xs
xsm
sm
md
lg

ลายแทงศึกกำปั้นเดือด 2009

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดรีมแมตช์ ปีที่ผ่านมาระหว่าง โฮยา VS ปาเกียว
ทันทีที่เข้าสู่ศักราชใหม่ วงการกีฬาทั้งหลายต่างพากันคาดการณ์ว่าจะมีเหตุการณ์ใดบ้างที่ติดตาตรึงใจผู้ชม รวมถึงแวดวงกำปั้นที่แฟนมวยเฝ้ารอดูว่าจะมีไฟต์ไหนที่ดุเดือดเร้าใจ เหมือนดังเช่นแมตช์ในฝันอันเป็นการดวลหมัดระหว่าง แมนนี ปาเกียว กับ ออสการ์ เดอ ลาโฮยาเมื่อปีที่ผ่านมา และภายหลังจากปฏิทินการจับคู่กำปั้นเงินล้านประจำปี 2009 ได้กำหนดออกมา ทีมข่าวกีฬา MGR SPORT ขอใช้โอกาสในช่วงต้นปีนี้รวบรวมเอาคู่มวยที่น่าจับตามาเป็นลายแทงแห่งความมันสนองพระคุณแฟนกีฬาหมัดมวยที่คอยติดตามกันมาโดยตลอด

ริคกี ฮัตตัน VS แมนนี ปาเกียว

“เดอะ แพ็กแมน” ปาเกียว กลายเป็นสุดยอดนักชกปอนด์ต่อปอนด์แบบไร้ขอกังขาในเวลานี้ หลังพิชิต ออสการ์ เดอ ลา โฮยา เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งการประกบคู่กับ “ฮิตแมน” ฮัตตัน ในพิกัด 140 ปอนด์น่าจะเป็นสุดยอดไฟต์แห่งปีได้ไม่ยาก โดยทั้งสองฝ่ายเริ่มเจรจากันแล้ว และมีข่าวลือว่ากำหนดตะบันหน้ากันในวันที่ 2 พฤษภาคม 52 ที่ลาส เวกัส ซึ่งถือเป็นการพบกันครึ่งทางระหว่างแฟนชาวผู้ดีของ ฮัตตัน กับกองเชียร์ชาวตากาล็อกของ ปาเกียว และไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร มวยคู่นี้คงเรียกเสียงฮือฮาได้มากจากสไตล์การชกอันดุดันของทั้งคู่

โจ คัลซากี VS แชด ดอว์สัน

คัลซากี กำลังอยู่ในระหว่างชั่งใจว่าจะแขวนนวมหรือขึ้นชกต่อไป หลังจากล้ม รอย โจนส์ จูเนียร์ เมื่อปีก่อนพร้อมทั้งรักษาสถิติชนะรวด 46 แมตช์เอาไว้ได้อย่างสวยงาม ซึ่งสัญญาณที่ดีในตอนนี้คือกำปั้นชาวเวลส์กลับมาเข้ายิมฝึกซ้อมบ้างแล้ว และคอมวยทั่วโลกก็กำลังจับตาดูว่าเขาจะตั้งเป้าทำลายสถิติไร้พ่าย 49 ไฟต์ของ ร็อคกี มาร์เซียโน หรือไม่ โดย แชด ดอว์สัน หนึ่งในยอดมวยปอนด์ต่อปอนด์ของโลกยุคนี้เป็นคนยื่นคำท้าเองว่าจะเดินทางมาฟาดปากถึงเวลส์ เพียงแต่ว่า คัลซากี ยังคงนิ่งเงียบอยู่

อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ VS ริดดิก โบว์ (ครั้งที่ 4)

1 สัปดาห์ก่อนความปราชัยของ โฮลีฟิลด์ วัย 46 ปีต่อ นิโคไล วาลูเยฟ ที่สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อช่วงปลายปีก่อน “บิ๊ก แดดดี” โบว์ แบกวัย 41 กะรัตขึ้นเวทีล้ม เกเน ปูคัลล์ ในยกที่ 8 ของไฟต์ที่เยอรมนี ซึ่งกำปั้นจอมเก๋าทั้ง 2 ยังไม่ยอมพ่ายแพ้ต่อสังขาร หวังยืนหยัดบนสังเวียนผืนผ้าใบต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งรายแรกที่ต้องการลบสถิติของ จอร์จ โฟร์แมน ด้วยการเป็นแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวทที่อายุมากที่สุดให้ได้ก่อนแขวนนวม ซึ่งก็น่าสนใจว่าจะมีการปะทะกันเป็นครั้งที่ 4 ระหว่าง “เดอะ รีลดีล” กับ “บิ๊ก แดดดี” หรือไม่

เลนน็อกซ์ ลูอิส VS วิตาลี คลิทช์โก (ครั้งที่ 2)

“เจ้าสิงโต” ลูอิส ห่างเหินจากเวทีนับตั้งแต่เอาชนะ คลิตช์โก ในศึกป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวทของสภามวยโลก (WBC) เมื่อกลางปี 2003 ซึ่งยอดมวยชาวยูเครนหมายมั่นปั้นมือมาโดยตลอดว่าจะขอตะบันหน้ากันอีกครั้งในไฟต์ล้างตา ซึ่ง ดอน คิง ก็เคยลองเลียบเคียงมาแล้วครั้งหนึ่งด้วยการเสนอ 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,275 ล้านบาท) ในการจัดรีแมตช์ให้กับทั้งคู่ ทว่า เลนนอกซ์ กลับต่อรองว่าต้องได้ในระดับ 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,060 ล้านบาท) จึงจะโน้มน้าวให้กลับมาสวมนวมขึ้นชกอีกครั้งได้

ออสการ์ เดอ ลา โฮยา VS อิวาน กัลเดรอน

หลังจากไม่ประสบความสำเร็จในการแลกหมัดกับ “พริตตีบอย” ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ในรุ่นจูเนียร์ มิดเดิลเวท “โกลเดนบอย” ก็ลดน้ำหนักลงมาชกในรุ่นเวลเตอร์เวท ทว่า “แพ็กแมน” แมนนี ปาเกียว นั้นห้าวเกินกว่าที่เขาจะเอาชนะได้ กระนั้น เดอ ลา โฮยา ก็ยังไม่คิดถึงเรื่องแขวนนวมอยู่ดี ซึ่งไม่มีวี่แววว่านักชกรูปหล่อจะเพิ่มน้ำหนัก มิหนำซ้ำอาจทำในสิ่งที่สวนทางแบบสุดๆ ด้วยการลดลงไปชกในพิกัด 108 ปอนด์ที่ อิวาน กัลเดรอน ผู้ไร้พ่ายตลอด 32 ไฟต์ชาวเปอร์โตริโกครองบัลลังก์แชมป์ขององค์กรมวยโลก (WBO) อยู่ แต่ปัญหามีอยู่ว่าร่างกายของนักชกชาวอเมริกันจะรับไหวกับการทำน้ำหนักลงมาอีกหรือไม่ เนื่องจากวัยแตะหลัก 35 แล้ว
ฮัตตัน VS ปาเกียว ว่าที่ไฟต์แห่งปี 2009
โจ คัลซากี จะแขวนนวมหรือชกต่อ ?
โฮลีฟิลด์ จะตะบันหน้ากับ โบว์ เป็นหนที่ 4 หรือไม่ ?
คลิทช์โก รอวันล้างตากับ ลูอิส
เดอ ลาโฮยา จะลดน้ำหนักเพื่อกู้ศักดิ์ศรีคืน ?
กำลังโหลดความคิดเห็น