xs
xsm
sm
md
lg

11 เรื่องน่ารู้ "โคบี" ไนกี้ทัวร์ 2011

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี เยือนมะนิลาอีกครั้ง
ASTVผู้จัดการรายวัน - ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งยวดสำหรับ "โคบี ไนกี้ ทัวร์" ประจำปี 2011 โดย "ไนกี้" ผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่ของโลกได้นำ โคบี ไบรอันท์ ซูเปอร์สตาร์แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) บินมาร่วมทำกิจกรรมกับแฟนๆ ทั้งที่ฟิลิปปินส์, เกาหลีใต้ และสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งทีมข่าว MGR Sport เป็นหนึ่งในสักขีพยานจากบรรดานักข่าวแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หลายร้อยชีวิตกับการปรากฎตัวที่มะนิลาเป็นคำรบที่สาม โดยแม่ทัพ แอลเอ เลเกอร์ส เปิดใจให้ได้รู้ถึง 11 เรื่องราวน่าสนใจในบรรทัดต่อจากนี้

1. เกมใดสำคัญที่สุดในชีวิต ?
"ผมคิดว่าคงเป็นเกมที่ 7 กับ บอสตัน เซลติกส์ ในรอบชิงเมื่อฤดูกาล 2009/10 มันเป็นเกมที่ท้าทายยิ่ง (โคบี ทำคนเดียว 23 แต้มช่วย เลเกอร์ส เป็นแชมป์ NBA สมัยที่ 16)"

2. รองเท้าไนกี้ (โคบี้) รุ่นใดที่ประทับใจที่สุด ?
"รองเท้าไนกี้รุ่นของผมนั้น ผมมีส่วนในการสร้างสรรค์เพื่อสะท้อนตัวตนของตัวเองออกมา ดังนั้นผมจึงรักมันทุกคู่ มันเหมือนเป็นการที่ผมได้เลือกรองเท้าเหล่านี้ให้แก่เด็กๆ ด้วย"

3. คิดอย่างไรกับการรีไทร์ของ เหยา หมิง ?
"ผมยังไม่มีโอกาสพูดคุยกับเขา แต่ เหยา ถือเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของ NBA เขาเป็นผู้เปิดโลกให้กว้างสำหรับผู้เล่นคนอื่นๆ ตอนที่ยังแข็งแรง ผมคิดว่า เหยา คือปรากฎการณ์"

4. สิ่งใดที่อยากปลูกฝังให้แก่เด็กๆ ?
"ไม่มีกระบวนการใดเป็นความลับ สิ่งที่คุณทำอยู่นั้น ผมอยากให้ทำให้ดียิ่งๆ ขึ้น ส่วนใครที่เล่นบาสฯ สิ่งที่ผมแนะนำได้คือ คุณต้องขยันฝึกซ้อมเข้าไว้"

5. พร้อมเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2012 ?
"ผมจะมีความสุขมากถ้าได้เป็นส่วนหนึ่งในโอลิมปิกเกมส์"

6. ต้องทำอย่างไรถึงจะประสบความสำเร็จเช่นคุณ ?
"แต่ละคนย่อมมีเป้าหมายที่แตกต่างกันไป เมื่อใดก็ตามที่คุณประสบความสำเร็จในเป้าหมายที่หวังไว้ นั่นถือเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่แล้ว"

7. สิ่งใดที่คุณอยากประสบความสำเร็จนอกสนาม ?
"ช่วยเหลือคนอื่น นั่นถือเป็นความรับผิดชอบของเราเท่าที่จะทำมันได้ โดยผมกับภรรยา (วาเนสซา) ตั้งองค์กรเพื่อคนไร้บ้านขึ้นมา นี่เป็นเรื่องสำคัญ เราสามารถช่วยกันแก้ปัญหาสังคมได้"

8. เหตุใดทำให้คุณเปลี่ยนเสื้อจากเบอร์ 8 เป็น 24 ?
"เบอร์ 8 ถือเป็นปฐมบทในชีวิตของผมก็ว่าได้ สำหรับเบอร์ 24 ณ ปัจจุบัน มันหมายถึง 24 ชั่วโมงในแต่ละวัน เหมือนเป็นการเตือนผมว่าควรทำสิ่งใดบ้างในแต่ละวัน"

9. ทำไมคุณไม่เล่นทวิตเตอร์ ?
"ผมรู้สึกไม่ชอบเครือข่ายสังคมออนไลน์ ถ้าผมต้องการติดต่อใคร ผมสามารถโทรศัพท์หรือส่งข้อความไปถึงคนๆ นั้น ผมอยากพูดคุยกันมากกว่า"

10. ถ้า แมนนิง ปาเกียว มีคิวชกกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ คุณคิดว่าใครจะเป็นผู้ชนะ ?
"แมนนี เป็นเพื่อนที่ดีของผม เขาเป็นคนที่ทรหดและมีความสามารถจนนำไปสู่การเป็นแชมเปียน ผมขอเลือก ปาเกียว"

11. การที่เคยใช้ชีวิตในอิตาลีสมัยเยาว์วัย ส่งผลอะไรกับคุณบ้าง ?
"มันทำให้ผมเห็นโลกกว้างขึ้น ได้เรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมที่แตกต่างออกไป ผมจึงเป็นคนที่เปิดรับการเปลี่ยนแปลง และไม่มีปัญหากับการยอมรับในวัฒนธรรมอื่นๆ"

แม้เป็นเพียง 11 คำถาม แต่มันเป็นสื่อกลางให้คอยัดห่วงได้เข้าถึงความคิดความอ่านของ โคบี ไบรอันท์ ซึ่งนอกจากภารกิจแบกรับความคาดหวังของสาวก "ม่วง-ทอง" เลเกอร์ส ในการคืนสู่บัลลังก์แชมป์ NBA ชู้ตติ้งการ์ดด้วยวัย 32 ปี ยังแสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบต่อสังคมเมื่อโอกาสเอื้ออำนวย ถือเป็นอีกหนึ่งนักกีฬาระดับแนวหน้าของโลกที่น่าชื่นชมยิ่ง
ร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคม
จริงจังเมื่ออยู่ในสนาม
แฟนๆ ตากาล็อกคลั่งฮีโร่
กำลังโหลดความคิดเห็น