xs
xsm
sm
md
lg

เซลติกส์รุกคืบถกเทรด "รอนโด-พอล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บอสตัน เซลติกส์ ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เล็งเทรด ราจอน รอนโด ให้ นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ เพื่อให้ได้มาซึ่ง คริส พอล การ์ดจ่ายตัวเก่งทีมชาติสหรัฐอเมริกาที่มีคิวเป็นฟรีเอเยนต์ช่วงหน้าร้อนปีหน้า
พอล สลับที่ รอนโด ?
แม้ คริส พอล มีคิวรับค่าเหนื่อย 16 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 480 ล้านบาท) กับ นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ ในฤดูกาล 2011/12 แถมมีอ๊อปชั่นต่อสัญญากับ "แตนอาละวาด" ในปีถัดไปพร้อมรับเงิน 17.8 ล้านเหรียญฯ (ราว 530 ล้านบาท) ทว่าดูเหมือนการ์ดมือทองวัย 26 ปี คงไม่ตัดสินใจปักหลักในถิ่นนิวออร์ลีนส์ อารีนา เป็นแน่

โดย พอล มีข่าวเกี่ยวโยงกับ นิวยอร์ก นิกส์ ก่อนหน้านี้มีรายงานทีมดังแห่งมหานครนิวยอร์ก จ้องกระชาก "CP3" ไปผนึกกำลัง คาร์เมโล แอนโธนีย์ เพื่อนรัก และ อมาเร สเตาดาไมร์ ในการต่อกร "บิ๊กทรี" ไมอามี ฮีท ไม่ว่าจะเป็น เลอบรอน เจมส์, ดีเวย์น เหว็ด และ คริส บอช

ด้าน คริส บรูสซาร์ด นักข่าวของ "อีเอสพีเอ็น" (ESPN) โพสต์ข้อความใน "ทวิตเตอร์" เครือข่ายสังคมออนไลน์ หลังได้ทราบข่าววงในจากแหล่งข่าวว่า "ทางเลือกแรกของ คริส พอล คือการเล่นให้นิกส์ เขากำลังรอที่จะเซ็นสัญญากับ NYK ในฐานะฟรีเอเยนต์ช่วงหน้าร้อนปีหน้า"

อย่างไรก็ดี ล่าสุด "สปอร์ตส อิลลัดสเตรทด์" สื่อดังอีกสำนักประโคมข่าว แดนนี เอนจ์ ประธานทีมเซลติกส์ หวังแซงทางโค้งเซ็นสัญญากับ พอล โดยพิจารณาส่ง ราจอน รอนโด การ์ดจอมคล่องไปเป็นการแลกเปลี่ยน ซึ่งการที่ รอนโด วัย 25 ปี เหลือสัญญากับเซลติกส์ถึง 4 ปี มีคิวรับค่าจ้าง 50 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.5 พันล้านบาท) ทำให้อาจต้องหาทีมที่ 3 ในการมาเทรดตัวครั้งนี้ให้ลุล่วง หรือไม่ก็ต้องให้ "CP3" เซ็นต่อสัญญาฉบับใหม่แล้วค่อยเทรดจาก ฮอร์เน็ตส์

สำหรับ พอล อดีตสตาร์มหาวิทยาลัยเวค ฟอเรสต์ ถูกคัดเลือกเข้า NBA เป็นอันดับ 4 ของปี 2005 โดย ฮอร์เน็ตส์ ซึ่งการ์ดดีกรีออล-สตาร์ 4 สมัย ทำเฉลี่ย 18.7 แต้ม 9.9 แอสซิสต์ ต่อเกม เป็นผู้นำเรื่องการจ่ายให้เพื่อนทำคะแนนอันดับ 1 ของลีก 2 สมัย รวมถึงเป็นผู้นำเรื่องการขโมยบอล (สตีล) ของลีกถึง 3 หนด้วยกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น