xs
xsm
sm
md
lg

"ฟลอยด์" ขอชน "คอตโต" ก่อนเข้าซังเต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ จะยืดสถิติไร้พ่ายต่อไปอีกหรือไม่
ไฟต์ที่ทุกคนรอคอยระหว่าง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นไร้พ่ายชาวอเมริกัน ดวลหมัด "แพคแมน" แมนนี ปาเกียว ยอดมวยฟิลิปปินส์ ยังไม่เกิดขึ้นในเร็วๆนี้ เมื่อล่าสุด "พริตตีบอย" ตัดสินใจเลือกท้าชิงเข็มขัดกับ มิเกล คอตโต ชาวเปอร์โตริโก แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวท สมาคมมวยโลก (WBA) ที่สังเวียน เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เดน อารีนา ในวันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคมนี้ หรือประมาณ 1 เดือนก่อนชดใช้โทษในคุก

เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ได้รับอนุญาตจากศาลลาสเวกัส ที่ยื่นขอเลื่อนเวลารับโทษจำคุก 90 วันในความผิดทำร้ายร่างกายอดีตแฟนสาวจากต้นเดือนมกราคมออกไปเป็นเดือนมิถุนายน เนื่องจากมีการกำหนดไฟต์ที่จะขึ้นชกแล้วในวันที่ 5 พฤษภาคม

ตอนแรกคาดว่ากำหนดการดังกล่าวเปิดทางให้เกิดไฟต์หยุดโลกระหว่าง เมย์เวทเธอร์ กับ ปาเกียว สองยอดกำปั้นแห่งยุค แต่ปรากฎว่าโปรโมเตอร์ของทั้งคู่ไม่สามารถทำข้อตกลงกันได้จึงล้มเลิกไป อย่างไรก็ตาม ล่าสุดนักชกชาวมะกันประกาศจะชกกับ คอตโต เพื่อชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ เวลเตอร์เวท สมาคมมวยโลก (WBA) แทน

โดย "พริตตีบอย" ให้สัมภาษณ์ถึงคู่แข่งชาวเปอร์โตริโกว่า "มิเกล คอตโต เป็นนักชกระดับเวิลด์คลาส ผู้ซึ่งไม่เคยหยุดที่จะพิสูจน์ตัวเองว่าเขาก็ดีที่สุดคนหนึ่งในวงการมวย การชกกับเขาในรุ่นนี้เป็นความท้าทายของผม แต่นี่เป็นบททดสอบชนิดที่จะเป็นแรงจูงใจให้ผมฝึกซ้อมหนักขึ้น ไม่ต้องสงสัยเลยว่าในใจของผมต้องการเข็มขัดเพิ่มอีกเส้น การเป็นแชมเปียนของ คอตโต จะจบลงในวันที่ 5 พฤษภาคมแน่นอน"

ทางด้าน คอตโต กล่าวว่าพร้อมที่จะสู้อย่างเต็มที่เช่นกัน "ผมต้องการสู้กับคนที่เก่งที่สุดเสมอ ผมไม่เคยหลบเลี่ยงใครหรือการแข่งขันใดที่รออยู่ข้างหน้า ผมพร้อมมอบในสิ่งที่แฟนๆต้องการ นั้นคือการสู้ที่สุดยอดและตื่นเต้น""

ทั้งนี้ เมย์เวทเธอร์ เพิ่งเพิ่มสถิติไร้พ่าย 42 ไฟต์จากการเอาชนะ วิคเตอร์ ออร์ติซ จนคว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวท สภามวยโลก (WBC) เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ขณะที่ คอตโต มีสถิติสวยหรูไม่แพ้กัน ชนะ 37 แพ้ 2 ชนะน็อค 30 ครั้ง โดยเพิ่งป้องกันแชมป์ด้วยการเอาชนะเทคนิคอล น็อคเอาท์ อันโตนิโอ มาร์การิโต เมื่อเดือนธันวาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น