xs
xsm
sm
md
lg

ศาลปัดอุทธรณ์ NFL เปิดทางเซ็นผู้เล่นดราฟท์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซูซาน ริชาร์ด เนลสัน ผู้พิพากษาหญิงแห่งศาลสูงสหรัฐอเมริกา คงคำสั่งให้ลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ยกเลิกการล็อกเอาท์ เพื่อเปิดช่องให้บรรดาผู้เล่นฟรีเอเยนต์ รวมถึง เหล่านักศึกษาที่จะขึ้นมาจากการดราฟท์ตัวช่วงสุดสัปดาห์นี้ ได้มีโอกาสเจรจาเซ็นสัญญากับต้นสังกัด
กูเดลล์ ต้องตัดสินใจอย่างด่วน
เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ ศาลสูงแดนมะกันมีคำสั่งให้ NFL ยกเลิกการล็อกเอาท์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อ 45 วันก่อน หลังจากบรรดาเจ้าของทีมในศึกคนชนคนไม่สามารถตกลงกับ (อดีต) สหภาพผู้เล่น เรื่องการต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" เป็นเหตุให้ NFL นำโดยท่านประธาน โรเจอร์ กูเดลล์ สั่งงดกิจกรรมทุกอย่าง นำไปสู่การส่อเค้าไม่มีการแข่งขันฤดูกาล 2011/12

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ เหล่าผู้เล่น NFL นำโดย ดรูว์ บรีส์ ควอเตอร์แบ็ก นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวแทนสหภาพฯ รวมถึง เพย์ตัน แมนนิง (อินเดียนาโปลิส โคลต์ส) และ ทอม เบรดี (นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์) ยื่นเรื่องฟ้องต่อศาล หลังโดนลีกกระทำการผูกขาดกิจการ (NFL) ซึ่ง ศาลที่มินนิอาโปลิส มีคำสั่งให้ กูเดลล์ ยกเลิกการล็อกเอาท์ไปเป็นที่เรียบร้อย แม้มีการยื่นอุทธรณ์คำสั่งดังกล่าว แต่ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น ซูซาน ริชาร์ด เนลสัน ก็ยืนยันการตัดสินดังเดิม

โดย เนลสัน เผยว่า "นี่เป็นหนทางเดียวที่จะให้มีการประกาศแข่งฤดูกาล 2011 โดย NFL อีกทั้งเพื่อให้มีการเซ็นสัญญากับเหล่าฟรีเอเยนต์ การดราฟท์ของ NFL เสร็จสมบูรณ์ มีการเซ็นสัญญากับผู้เล่นจากการดราฟท์ รวมถึงนำไปสู่กระบวนการเข้าแคมป์ฝึกซ้อม วางแผนฤดูกาลกันต่อไป"

"ถ้า NFL ซึ่งตกเป็นจำเลยในการสู้คดีดังกล่าวคิดว่าต้องเผชิญกับหน้าภาวะวิกฤติ พวกเขาควรนำตัวเองไปสู่จุดที่จะกำหนดและควบคุมการละเมิดการผูกขาดกิจการ ซึ่งเป็นสถานการณ์ยากลำบากที่พวกเขาสร้างมันขึ้นมาเอง เมื่อใคร่ครวญกันอย่างละเอียดแล้ว ไม่ค้นพบวิธีใดที่จะดำเนินการธุรกิจกันต่อไปได้ดีที่สุดอย่างนี้แล้ว" ขุนค้อนหญิงทิ้งท้าย

ด้าน กูเดลล์ ยอมรับว่าการตัดสินปัดอุทธรณ์ของ เนลสัน ค่อนข้างปัจจุบันทันด่วนเกินไป ซึ่งทาง NFL ยังไม่ตัดสินใจว่าจะเปิดให้มีการพูดคุยในตลาดฟรีเอเยนต์ระหว่างทั้ง 32 ทีมได้เลยหรือไม่ หมายความว่าการดราฟท์ที่จะเริ่มขึ้นในค่ำวันที่ 28 เมษายนนี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในมหานครนิวยอร์ก ยังอึมครึมว่าตกลงแล้ว แต่ละเฟรนไชส์สามารถใช้สิทธิการเทรดเพื่อแลกเปลี่ยนอันดับการคัดเลือกผู้เล่นจากระดับมหาวิทยาลัยกันได้หรือไม่
กำลังโหลดความคิดเห็น