xs
xsm
sm
md
lg

เซฟตี้เรฟเวนส์ปลื้มฮุคหนักน็อกมวยมะกันยกแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทอม ซบิคอฟสกี เซฟตี้ "อีกาพญายม" บัลติมอร์ เรฟเวนส์ แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) พอหันไปเอาดีทางต่อยมวยอาชีพได้ เมื่อโชว์ฮุคซ้ายอันหนักหน่วงน็อก ริชาร์ด ไบรอันท์ คู่ชกชาวอเมริกันร่วงตั้งแต่ยกแรกของมวยประกอบรายการศึกใหญ่ระหว่าง มิเกล ค็อตโต กับ ริคาร์โด มายอร์กา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
ซบิคอฟสกี น็อกคู่แข่งยกแรกอีกแล้ว
ดูท่า ทอม ซบิคอฟสกี จะมีทางเลือกในหน้าที่การงานมากขึ้น หลังจากที่ลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ตัดสินใจ "ล็อกเอาท์" ไม่ให้มีการแข่งขันในฤดูกาล 2011/12 เนื่องจากไม่สามารถเจรจาต่อสัญญาฉบับใหม่ "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" กับสหภาพผู้เล่นได้สำเร็จ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น

โดยช่วงเวลาเดียวกันนั้น ซบิคอฟสกี กองหลังดีกรีดราฟท์รอบ 3 ของ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ ขึ้นสังเวียนผ้าใบบนเวทีใหญ่เป็นคู่ประกอบรายการให้ มิเกล ค็อตโต กับ ริคาร์โด มายอร์กา ได้ตะบันแย่งเข็มขัดแชมป์พิกัด 154 ปอนด์ ซึ่งเซฟตกี้วัย 25 ปี ไม่ทำให้แฟนๆ คนชนคนผิดหวังจัดการฮุคซ้ายเข้าลำตัว ริชาร์ด ไบรอันท์ คู่ชกวัย 35 ปี ทำให้ รัสเซลล์ โมรา กรรมการตัดสินยุติการแข่งขัน เพราะเห็นว่า ไบรอันท์ ไม่อยู่ในสภาพที่จะตะบันหน้ากันต่อได้ ทั้งที่เวลาเพิ่งผ่านไปเพียง 1.45 นาที

ภายหลัง ซบิคอฟสกี ที่ได้ค่าตัวจากไฟต์นี้ไป 5 หมื่นเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.5 ล้านบาท) ออกมาเผย "ผมกำลังมองไปถึงงานนี้ (ชกมวย) มากขึ้นเรื่อยๆ คุณต้องพยายามเอาชนะให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะสามารถ ผมอยากได้เข็มขัดมาสวมใส่ ส่วนไฟต์นี้ผมทำให้เขารู้สึกเจ็บจากหมัดฮุค คุณอาจรู้สึกถึงมันได้"

สำหรับ ซบิคอฟสกี น้ำหนัก 195 ปอนด์ (188 กิโลกรัม) มีคิวขึ้นเวทีอีกครั้งในวันที่ 26 มีนาคมนี้ ที่แอตแลนติก ซิตี ในนิวเจอร์ซีย์ หลังจากเอาชนะคู่ชกมาได้ 2 หน (ก่อนหน้านี้น็อก โรเบิร์ต เบลล์ ตั้งแต่ 49 วินาทีแรกของยกที่หนึ่ง เมื่อกลางปี 2006) ซึ่ง "ทอมมี ซี" มีสถิติชกมวยสมัครเล่นชนะ 75 แพ้ 15 ไฟต์ และเจ้าตัวเพิ่งท้าทายให้ แชด โอโชซินโก ปีกนอกจอมโว "เสือลายพาดกลอน" ซินซินเนติ เบงกอลส์ ที่สาดสงครามน้ำลายเรื่องเชิงการต่อสู้สวมนวมขึ้นมาแลกหมัดกันบนสังเวียนผ้าใบ
กำลังโหลดความคิดเห็น