xs
xsm
sm
md
lg

ลือ "พริตตีบอย" คันหมัดกระหายขึ้นเวทีอีกครั้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พริตตีบอย อยากบู๊กับ แพ็คแมน
ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อดีตยอดกำปั้นชาวอเมริกัน ตกเป็นข่าวว่าเกิดอาการคันไม้คันมือ อยากสวมนวมกลับมาตะบันหน้าคู่แข่งบนสังเวียนผืนผ้าใบอีกครั้ง

“พริตตีบอย” ช็อกวงการมวยโลกด้วยการประกาศแขวนนวมทั้งที่ยังสามารถชกในระดับท็อปได้ โดยไฟต์ล่าสุดของนักชกวัย 32 ปีเป็นการชนะน็อก “ฮิตแมน” ริคกี ฮัตตัน จอมอึดชาวอังกฤษในยกที่ 10 ที่ลาส เวกัส เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ปี 2007 พร้อมทั้งจารึกสถิติสวยหรูด้วยการไร้พ่ายตลอด 39 ไฟต์ และชนะน็อกถึง 25 ไฟต์

การเลิกค้ากำปั้นของ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ทำให้ “แพ็คแมน” แมนนี ปาเกียว ยอดมวยร่างเล็กชาวฟิลิปปินส์ผงาดขึ้นมาครองตำแหน่งนักชกปอนด์ต่อปอนด์หมายเลข 1 ของยุคปัจจุบันแทน อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ ESPN.com มีรายงานว่ากำปั้นจากมิชิแกนกระหายที่จะหวนคืนสู่สังเวียนอีกครั้ง

โดย ESPN.com ระบุว่าแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ มานานหลายปีเผยว่า “เขากำลังจะกลับมาและโชว์ลีลาพลิ้วไหวบนเวทีในไม่ช้านี้ เขารู้สึกคันไม้คันมือมากและปรารถนาที่จะหาใครสักคนที่ต้องการฝากรอยแผลบนใบหน้าของเขา ฟลอยด์ อยากขึ้นชกกับผู้ชนะคู่ระหว่าง ปาเกียว กับ ฮัตตัน (เดือนพฤษภาคม) มาก”

“นอกจากนั้น เขายังอยากดวลกับ เชน มอสลีย์ หรือ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ ดูสักตั้ง มีเพียง ออสการ์ เดอ ลา โฮยา ซึ่งเคยชนะมาแล้วเท่านั้นที่ไม่ได้อยู่ในสายตาของเขา แต่ในมุมมอง ฟลอยด์ แล้ว เขาคงมองว่ามีเพียงรายเดียวที่เปรียบเหมือนก็อดซิลลาที่เขาอยากโค่นลงให้ได้ และคนคนนั้นก็คือ ปาเกียว”
กำลังโหลดความคิดเห็น