xs
xsm
sm
md
lg

"บรีส์" ยิ้มออกเจรจาคืบส่อมี NFL 2011/12

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดรูว์ บรีส์ ควอเตอร์แบ็กสตาร์ "นักบุญ" นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) พอยิ้มออกได้บ้างแล้ว เมื่อตัวแทนจากฟากเจ้าของทีมและสหภาพผู้เล่น (NFLPA) มีการเจรจาเกี่ยวกับ "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" คืบหน้าไปมาก มีโอกาสปลดล็อก "ล็อกเอาท์" ในเร็ววัน
บรีส์ ใกล้ได้กลับมาขว้างบอล
เมื่อวันพุธที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น โรเจอร์ กูเดลล์ ประธานลีก พร้อมด้วยเจ้าของทีมหลายแฟรนไชส์ ตั้งโต๊ะเจรจากับ เดอมัวริซ สมิธ ประธานสหภาพผู้เล่นและกลุ่มผู้เล่น NFL บางส่วนที่แมรีแลนด์ เพื่อหาหนทางในการยุติการ "ล็อกเอาท์" (ห้ามกระทำการใดๆ ใน NFL) ด้วยการต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" (Collective Bargaining Agreement) ฉบับเก่าที่หมดไปตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ซึ่งแหล่งข่าวของ NFL ยืนยันกับสื่อมีความคืบหน้าไปกว่า 80-85 เปอร์เซ็นต์ มีโอกาสที่ลีกจะคืนสภาพปกติก่อนวันชาติสหรัฐอเมริกา (4 ก.ค.) ทำให้ ดรูว์ บรีส์ ที่เป็นหนึ่งในตัวแทนสหภาพผู้เล่น ให้สัมภาษณ์ด้วยความโล่งอกไปเปราะหนึ่ง "ผมทราบมาว่าเราพูดคุยกันไปได้สวยช่วง 2-3 สัปดาห์มานี้ ดูเหมือนสิ่งต่างๆ เคลื่อนไปสู่กระบวนการที่ถูกที่ควร เป็นไปในทางบวก นั่นเป็นอะไรที่ผู้เล่นหวังไว้เสมอ เพราะนี่เป็นช่วงที่เราเจอกับวิกฤติ"

"ตอนนี้มีความคืบหน้าที่ดี ผมคิดว่าช่องว่างของความแตกต่างที่เกิดขึ้นระหว่างทั้งสองฝ่ายแคบลงมาแล้ว อย่างไรก็ตาม มันยังยากที่จะคาดเดา ณ จุดนี้ เปอร์เซ็นต์ที่ได้มาจากแหล่งข่าวซึ่งเราไม่รู้ว่าเป็นใคร คุณไม่สามารถเชื่อมันได้ทุกอย่างหรอก ทั้งนี้ทั้งนั้นผมคิดว่ากระบวนการคืบหน้า ถือเป็นสิ่งที่ดี" บรีส์ ผู้นำ เซ็นต์ส ครองแชมป์ซูเปอร์โบว์ล เมื่อสองปีก่อนทิ้งท้าย

ด้าน แอนดรูว์ วิทเวิร์ธ แท็คเกิล "เสือลายพาดกลอน" ซินซินเนติ เบงกอลส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวแทนผู้เล่น ทิ้งท้ายว่า "ผมคิดว่าทุกคนเริ่มรู้สึกถึงการเริ่มต้นของการสิ้นสุด (ล็อกเอาท์) ผมรู้สึกชอบในทัศนคติของทุกๆ คน คุณเห็นได้ว่าทุกคนมีการเตรียมทางมาในแนวนั้น เมื่อมองไปที่เงื่อนเวลาของทั้งสองฝ่าย มันเริ่มที่จะจริงจัง ณ เวลานี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น