xs
xsm
sm
md
lg

"คอตโต" น็อก "มายอร์กา" ป้องแชมป์ WBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิเกล คอตโต (ซ้าย) ได้รับการชูมือประกาศชัยชนะ
มิเกล คอตโต นักชกชาวเปอร์โตริโก รักษาเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ เวลเตอร์เวท ของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) เอาไว้ได้อย่างสมศักดิ์ศรี หลังปล่อยหมัดฮุกซ้ายส่ง ริคาร์โด มายอร์กา ผู้ท้าชิงจอมเก๋าชาวนิคารากัวลงไปกองในยกที่ 12 ก่อนชนะน็อกเอาท์

ศึกมวยชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ เวลเตอร์เวท พิกัด 154 ปอนด์ของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ – WBA) ที่สังเวียนเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เดน อารีนา ในเมืองลาส เวกัส มลรัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงดึกวันเสาร์ที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับช่วงสายวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคมตามเวลาบ้านเรา มิเกล คอตโต กำปั้นวัย 30 ปีขึ้นเวทีป้องกันแชมป์ด้วยการตะบันหน้ากับ ริคาร์โด มายอร์กา ผู้ท้าชิงวัย 38 ปี

สิ้นเสียงระฆังยกแรกทั้งคู่ต่างก็เปิดฉากออกอาวุธ แลกหมัดกันอย่างดุเด็ดเผ็ดมัน กระทั่งยกที่ 3 คอตโต ที่เคยเข้ารับการผ่าตัดหัวไหล่ขวาก็เริ่มกุมความได้เปรียบเล็กน้อย แต่ในยกที่ 4 มายอร์กา เป็นฝ่ายรัวหมัดเข้าใส่บ้างจึงยังไม่เพลี่ยงพล้ำมากนัก ยกที่ 9 และ 10 การชกก็ยังออกรสชาติเหมือนเคย โดย คอตโต เน้นปล่อยหมัดแย็บโจมตี ขณะที่ มายอร์กา พยายามดักจังหวะต่อย

กระทั่งยกที่ 12 ผ่านไปประมาณ 53 วินาที บทสรุปของไฟต์ก็มาถึง เมื่อ คอตโต ปล่อยหมัดฮุกซ้ายโดน มายอร์กา อย่างจังจนร่วงลงพื้นและมีอาการบาดเจ็บมือซ้าย แม้จะลุกขึ้นมาได้อีกแต่ก็โดน คอตโต ทะลวงย้ำเข้าไปที่หน้าอก มายอร์กา เป็นอันยุติการแข่งขันโดยที่ คอตโต เอาชนะน็อกป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ พร้อมทั้งเพิ่มสถิติในการชกอาชีพเป็นชนะ 36 ครั้ง แบ่งเป็นน็อกเอาท์ 29 ครั้ง แพ้ 2 ครั้ง ส่วน มายอร์กา มีสถิติเป็นชนะ 29 ครั้ง แพ้ 8 ครั้ง

ด้าน คอตโต ให้สัมภาษณ์หลังรักษาเข็มขัดแชมป์เอาไว้ได้ว่า “หมัดฮุกนั้นเป็นหมัดหนึ่งที่ตัดสินการชกครั้งนี้ โดยรวมถือว่านี่เป็นไฟต์ที่ยอดเยี่ยม แต่ตอนจบถือเป็นเรื่องน่าอัศจรรย์สำหรับผม เขาไม่สามารถทำลายสมาธิของผมได้ ซึ่งผมพยายามชกตามแผนและเป็นตัวของตัวเอง อย่างไรก็ตาม เขาเป็นนักชกที่แข็งแกร่งและสามารถเอาชนะคนอื่นๆ ได้อีก” ส่วน มายอร์กา กล่าวยอมรับว่า “เขาชกได้หนักหน่วงและไม่เกรงกลัวผมแม้แต่น้อย ส่วนตัวผมบางทีอาจถึงเวลาที่จะต้องเลิกชกแล้วก็เป็นได้”
แลกหมัดกันอย่างสนุก
วินาทีอวสานของ มายอร์กา
กำลังโหลดความคิดเห็น