xs
xsm
sm
md
lg

ซูเปอร์ไฟต์ส่อล่ม "ปาเกียว" ปัดเจาะเลือดก่อนชก 30 วัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาเกียว ปฏิเสธเงื่อนไขตรวจโด๊ป


สุดยอดมวยคู่หยุดโลกที่คอกำปั้นเฝ้ารอระหว่าง แมนนี ปาเกียว กับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ส่อเค้าว่าจะล่มกลางคันเสียแล้ว หลังจาก “แพ็กแมน” ปฏิเสธที่จะเจาะเลือดเพื่อนำไปตรวจโด๊ปในช่วง 30 วันก่อนขึ้นเวที

ก่อนหน้านี้มีการคาดกันว่าศึกดวลกำปั้นสะท้านโลกของ 2 ยอดมวยแห่งยุคอย่าง แมนนี ปาเกียว เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 7 รุ่นชาวฟิลิปปินส์ กับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกชาวอเมริกัน ผู้ครองสถิติไร้พ่ายตลอด 40 ไฟต์ และชนะน็อกถึง 25 ครั้ง จะวางคิวไว้ในวันที่ 13 มีนาคม ปีหน้า ที่สังเวียนเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ในลาส เวกัส มลรัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

ทว่าล่าสุด สำนักข่าวรอยเตอร์ส (Reuters) รายงานว่ามวยซูเปอร์ไฟต์อาจไม่เกิดขึ้น สืบเนื่องจาก “โกลเดนบอย โปรโมชันส์” บริษัทโปรโมเตอร์ของ “พริตตีบอย” ต้องการให้มีการตรวจโด๊ปตามมาตรฐานขององค์การต่อต้านการใช้สารกระตุ้นแห่งสหรัฐอเมริกา (ยูเอสเอดีเอ) ซึ่งจะต้องเจาะเลือดและเก็บตัวอย่างปัสสาวะไปตรวจทั้งก่อนและหลังขึ้นชก

อย่างไรก็ตาม “แพ็กแมน” ไม่ยินยอมปฏิบัติตามกระบวนการดังกล่าว เนื่องจากถือเคล็ดว่าจะไม่เจาะเลือดในช่วง 30 วันก่อนขึ้นเวทีจริง โดยบอกว่าพร้อมตกลงเข้ารับการตรวจสารกระตุ้น หากว่าดำเนินการในช่วงก่อนการแถลงข่าวกับสื่อมวลชนและหลังจากเสร็จสิ้นการตะบันหน้าแล้ว

ด้าน ริชาร์ด เชเฟอร์ ซีอีโอของ โกลเดนบอย โปรโมชันส์ ออกมาแถลงโดยอ้างอิงคำพูดของ ท็อดด์ ดูเบิฟ บอสใหญ่ “ท็อป แรงค์” ซึ่งเป็นโปรโมเตอร์ให้กับ ปาเกียว ว่า “ท็อดด์ บอกกับผมว่า ปาเกียว ไม่สะดวกที่จะเจาะเลือดในช่วงใกล้วันขึ้นชก ก่อนตอบกลับมาว่าจะตกลงก็ต่อเมื่อมีการตรวจก่อนงานแถลงข่าวและหลังจบการชกแล้วเท่านั้น”

ทั้งนี้ ท็อป แรงค์ ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับการบ่ายเบี่ยงเข้ารับการเจาะเลือดเพื่อตรวจโด๊ปของยอดกำปั้นชาวตากาล็อกแต่อย่างใด
กำลังโหลดความคิดเห็น