xs
xsm
sm
md
lg

เสือดำจ้องดราฟท์ "นิวแม็คแนร์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"เสือดำ" แคโรไลนา แพนเธอร์ส ทีมปลายแถวแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ตกเป็นข่าวจ้องแปะป้าย "นัมเบอร์วัน ดราฟท์" ใส่ แคม นิวตัน ควอเตอร์แบ็กที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น "นิว แม็คแนร์" มานำทัพในการดราฟท์ช่วงปลายเดือนเมษายนนี้
นิวตัน ขว้างดีแถมวิ่งเองก็เด่น
ระหว่างวันที่ 28-30 เมษายน ตามวัน-เวลาท้องถิ่น บรรดาผู้มีส่วนเกี่ยวข้องของทั้ง 32 ทีมในลีกคนชนคนจะเดินทางไปยังเรดิโอ ซิตี มิวสิก ฮอลล์ ในมหานครนิวยอร์ก เพื่อคัดเลือกตัวผู้เล่นจากระดับมหาวิทยาลัยขึ้นมาเล่นอาชีพ แม้ NFL ประกาศล็อกเอาท์ไม่มีการแข่งขันฤดูกาล 2011/12 เนื่องจากเจ้าของทีมและสหภาพผู้เล่น (NFLPA) ไม่สามารถเจรจาต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" ได้ ทว่าโปรแกรมการดราฟท์จะยังดำเนินต่อไปตามปกติ

อย่างไรก็ดี ก็มีกระแสว่าผู้เล่นดาวรุ่งหัวกะทิจากหลายมหาวิทยาลัยจะบอยคอตต์ไม่เข้าร่วมการดราฟท์ประจำปี 2011 แต่อาจยกเว้นกรณี แคม นิวตัน จอมทัพแห่งมหาวิทยาลัยออเบิร์น ซึ่งคาดว่า แคโรไลนา แพนเธอร์ส จะปฏิบัติการดราฟท์เข้าลีกเป็นคนแรก

ล่าสุด วอร์เรน มูน อดีตควอเตอร์แบ็กคนดัง ฮุสตัน ออยเลอร์ส ซึ่งเป็นที่ปรึกษาของ นิวตัน เผยผ่าน "ยูเอสเอ ทูเดย์" สื่อดังในสหรัฐฯ ทำนอง แพนเธอร์ส ให้ความสนใจเด็กคนนี้ "รอน ริเวรา (เฮดโค้ช) มาดูการฝึกซ้อมของเขา โดยโค้ชพูดว่าเขาอยากเห็นการขว้างบอลของ แคม (นิวตัน) เราแค่ต้องการคุยอะไรกับเขาให้มากขึ้น"

นอกจากนี้ มูน ยังเชื่อมั่นว่า "เสือดำ" สนตะปบดาวรุ่งวัย 21 ปี ไปเป็นจอมทัพแน่ๆ "ผมคิดว่าพวกเขาประทับใจในตัวเด็กคนนี้ แต่ประเด็นมันก็แค่ว่าพวกเขาต้องการมุ่งไปที่เกมรับหรือเกมบุก หากพวกเขาเข้าหาควอเตอร์แบ็ก มันก็คงจะเป็น แคม (นิวตัน)"

สำหรับ นิวตัน ซึ่งสูง 6 ฟุต 5 นิ้ว (196 เซนติเมตร) ก่อนหน้านี้ได้รับการยกย่องจากสื่อบางสำนักให้เป็น เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ (สตาร์ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส) คนใหม่ ทว่า มูน แย้มมีเฮดโค้ช 3 คน และผู้จัดการทั่วไปของหลายทีมในลีก เปรียบควอเตอร์แบ็กผิวสีรายนี้ให้เป็น สตีฟ แม็คแนร์ อดีตผู้เล่น เทนเนสซี ไตตันส์ ที่เสียชีวิตไปแล้ว ผสมผสานกับ จอช ฟรีแมน ที่กำลังฉายแสงอยู่กับ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส

ด้าน บัส คูก เอเยนต์คนดังของ เบร็ตต์ ฟาร์ฟ ว่าที่ผู้เล่นในหอเกียรติยศ (ฮอล ออฟ เฟม) ซึ่งคอยดูแล นิวตัน เผยกับสื่อว่าลูกค้าของเขาจะเดินทางไปเยี่ยมเยือน แพนเธอร์ส ในวันอังคารและพุธนี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น