xs
xsm
sm
md
lg

สหภาพยุท็อปดาวมหาลัยเมินร่วม NFL ดราฟท์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม้สหภาพผู้เล่นของเอ็นเอฟแอล (NFLPA) จะยุบตัวไปแล้ว แต่ล่าสุดมีแถลงการณ์ยุโยงให้บรรดาผู้เล่นหัวแถวจากระดับมหาวิทยาลัย เมินเข้าร่วมการดราฟท์เข้าสู่ลีกอเมริกัน ฟุตบอล NFL ช่วงปลายเดือนเมษายน
NFL ต้องลุ้นจะมีรุคกี้มาร่วมการดราฟท์ ?
จากการไม่สามารถบรรลุการต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" กับบรรดาเจ้าของทีม (32 เฟรนไชส์) ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ทำให้สหภาพผู้เล่นประกาศยุบตัวลง เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เล่นฟ้องเรียกค่าเสียหายจากลีกคนชนคน หลังทำการล็อกเอาท์ไม่ให้มีการแข่งขันฤดูกาล 2011/12 ที่จะมีขึ้นในเดือนกันยายนนี้

แม้หลายฝ่ายยังเชื่อว่า ศาลสหรัฐฯ จะช่วยไกล่เกลี่ยให้ทั้งสองฝ่ายกลับมาตั้งโต๊ะเจรจากันใหม่ ทว่าล่าสุด (อดีต) สหภาพผู้เล่นเปิดศึกกับ NFL อีกรอบ ด้วยการยุบรรดาผู้เล่นระดับหัวแถวจากมหาวิทยาลัย ที่คาดว่าจะได้ดราฟท์ในรอบแรก พากันบอยคอตต์ไม่เข้าร่วมการดราฟท์ประจำปี 2011 ที่เรดิโอ ซิตี มิวสิค ฮอลล์ ในมหานครนิวยอร์ก ระหว่างวันที่ 28-30 เม.ย.นี้

โดย NFLPA แถลงการณ์ทำนองว่า "การเข้าสู่สัปดาห์ดราฟท์ เพื่อเฉลิมฉลองเป็นการสืบทอดกันมา แต่นั่นเป็นเรื่องในอดีต ซึ่งปัจจุบันและอนาคต บรรดาผู้เล่นคาดหวังว่าจะเดินทางเข้าสู่ลีกที่มีความเป็นมืออาชีพ พวกเขามีโอกาสเรียนรู้เกี่ยวกับชีวิตใน NFL ได้จากมหาวิทยาลัยของพวกเขา ควบคู่ไปกับคุณค่าที่ลึกซึ้งจากสหภาพพ่อและแม่ของผู้เล่นเอง"

ก่อนหน้านี้ โรเจอร์ กูเดลล์ ประธานลีก NFL เคยเอ่ยปากแขวะบรรดาผู้เล่นรุคกี้ที่คิดเมินเข้าร่วมการดราฟท์ ประจำปี 2011 ว่าเรื่องที่น่าละอาย และนั่นถือเป็นเรื่องน่าเสียดายที่จะพลาดโอกาสสัมผัสประสบการณ์ดีๆ บนโพเดียมครั้งหนึ่งในชีวิต
กำลังโหลดความคิดเห็น