xs
xsm
sm
md
lg

“ฟลอยด์” ฉุน!! ถูกหาไม่แฟร์น็อก “ออร์ติซ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟลอยด์ ยังไร้พ่ายต่อไป
ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นไร้พ่ายชาวสหรัฐฯ ก้าวขึ้นครองเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทของสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) สมัยที่ 3 ของตนเอง หลังอาศัยไหวพริบช่วงปลายยก 4 น็อก วิกตอร์ ออร์ติซ ที่กำลังเสียสมาธิถูกตัดแต้มเนื่องจากเล่นนอกเกมใช้ศีรษะกระแทก

เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 5 รุ่น ว่างเว้นจากการขึ้นสังเวียนมา 16 เดือนพบกับ ออร์ติซ คู่ต่อกรชาวสหรัฐฯ เดิมพันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตของสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) ที่เอ็มจีเอ็มแกรนด์ การ์เดน อารีนา เมืองลาสเวกัส มลรัฐเนวาดา เมื่อวันเสาร์ที่ 17 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐฯ

ตลอด 3 ยกที่ผ่านมา ออร์ติซ มวยซ้ายซึ่งอ่อนกว่าถึง 10 ปีทำได้ดีกว่าด้วยการชวนทะเลาะตลอดเวลา จนกระทั่งยกที่ 4 กำปั้นเชื้อสายเม็กซิกันประเคนหมัดใส่ฟลอยด์เป็นชุดกำลังได้เปรียบ ทว่ากลับฟิวส์ขาดใช้ศีรษะกระแทกจนกรรมการต้องตัดคะแนน

จากนั้นเกมกลับมาชกกันใหม่ ทว่า ออร์ติซ กลับเสียสมาธิหลังเข้าไปขอโทษขอโพยจนลดการ์ดลง ทำให้ฟลอยด์ยิงหมัดซ้ายก่อนจะตามด้วยหมัดขวากระแทกเข้ากลางใบหน้า ส่งออร์ติซลงไปกองกรรมการต้องยุติการชกให้กำปั้นวัย 34 ปี เป็นฝ่ายชนะพร้อมคว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต

ทันทีที่การชกยุติลง ฟลอยด์ที่เพิ่มสถิติเป็นชก 42 ไฟต์ ชนะน็อก 26 ครั้ง ให้สัมภาษณ์โฆษกก่อนจะเกิดอารมณ์ฉุนเฉียวกระชากไมค์มาตอกคำถามกลับไปเป็นชุดและท้าให้กลับมาแก้มือ หลังถูกจี้ถามเรื่องแฟร์เพลย์เนื่องจากฉวยโอกาสคู่ต่อสู้เผลอ ส่วนออร์ติซแพ้เป็นหนที่ 3 ในชีวิตยอมรับเป็นบทเรียนสำคัญที่ประมาทจนแพ้ในที่สุด

เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กล่าวว่า “ผมถูกเล่นงานแบบสกปรก ก่อนจะตอบโต้กลับไปและยุติไฟต์นี้ด้วยเวลาไม่นาน คุณจำเป็นต้องป้องกันตัวเองตลอดเวลา เราสัมผัสนวมกันแล้วด้วย สุดท้ายผมคือผู้ชนะ ซึ่งถ้าหากออร์ติซต้องการจะล้างตาก็สามารถทำได้ทุกเมื่อ”
ออร์ติซ ใช้ศีรษะกระแทก ฟลอยด์

ออร์ติซ ลงไปกองในยกที่ 4
กำลังโหลดความคิดเห็น