xs
xsm
sm
md
lg

เป็นรองอื้อกระตุ้น "มอสลีย์" ฮึดสู้ "ปาเกียว"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาซิม ริชาร์ดสัน เทรนเนอร์ประจำตัว "ชูการ์" เชน มอสลีย์ ออกโรงกระตุ้นนักชกจอมเก๋าชาวอเมริกัน ให้ฮึดสู้ แมนนี ปาเกียว ซูเปอร์สตาร์จากแดนตากาล็อก หลังทราบว่าตกเป็นรองมหาศาลในศึกชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทขององค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) ที่จะมีขึ้นช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้
ปาเกียว VS มอสลีย์ ศึกใหญ่ช่วงต้นพฤษภาคม
เมื่อวันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น แมนนี ปาเกียว สุดยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ จูงมือ เชน มอสลีย์ มาแถลงข่าวอย่างเป็นทางการสำหรับซูเปอร์ไฟต์ ศึกชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทขององค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) ซึ่งมีคิวตะบันหน้ากันในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ ที่ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

ซึ่งนักชกทั้งสองไม่ได้เปิดปากให้สัมภาษณ์มากนัก ปล่อยให้เทรนเนอร์ออกมาคุยกับสื่อ โดย เฟรดดี โรช เทรนเนอร์คู่ใจ "แพ็คแมน" เผยถึงกลยุทธ์ในการลุยกับ มอสลีย์ "ช่วง 4 ยกแรกถือว่าสำคัญและอันตรายพอสมควร เชน เป็นนักชกประเภทโต้ได้ดีทีเดียว สามารถออกหมัดได้เยี่ยม ผมคิดว่าเราต้องชะลอเขาไว้ก่อน ถ้าคุณเปิดฉากรุกเข้าไปมากๆ เขาจะจับทางคุณได้"

ด้าน ปาเกียว เตรียมไปเก็บตัวซ้อมที่วอชิงตัน ซึ่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดซารังกานี ในฟิลิปปินส์ วางแผนเข้าหารือการเมืองกับ แฮร์รี รีด วุฒิสภาสูงของสหรัฐฯ "เราคงจะได้พูดคุยถึงการเมืองบางเรื่อง ตอนนี้ผมมีงานเพิ่มเข้ามา ดังนั้นต้องใช้เวลาจัดสรรอะไรให้ลงตัว แต่ผมก็รักทั้งสองงาน ซึ่งผมก็อยากเป็นแชมเปียนของประชาชนในฐานะข้าราชการคนหนึ่ง"

ในส่วนของอัตราต่อรองไฟต์ดังกล่าว ปรากฏว่าเบื้องต้นบ่อนรับพนันถูกกฎหมายในลาสเวกัสยกให้ ปาเกียว เป็นต่อสุดกู่ถึง 7-1 (แทง 7 ได้แค่ 1 ไม่รวมทุน) เรื่องนี้ นาซิม ริชาร์ดสัน เทรนเนอร์ มอสลีย์ แสดงทรรศนะ "เราถูกมองว่าเป็นรอง 7 ต่อ 1 เลยหรือ เราจะหาทางทำอะไรบ้างอย่างเพื่อตอกหน้าพวกเขา (บรรดาบ่อน) อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่า แมนนี ปาเกียว เป็นสุดยอดนักกีฬา ผมภูมิใจที่เราได้รับสิทธิพิเศษในการพิสูจน์ว่าสามารถสร้างปัญหาให้ ปาเกียว ได้เช่นกัน"

โดย ปาเกียว วัย 32 ปี มีสถิติชนะ 52 แพ้ 3 เสมอ 2 ไฟต์ เมื่อปีก่อนเพิ่งโชว์ฟอร์มคว่ำทั้ง โจชัว คล็อทเทย์ และ อันโตนิโอ มาร์การิโต ขณะที่ทางฝั่ง มอสลีย์ วัย 39 ปี มีสถิติชนะ 46 แพ้ 6 เสมอ 1 หน ปีก่อนพ่ายให้ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จากนั้นเสมอ เซอร์จิโอ มอรา อย่างไรก็ตาม มอสลีย์ ซึ่งมีช่วงชกยาวกว่า ปาเกียว ถึง 7.5 นิ้ว เผยปิดท้าย "นี่เป็นไฟต์ที่ผมอยากลงสู่สังเวียนยิ่ง ไปต่อสู้กับชายหนุ่ม (ปาเกียว) ที่รักในกีฬามวยอย่างแท้จริง"
กำลังโหลดความคิดเห็น