลเอ เลเกอร์ส เป็นอย่างยิ่งที่ตัดสินใจเทรด ลามาร์ โอดอม ให้คู่ปรับร่วมฝั่งตะวันตกอย่าง ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ โดยเบื้องลึกเบื้องหลังมีรายงานว่า ฟรอนท์คอร์ตวัย 32 ปี รู้สึกน้อยใจ เลเกอร์ส ที่เสนอเป็นหนึ่งในการเทรดตัวให้ นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ เพื่อแลกกับ คริส พอล

ล่าสุด โอดอม เปิดปากให้สัมภาษณ์สื่อดัลลัส หลังจาก แมฟเวอร์ริกส์ ดึงมาตัวประสานงาน เดิร์ก โนวิตซกี ซูเปอร์สตาร์แห่งถิ่นอเมริกันแอร์ไลน์ เซ็นเตอร์ เช่นเดียวกับที่สอย วินซ์ คาร์เตอร์ จอมเก๋าอดีตตัวดังที่โดนปล่อยจาก ฟีนิกซ์ ซันส์ "มันเหมือนฝัน โดยผมเลือกทีมที่พร้อมเป็นแชมป์มากกว่าทีมที่ต้องสร้างขึ้นมาใหม่ ส่วนเรื่องการย้ายทีมแบบกระทันหันเช่นนี้ แน่นอนว่าต้องมีเรื่องของอารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ตอนนี้ผมมาอยู่ที่นี่แล้ว ผมเป็นแมฟเวอร์ริกส์ เรื่องอดีตก็ขอให้อยู่เบื้องหลังกันไป ส่วนเรื่องที่จะมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมหรือไม่ คุณไม่มีทางรู้หรอก คุณแค่ต้องทำงานให้หนัก มุ่งมั่นกับมัน ซึ่งผมจะทำแบบนั้น"

ด้าน คาร์เตอร์ อดีตราชาสแลมดังก์ใน "ออล-สตาร์" ในวัย 34 ปี เปิดปากกับสื่อเช่นกันว่า "ผมรู้ว่าพวกเขา (แมฟเวอร์ริกส์) เป็นทีมที่ต้องการชัยชนะ รู้วิธีในการคว้าชัย ซึ่งเป้าหมายของผมคือการมาประสบความสำเร็จกับพวกเขา ผมก็แค่เอาความเห็นแก่ตัวไว้ข้างสนาม ไม่ต้องทำแต้มด้วยตนเองมากมายอะไรหรอก แค่ทำอะไรเพื่อให้ทีมของเราชนะก็เท่านั้น"

สำหรับ แมฟเวอร์ริกส์ ก่อนเปิดซีซันถือว่ามีการปรับเปลี่ยนทีมค่อนข้างมาก เนื่องจากฟรีเอเยนต์หลายคนเลือกย้ายทีมทั้ง ทายสัน แชนด์เลอร์ เซ็นเตอร์จอมหนึบไปอยู่กับ นิวยอร์ก นิกส์, เจ.เจ.บาเรีย การ์ดเล็กพริกขี้หนูร่วมทัพ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ขณะที่ แครอน บัตเลอร์ ฟอร์เวิร์ดเลือกเล่นกับ แอลเอ คลิปเปอร์ส ทว่านอกจาก โอดอม และ คาร์เตอร์ ทีมของ มาร์ค คิวบาน เจ้าของทีมจอมหวือหวามีการเซ็นสัญญากับ เดลอนเต เวสต์ อดีตการ์ด คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส และ บอสตัน เซลติกส์ มาเสริมแบ็กคอร์ต
กำลังโหลดความคิดเห็น