xs
xsm
sm
md
lg

NBA โต้ขวาง "พอล" ซบเลเกอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดวิด สเติร์น ประธานลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เป็นข่าวพร้อมขวาง คริส พอล การ์ดจ่ายตัวเก่ง นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ ไม่ให้โดดซบ แอลเอ เลเกอร์ส หลังมีข้อทักท้วงจากบรรดาเจ้าของทีมอื่นๆ แต่ภายหลังลีกโต้กระแสดังกล่าวแล้ว
พอล รอเก้อถูกขวางซบเลเกอร์ส ?
ก่อนตลาดฟรีเอเยนต์เปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น มีรายงานว่า คริส พอล ตัดสินใจที่จะย้ายไปร่วมทัพ แอลเอ เลเกอร์ส หลังจาก นิวยอร์ก นิกส์ เป้าหมายตอนแรก เลือกที่จะเซ็นสัญญา ทายสัน แชนด์เลอร์ เซ็นเตอร์จอมหนึบ "แชมป์เก่า" ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ด้วยสัญญา 4 ปี ค่าเหนื่อย 58 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,740 ล้านบาท)

ซึ่ง นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ ต้นสังกัดก็หาทีมที่ 3 มาช่วยให้การเทรดครั้งนี้มีความเป็นไปได้แล้ว นั่นก็คือ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ โดยการเทรด 3 ทางจะเป็นไปในลักษณะนี้คือ "แตนอาละวาด" ต้องเสีย พอล ให้แก่ เลเกอร์ส ขณะเดียวกัน เลเกอร์ส ต้องส่ง เพา กาซอล พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด ทีมชาตสเปนให้แก่ ร็อคเก็ตส์ ด้าน ฮอร์เน็ตส์ จะได้ ลามาร์ โอดอม จากเลเกอร์ส พ่วงด้วย เควิน มาร์ติน, โกรัน ดรากิซ และ หลุยส์ สโคลา ทรีโอร็อคเก็ตส์ แถมสิทธิดราฟท์รอบแรกปี 2012 จากฮุสตัน อีกต่างหาก

อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวแดนมะกันรายงาน เจ้าของทีมบางแฟรนไชส์ตำหนิการเทรดโดยมีผู้เล่นเป็นที่ตั้ง อีกทั้งยังกระแซะไปทาง เดวิด สเติร์น ทำนองทวงถามว่าการล็อกเอาท์ที่เกิดขึ้นเป็นเพราะลีกไม่ต้องการให้มีความเหลื่อมล้ำระหว่างทีมใหญ่กับทีมเล็กมากเกินไป ดังนั้นจึงไม่เห็นด้วยที่ พอล ซึ่งยังมีโอกาสที่ ฮอร์เน็ตส์ จะเจรจาต่อสัญญาให้ปักหลักต่อในนิวออร์ลีนส์ เลือกที่จะย้ายไปอยู่กับ เลเกอร์ส ตามอำเภอใจ

โดยแหล่งข่าวเผยว่า สเติร์น พิจารณาและเตรียมแทรกแซงให้การเทรดข้างต้นเป็นโมฆะ "เจ้าของทีมกว่าครึ่งและ เดวิด (สเติร์น) ไม่ต้องการให้วิถีทางนั้นเกิดขึ้น ในท้ายที่สุด เดวิด ก็ไม่ชอบให้ผู้เล่นเป็นฝ่ายควบคุมที่ๆ พวกเขาต้องการจะไป ดั่งเช่นกรณี คาร์เมโล (แอนโธนีย์) ผละเดนเวอร์ นักเก็ตส์ ไปตลาดใหญ่อย่าง นิวยอร์ก นิกส์ ซึ่ง เดวิด ไม่ต้องการให้ คริส พอล ควบคุมที่ๆ เขาจะย้ายไปด้วยเช่นกัน"

จากกรณีดังกล่าวทำให้มีรายงานตามมาว่า เลเกอร์ส อาจต้องตัดใจจาก พอล แล้วเบนความสนใจไปที่ ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์จอมแกร่ง โดยมีกระแสก่อนหน้านี้ทำนองว่า เลเกอร์ส พร้อมส่ง แอนดรูว์ บายนัม ดาวโรจน์ล่อใจ ออร์แลนโด แมจิก ให้ยอมปล่อย "ซูเปอร์แมน" มาสู่สเตเปิล เซ็นเตอร์

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ไมค์ แบส โฆษกประจำ NBA โต้กระแสข่าวลือข้างต้นแล้วว่า "ไม่เป็นความจริงที่บรรดาเจ้าของทีมต้องการล้มข้อตกลงนี้ โดยข้อตกลงดังกล่าวไม่เคยมีการประชุมหารือกันในบอร์ดบริหาร และไม่มีการปฏิเสธเหตุผลเรื่องของการเทรดในบาสเกตบอล"
กำลังโหลดความคิดเห็น