xs
xsm
sm
md
lg

CP 3 มีเหงา "เวสต์" ทดสอบตลาดฟรีเอเยนต์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"CP3" คริส พอล การ์ดแม่ทัพ นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ ส่อต้องแบกทีมอย่างโดดเดี่ยวในฤดูกาลหน้า (2011/12) เมื่อ เดวิด เวสต์ ฟอร์เวิร์ดคู่หู ใช้สิทธิเป็น "ฟรีเอเยนต์" เตรียมทดสอบตลาดฟรีเอเยนต์ของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ดูสักตั้ง
เวสต์ ขอทดสอบตลาดฟรีเอเยนต์
แม้ยังเหลือสัญญาชู้ตห่วงในถิ่นนิวออร์ลีนส์ อารีนา อีกหนึ่งปี มีคิวรับค่าจ้างซีซันหน้า 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 225 ล้านบาท) ทว่า เดวิด เวสต์ สตาร์วัย 30 ปี ตัดสินใจที่จะทดสอบตลาดฟรีเอเยนต์ช่วงซัมเมอร์นี้ ด้วยการใช้สิทธิเป็นผู้เล่น "ฟรีเอเยนต์" (ย้ายทีมได้อย่างอิสระ)

โดย เวสต์ ให้สัมภาษณ์ผ่าน "อีเอสพีเอ็น" สื่อดังแดนมะกัน "หลังจากพูดคุยกับผู้คนที่อยู่รายล้อมผมมานานหลายเดือน นี่เป็นการตัดสินใจที่ยิ่งใหญ่ในฐานะผู้เล่นและอนาคตของผม อันที่จริงผมรักเมืองนิวออร์ลีนส์ และใช้เวลาตลอดอาชีพกับฮอร์เน็ตส์ ซึ่งโชคดีที่ผมได้รับการสนับสนุนจากองค์กร โดยผมจะทำการรักษาอาการบาดเจ็บเพื่อให้กลับคืนสนามในไม่ช้า จากนั้นผมก็มองไปถึงการพูดคุยกับฮอร์เน็ตส์เกี่ยวกับอนาคตกันอีกครั้ง และก็เป็นไปได้ที่อาชีพการเล่นของผมจะอยู่ในนิวออร์ลีนส์"

ด้าน เดลล์ เดมป์ส ผู้จัดการทั่วไป "แตนอาละวาด" กล่าวเช่นกัน "เดวิด (เวสต์) เป็นทั้งผู้เล่นและคนที่วิเศษสำหรับเรา ทั้งในและนอกสนามในช่วง 8 ปีกับฮอร์เน็ตส์ โดยเราได้เปิดการเจรจากับ เดวิด มาตลอดทั้งซีซันนี้ (2010/11) เกี่ยวกับอ็อปชั่นของเขา ซึ่งเรามีความตั้งใจที่จะเก็บ เดวิด ให้จบอาชีพการเล่นกับฮอร์เน็ตส์"

สำหรับฤดูกาลที่เพิ่งจบไป เวสต์ ประสบปัญหาบาดเจ็บเอ็นเข่าซ้ายช่วงปลายเดือนมีนาคม พลาดประสานงาน คริส พอล การ์ดทีมชาติสหรัฐฯ ในการต่อกรกับ แอลเอ เลเกอร์ส เป็นเหตุให้ตกรอบแรกเพลย์ออฟ ฝั่งตะวันตก ด้วยน้ำมือแชมป์เก่า 2-4 เกม โดย เวสต์ ทำเฉลี่ย 18.9 แต้ม 7.6 รีบาวด์ ตลอดการเล่น 70 เกมซีซันที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น