xs
xsm
sm
md
lg

"ฮัตตัน" หวังล้างตา "พริตตีบอย" เป็นแมตช์สั่งลา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮิตแมน ต้องการล้างแค้น พริตตีบอย
ริคกี ฮัตตัน อดีตแชมป์โลกรุ่นไลท์เวลเตอร์เวทของ สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) เอ่ยปากว่าต้องการขึ้นชกนัดล้างตากับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ คู่รักคู่แค้นชาวอเมริกันเป็นการสั่งลาก่อนแขวนนวม

“ฮิตแมน” ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมก่อนขึ้นเวทีในศึกใหญ่กับ “แพ็คแมน” แมนนี ปาเกียว ยอดมวยชาวฟิลิปปินส์ที่ลาส เวกัส ในวันที่ 2 พฤษภาคมนี้ วางแผนขึ้นสังเวียนต่อจากไฟต์ดังกล่าวอีก 2 ครั้ง โดยหนึ่งในนั้นมี “พริตตีบอย” ที่เคยต้อนเอาชนะตนแบบขาดลอยในการชกรุ่นเวลเตอร์เวท เมื่อปีก่อนรวมอยู่ด้วย

แม้ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ จะประกาศเลิกค้ากำปั้นเมื่อปีที่ผ่านมา แต่ในช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ ซีเนียร์ พ่อของ “พริตตีบอย” ซึ่งทำหน้าที่โค้ชให้กับ ฮัตตัน ออกมาปล่อยข่าวว่าเจ้าของสถิติไร้พ่าย 39 ไฟต์เตรียมกลับมาสวมนวมตะบันหน้าคู่แข่งอีกครั้ง

ทำให้ ฮิตแมน ออกมากล่าวผ่านทาง ทอล์คสปอร์ต สื่อกีฬาแห่งแดนผู้ดีว่า “หากผมโค่น แมนนี ปาเกียว นักชกปอนด์ต่อปอนด์ที่ดีที่สุดในเวลานี้ลงได้จะเป็นเรื่องที่ดีมาก นอกจากนั้น ผมยังต้องการส่งท้ายปีนี้ด้วยการขึ้นชกกับ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ ซึ่งเป็นที่ 2 ในอันดับนักชกปอนด์ต่อปอนด์ เพื่อที่ผมจะขึ้นไปเป็นหมายเลข 1 แทน”

“จากนั้นผมคิดว่าอยากจัดรีแมตช์กับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ ซึ่งสามไฟต์ที่ว่ามาน่าจะเพียงพอสำหรับผมก่อนยุติอาชีพนักมวย แต่ตอนนี้ผมยังมองไปถึง ฮวน มานูเอล มาร์เกซ กับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ ไม่ได้ เพราะผมยังมี แมนนี ปาเกียว เป็นคู่ชกที่จะต้องเอาชนะให้ได้อยู่”

ทั้งนี้ ฮัตตัน หวนกลับมาชกในรุ่นไลท์-เวลเตอร์เวทอีกครั้ง หลังจากปราชัยต่อ พริตตีบอย ซึ่งนับเป็นความพ่ายแพ้เพียงครั้งเดียวตลอดการชกอาชีพ ก่อนจะครองความยิ่งใหญ่ในรุ่นนี้ด้วยชัยชนะเหนือ ฮวน ลาซคาโน และ พอล มาลิกนากกี
กำลังโหลดความคิดเห็น