xs
xsm
sm
md
lg

สหภาพยืนกราน NFL เลิกคิดเพิ่มเป็น 18 เกม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดอมัวริซ สมิธ ผู้อำนวยการสหภาพผู้เล่นของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ออกโรงยืนกรานไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับลีกและบรรดาเจ้าของทีมที่คิดเพิ่มโปรแกรมการแข่งขันฤดูกาลปกติจาก 16 เป็น 18 เกม
สมิธ ยันผู้เล่นไม่อยากเสี่ยงเพิ่ม
ปลดล็อกไปได้เปราะหนึ่งสำหรับประเด็นการปรับโครงสร้างผู้เล่นหน้าใหม่ "รุคกี้" แต่ล่าสุดดูเหมือน สหภาพผู้เล่นกับ NFL จะยังไม่ยอมเซ็นสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" ง่ายๆ เสียแล้ว เมื่อการหารือเรื่องการเพิ่มเกมฤดูกาลปกติจาก 16 เป็น 18 เกม พร้อมลดช่วงพรีซีซันจากเดิมแข่ง 4 เหลือแค่ 2 เกม ไม่ได้ข้อยุติ

โดย โรเจอร์ กูเดลล์ ประธานศึกคนชนคน และเจ้าของทีมหลายคนอยากเห็นช่วงเรคกูลา ซีซัน เพิ่มเป็น 18 เกม เพราะนั่นหมายถึงเม็ดเงินรายได้มหาศาลจะไหลเข้าสู่ NFL จากลิทธิสิทธิการถ่ายทอดสด รวมถึงค่าโฆษณา

แต่ทางฟากของสหภาพฯ มองว่าการเพิ่มจำนวนเกมยิ่งเป็นการเพิ่มความเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บของผู้เล่น โดย เดอมัวริซ สมิธ ผู้อำนวยการสหภาพ NFL เผยกับ "สปอร์ตส อิลลัสสเตรด" สื่อดังแดนมะกัน "ลีกไม่เคยนำเสนอแผนงานเป็นกิจลักษณะเกี่ยวกับการแข่ง 18 เกม แต่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด มันเป็นเรื่องที่ผู้เล่นไม่ต้องการ การเล่น 18 เกมไม่ได้คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้เล่น ดังนั้นเราไม่ทำเช่นนั้นแน่"

สำหรับสัญญาฉบับเก่าของ "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" หมดไปแล้วตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งลีกและสหภาพตัดสินใจขยายเวลาการเจรจาออกไปอีก 1 สัปดาห์ ซึ่งถ้าตกลงกันไม่ได้อีก NFL คาดว่าจะเสียรายได้คิดเป็นเงิน 350 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท) หากปล่อยให้ล่วงเลยถึงเดือนสิงหาคม และถ้าถึงช่วงพรีซีซันแล้วยังไม่มีแข่ง เท่ากับรายรับจะหายไป 1 พันล้านเหรียญฯ (ราว 3 หมื่นล้านบาท) สุดท้ายถ้าการล็อกเอาท์ล่วงเลยช่วยแข่งฤดูกาลปกติ NFL จะขาดรายได้คิดเป็นเกมละ 400 ล้านเหรียญฯ (1.2 หมื่นล้านบาท) เลยทีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น