xs
xsm
sm
md
lg

บิ๊ก NFL เปรยเจ้าของทีม-สหภาพคุยคืบหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ กูเดลล์ ประธานลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ยังให้ความหวังแฟนๆ ต่อไป ด้วยการเปรยบรรดาเจ้าของทีมตั้งโต๊ะเจรจาสหภาพผู้เล่น (NFLPA) ไปได้สวย มีโอกาสที่ฤดูกาล 2011/12 จะออกสตาร์ทกันตามโปรแกรมปกติ
กูเดลล์ อยากให้เจ้าของทีม-สหภาพผู้เล่นคุยเสร็จเร็วๆ
ไปปักหลักคุยกันที่ชิคาโก 2 วัน เพื่อหาทางประนีประนอมในการต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" ก่อนให้ NFL ทำการปลดล็อกเอาท์ เพื่อที่ทั้ง 32 ทีมในลีกจะได้กลับมาดำเนินกิจกรรมต่างๆ ตามปกติ ที่สำคัญฤดูกาลปกติจะได้รูดม่านทันวันที่ 8 กันยายนนี้ ตามวัน-เวลาท้องถิ่น

โดยเนื้อหาสาระหลัก ยังเป็นประเด็นเรื่องการแบ่งผลประโยชน์มูลค่า 9 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.7 แสนล้านบาท) รวมทั้ง การปรับโครงสร้างเพดานค่าจ้างของบรรดาผู้เล่นหน้าใหม่ (รุคกี้) และยังรวมไปถึงเรื่องความปลอดภัยและค่าชดเชยของผู้เล่นเมื่อต้องอำลาวงการคนชนคน

ซึ่ง โรเจอร์ กูเดลล์ ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อเชิงทุกอย่างดูมีแนวโน้มที่ดี "เรามีงานให้ทำกันอีกมาก แต่เราก็มาในแนวทางที่ถูกแล้ว ข้อตกลงยังต้องจับตาในหลายประเด็นและหลายเรื่องยังคงมีความซับซ้อน ซึ่งการปฏิบัติต้องเป็นแนวทางที่ยุติธรรมสำหรับบรรดาผู้เล่นและทีมด้วย แต่นี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งวันที่ดีในการนั่งคุยกันเต็มรูปแบบ สิ่งสำคัญสุดคือเราอยากให้ฤดูกาล 2011 มีแข่งแบบเต็มโปรแกรม"

ด้าน เจฟฟ์ แพช ฝ่ายกฎหมายหัวหน้าตัวแทนการเจรจาของ NFL กล่าวเสริม "เราจะได้ประชุมกับพวกเขา (สหภาพผู้เล่น) อีกในไม่ช้า โดยการเจรจาดำเนินการไปได้เร็วทีเดียว"
กำลังโหลดความคิดเห็น