xs
xsm
sm
md
lg

เชื่อเลเกอร์สหมายรวบ "พอล-ซูเปอร์แมน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"อีเอสพีเอ็น" สื่อยักษ์ใหญ่แดนมะกันเชื่อว่า แอลเอ เลเกอร์ส ยอดทีมแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) คิดการณ์ใหญ่รวบตัว คริส พอล และ "ซูเปอร์แมน" ดไวท์ ฮาวเวิร์ด มาร่วมถิ่นสเตเปิล เซ็นเตอร์

ก่อนตลาดฟรีเอเยนต์เปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น กระแสข่าวการย้ายทีมใน NBA ดูคึกคักทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น ไมอามี ฮีท ล่าขุมกำลังเสริมอย่าง เชน แบ็ตติเยร์ หรือ แกรนท์ ฮิลล์ มาสนับสนุน "บิ๊กทรี" (เลอบรอน เจมส์, ดีเวย์น เหว็ด, คริส บอช) หรือว่าล่าสุด แลร์รี เบิร์ด ประธานทีม อินเดียนา เพเซอร์ส เตรียมถก เนเน ฮิลาริโอ เซ็นเตอร์บราซิเลียนมาร่วมทัพ

แต่ประเด็นร้อนสุดตอนนี้เห็นจะหนีไม่พ้น อนาคตการยัดห่วงของทั้ง คริส พอล การ์ดจ่าย นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ และ ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์ ออร์แลนโด แมจิก ที่สามารถเลือกเป็นฟรีเอเยนต์ได้หลังจบฤดูกาล 2011/12 ทำให้ทั้งสองแฟรนไชส์นิ่งดูดายไม่ได้ เพราะดูเหมือนดูโอทีมชาติสหรัฐอเมริกา ไม่ประสงค์ปักหลักกับทีมแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ พอล เป็นข่าวคึกโครมกับ บอสตัน เซลติกส์ ซึ่งอาจมีการส่ง ราจอน รอนโด การ์ดจอมสตีลให้แก่ ฮอร์เน็ตส์ พิจารณา ขณะเดียวกัน "CP3" เป็นข่าวโยกไปผนึกกำลัง คาร์เมโล แอนโธนีย์ กับ อมาเร สเตาดาไมร์ เป็น "บิ๊กทรี" ที่นิวยอร์ก นิกส์ ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ก่อน ขณะที่ ฮาวเวิร์ด เป็นเป้าหมายสำคัญของ นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ ในการไปประสานงาน เดอรอน วิลเลียมส์ ทว่า แอลเอ เลเกอร์ส ก็แอบเหล่ "ซูเปอร์แมน" อยู่เช่นกัน

ล่าสุด แหล่งข่าวถึง 2 แหล่งเผยกับ "อีเอสพีเอ็น" (ESPN) ทำนอง เลเกอร์ส มีโปรเจคสำคัญในการไล่ล่า พอล โดยพร้อมส่ง เพา กาซอล ฟรอนท์คอร์ตทีมชาติสเปนเทรดไปให้ ฮอร์เน็ตส์ อย่างไรก็ดี "CP3" อาจต้องเซ็นสัญญาก่อนเทรด ในส่วนของ ฮาวเวิร์ด ดูเหมือนบอร์ดบริหาร "ม่วงทอง" พร้อมลงทุนส่ง แอนดรูว์ บายนัม เซ็นเตอร์ดาวโรจน์ที่ช่วงหลังมีปัญหาบาดเจ็บให้แก่ แมจิก พิจารณา

แหล่งข่าวซึ่งเป็นถึงผู้บริหารทีมทางฝั่งตะวันตก เผยว่า "เลเกอร์ส สนใจและพยายามทำบางอย่างกับ พอล และ ฮาวเวิร์ด ผมเกลียดจริงที่จะเห็นเรื่องนี้เกิดขึ้น ผมต้องการให้ ฮาวเวิร์ด และ พอล อยู่ทางฝั่งตะวันออกต่อไป ถ้าเรื่องแบบนั้นเกิดขึ้นจะสร้างความลำบากให้ทีมของผมไม่น้อย"

ด้าน มิทช์ คัพแช็ค ผู้จัดการทั่วไปเลเกอร์ส ยังพยายามอุบไต๋ "ช่วงเวลานี้ของปีมีข่าวลือต่างๆ นานาออกมา ผมทราบเรื่องของพวกเขา (พอล-ฮาวเวิร์ด) แต่คงไม่ให้ความเห็นอะไร สิ่งที่ผมจะออกความเห็นได้คงเป็นเกี่ยวกับทีมของเรา ซึ่งยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น มันยังเป็นช่วงเริ่มต้นจริงๆ สำหรับฤดูกาลนี้ เรายังไม่แม้แต่เซ็นข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกันด้วยซ้ำ"

อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า แอลเอ คลิปเปอร์ส ก็สนใจในตัว พอล และ ฮาวเวิร์ด แต่อาจไม่มีการเทรดเกิดขึ้น โดยทีมพร้อมรอลุ้นเซ็นสัญญากับทั้งคู่ช่วงหน้าร้อน ซึ่ง คลิปเปอร์ส มีพื้นที่ในเพดานเงินเดือนเหลือเฟือมีโอกาสเสนอสัญญามหาศาลให้ทั้ง "CP3" และ "ซูเปอร์แมน" พิจารณา
มะรุมมะตุ้มรุมรัก พอล
กาซอล ถูกเทรดเพื่อน CP3 ?
ซูเปอร์แมน เตรียมลาแมจิก ?
เลเกอร์สพร้อมเทรด บายนัม ?
กำลังโหลดความคิดเห็น